ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เครื่องซักผ้าอัตโนมัติกับวิธีซักผ้าให้หอมนาน
Wed, 16 Dec 15, 14:20
Post: #1
เครื่องซักผ้าอัตโนมัติกับวิธีซักผ้าให้หอมนาน
ฝนนี้ ...สู้! ทุกกลิ่นอับ วิธีซักผ้าให้หอม ลดกลิ่นอับเสื้อผ้า
http://www.paosilvernano.com/advertorial4.html
สำหรับคนที่ใช้เครื่องซักผ้าอัตโนมัติคงกำลังหาวิธีซักผ้าให้หอม อยู่ใช่มั้ยคะ เพราะถ้าผ้าเราไม่หอมก็มักจะมีกลิ่นอับแทน เราจึงต้องหาวิธีลดกลิ่นอับเสื้อผ้า เปลี่ยนกลิ่นเหม็นอับของเสื้อผ้าให้เป็นวิธีซักผ้าให้หอมแทนคงจะดีไม่น้อย คือเรามีอะไรจะบอกจากการสังเกตในการซักผ้าทุกครั้ง ซักร้านจะหอมมาก หอมสะอาด แต่พอซักเครื่องหยอดเหรียญ กับไม่หอมซะงั้น เราเลยหาวิธีซักผ้าให้หอมได้ตามนี้เลย

ปกติเราจะใส่ผงซักฟอกพร้อมกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม เครื่องซักผ้าทั้งแบบปกติและแบบหยอดเหรียญจะมีช่องให้ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มแยกกับผงซักฟอก เราเคยยืนเฝ้าเพราะใส่น้ำยาในช่องไปแต่แรกมันก็ไม่หอม เครื่องมันจะปั่นแห้งทุกรอบก่อนเติมน้ำใหม่ใช่มั้ยคะ ตอนที่เครื่องเติมน้ำนี่แหละจะเปิดได้ (แต่อย่าเปิดนาน) เราเปิดเช็กดู ปรากฏว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มไหลไปกับน้ำตั้งแต่รอบซักฟองแล้วค่ะ คิดเอาเองว่าน้ำยามันจะไปเคลือบผ้าทำให้ซักไม่สะอาดด้วยรึเปล่า

เลยแก้ไขดังนี้

1. เรียนรู้เครื่องซักผ้าที่ใช้ กรณีเครื่องหยอดเหรียญ ถ้าซัก 60 นาที มันจะเติมน้ำรอบสุดท้ายตอนประมาณนาทีที่ 40 (เหลือ 20 นาที)

เราก็จะมาเติมน้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปตอนที่เครื่องเติมน้ำได้เริ่มปริ่มๆ ผ้า (ยืนเฝ้านิดนึง) เพราะข้างขวดน้ำยาปรับผ้านุ่มเค้าเตือนว่าห้ามเทลงบนผ้าโดยตรง

หรือ

2. ซักผ้าโดยใช้ผงซักฟอกสูตรผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม ผสมน้ำยาซักผ้า เพราะน้ำยาซักผ้ามันจะหอมแต่ถ้าจะซักน้ำยาเพียวๆ จะเปลืองมาก เพราะถ้าใส่ตามข้างขวดน้ำซักจะไม่มีความลื่นเลยแม้แต่น้อย คิดเอาเองอีกว่าไม่สะอาด แค่หลอกเราด้วยกลิ่นหอมๆถ้าซักแบบนี้เราไม่มาเติมน้ำยาปรับผ้านุ่มแล้ว หรือจะใช่สเปรย์ฉีดผ้าหอมหลังตากแห้งก็ได้นะ หอมดีหอมติดทนนานยันใส่ จนเพื่อนๆยังถามว่าใช้น้ำหอมยี่ห้อไหน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม