ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
งานประติมากรรมเทียนนานาชาติ ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี
Sat, 02 Jul 11, 20:42 (แก้ไขล่าสุด: Sat, 02 Jul 11 20:44 โดย Nobita.)
Post: #1
งานประติมากรรมเทียนนานาชาติ ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี
   
ประติมากรรมเทียนนานาชาติ “Sustain Heart Sustain World”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมงานแห่เทียนพรรษา และร่วมชื่นชมการสร้างสรรค์ชิ้นงานประติมากรรมเทียนแกะสลักระดับนานาชาติ แห่งเดียวในโลกจากศิลปินผู้มีชื่อเสียงด้านงานศิลปะ ภายใต้แนวคิด “Sustain Heart Sustain World” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ทั้งนี้อยู่ในกรอบการสร้างชิ้นงานประติมากรรมผสมผสานโดยใช้เทียน (ขี้ผึ้ง) เป็นวัสดุหลักในการสร้างสรรค์ชิ้นงานเสริมกับขบวนแห่เทียนจังหวัดอุบลราชธานี โดยศิลปินนานาชาติจะเริ่มลงมือสร้างสรรค์ผลงาน ตั้งแต่วันที่ 1-14 กรกฎาคม 2554 และเริ่มแสดงผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 14-31 กรกฎาคม 2554

ภายในงานได้จัดกิจกรรม “เยือนศิลปิน 9 คุ้มศิลปะ“ ณ บริเวณสถานที่วัดและชุมชนต่างๆ ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น การแสดงทางวัฒนธรรม การสาธิต ศิลปกรรมอุบล การออกร้าน นิทรรศการมีชีวิต ฯลฯ โดยเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้มาเที่ยวชมตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม

พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับขบวนแห่เทียนพรรษาที่มีความงดงามและยิ่งใหญ่ระดับโลก ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2554 และร่วมเวียนเทียนร่วมกันในบรรยากาศของชาวพุทธ เนื่องในวันเข้าพรรษา ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2554 ณ.จังหวัดอุบลราชธานี

เพื่อสร้างภาพลักษณ์และให้เกิดการเรียนรู้ของชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยว และกลุ่มศิลปิน ในเรื่องของศาสนา ศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีของไทยในงานแห่เทียนพรรษา และเป็นการยกระดับกิจกรรมประเพณีท้องถิ่นให้พัฒนาสู่ระดับนานาชาติ สร้างทางเลือกใหม่ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางมาเยือนในโอกาสต่อๆ ไป

ที่มา: http://thai.tourismthailand.org/see-do/e...vent/2074/

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม