ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ข่าวประชาสัมพันธ์: การบินไทยปฏิวัติระบบไอที โดยใช้อะมาดิอุส อัลเทีย
Thu, 21 Jul 11, 22:27
Post: #1
ข่าวประชาสัมพันธ์: การบินไทยปฏิวัติระบบไอที โดยใช้อะมาดิอุส อัลเทีย
การบินไทยปฏิวัติระบบไอที โดยใช้อะมาดิอุส อัลเทีย ระบบที่สายการบินชั้นนำส่วนใหญ่ของสตาร์อัลไลแอนซ์เลือกใช้

การบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความต่อเนื่องในการปรับรูปแบบสู่กระบวนการที่ทันสมัยของการบินไทย เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์บริการที่สมบูรณ์แบบ

กรุงเทพฯ : การบินไทย หนึ่งในสายการบินที่คว้ารางวัลจากสถาบันต่างๆ มากที่สุดในโลก และอะมาดิอุส ผู้นำทางด้านระบบธุรกรรมปฏิบัติการและผู้ผลิตโซลูชั่นที่ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสำหรับอุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยวระดับโลกแถลงว่าการบินไทยจะทำการปรับเปลี่ยนระบบที่ใช้บริการผู้โดยสารโดยจะมีการนำระบบ “อะมาดิอุส อัลเทีย” มาใช้ในระบบสำรองที่นั่งผู้โดยสารทั้งในและต่างประเทศ ระบบจัดการที่นั่งผู้โดยสารและระบบบริการผู้โดยสารที่สนามบิน

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามในสัญญาร่วมกับนายเดวิด เบรทท์ ประธานบริษัทอะมาดิอุส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในพิธีเซ็นสัญญาซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

“การบินไทยจะนำเทคโนโลยีล้ำสมัยของอะมาดิอุสมาใช้ เพื่อขับเคลื่อนไปสู่อีกมาตรฐานของประสิทธิภาพ การสร้างกำไร และประสบการณ์การรับบริการที่ราบรื่นของลูกค้า การบินไทยมีการปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องเพื่อเดินหน้าเป็นสายการบินชั้นนำของเอเชียและเป็นหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นอะมาดิอุส อัลเทีย จะช่วยให้การบินไทยสามารถให้บริการการเดินทางแก่ลูกค้าได้ด้วยประสิทธิภาพสูงสุด” นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้

“อะมาดิอุส อัลเทีย” สามารถรองรับความต้องการเฉพาะของแต่ละสายการบิน ในสภาพการณ์ที่มีกลุ่มเครื่องบินขนส่งหลายลำ และจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งยวดต่อสายการบินที่เป็นสมาชิกพันธมิตรกลุ่มสายการบิน ซึ่งจำเป็นต้องมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่นั่งโดยสารที่ยังว่างอยู่ ราคาบัตรโดยสาร ข้อมูลลูกค้าและการจองกับสายการบินพันธมิตร

ในขณะเดียวกัน การบินไทยจะยังได้ประโยชน์จากการปรับปรุงกระบวนการเช็คอิน และลดความซับซ้อนของระบบงานที่เกี่ยวเนื่องกับการบริการที่สนามบิน

   

นายเดวิด เบรทท์ ประธานบริษัท อะมาดิอุส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของเรา จะช่วยให้การบินไทยคงเป็นสายการบินแถวหน้าของกลุ่มผู้นำความเปลี่ยนแปลง และคงสร้างความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ได้ในตลาดที่มีสภาพการแข่งขันสูง ในการเลือกการใช้งานระบบอัลเทียอย่างเต็มรูปแบบนั้น แสดงให้เห็นว่าการบินไทยเข้าใจเป็นอย่างดีว่าเทคโนโลยี เป็นองค์ประกอบหลักที่จะช่วยให้การบินไทยไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ และช่วยปรับกระบวนการบริการผู้โดยสารให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เราภูมิใจที่ได้ทำงานกับการบินไทย ซึ่งได้กลายเป็นอีกหนึ่งสายการบินที่เลือกใช้ระบบให้บริการลูกค้าอันล้ำสมัยอย่าง อัลเทีย เช่นเดียวกับอีกกว่า110 สายการบินระดับโลก

นายจัสติน เออร์บัคซี่ รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่การบินไทยได้ให้ความไว้วางใจระบบอัลเทีย อันเป็นระบบเทคโนโลยีสารสนเทศร่วมของสตาร์ อัลไลแอนซ์ ระบบฐานไอทีร่วมนี้เป็นโปรแกรมกลยุทธ์ ที่มีเป้าหมายหลักเพื่อการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นช่วยลดค่าใช้จ่ายระบบไอทีได้อย่างมหาศาล และยังช่วยให้สามารถเสนอบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อติดตั้งเรียบร้อย ระบบจะช่วยให้สายการบินสมาชิกให้บริการลูกค้าได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และขยายศักยภาพของการปฏิบัติงาน”

การบินไทยและอะมาดิอุส มีความร่วมมือกันมายาวนาน เนื่องจากการบินไทยได้ใช้ระบบการสำรองที่นั่งผู้โดยสารของอะมาดิอุส ซึ่งรวมไปถึงระบบสำรองที่นั่งบนเว็บไซต์ และการนำเสนอราคาบัตรโดยสารในรูปแบบตารางคล้ายปฎิทิน ซี่งใช้มาตลอดกว่าห้าปีที่ผ่านมา การนำระบบอะมาดิอุส อัลเทีย มาใช้อย่างเต็มรูปแบบนี้ การบินไทยจะสามารถให้บริการการจองบัตรโดยสารที่เหนือระดับตลอดขั้นตอนการเดินทาง เพื่อให้เกิดประสิทธิผลและผลกำไรสูงสุด ทั้งนี้การบินไทยมีข้อตกลงกับอะมาดิอุส เพื่อให้ตัวแทนการขายบริการท่องเที่ยวกว่า 90,000 แห่งทั่วโลกสามารถเข้าถึงตารางการบินและราคาค่าโดยสารของสายการบินไทยได้

การย้ายฐานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศไปสู่การจัดการลูกค้าระบบ อะมาดิอุส อัลเทีย คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2556
____________________
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ข่าวประชาสัมพันธ์ “ATOM” ระบบการจัดการข้อมูลด้านเอกสารใหม่ล่าสุดจากอะมาดิอุส reporter 0 3,309 Thu, 09 Feb 12 13:18
ข้อความล่าสุด: reporter

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม