ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โปรแกรม ตรวจสอบไวรัสจาก FlashDrive, CD-ROM โดยอัตโนมัติ
Fri, 02 Apr 10, 22:53
Post: #1
โปรแกรม ตรวจสอบไวรัสจาก FlashDrive, CD-ROM โดยอัตโนมัติ
Master PC Autorun Checking(โปรแกรม ตรวจสอบไวรัสจาก FlashDrive, CD-ROM โดยอัตโนมัติ แจกฟรี !)
สำหรับ โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรม Antivirus ที่สามารถตรวจสอบไวรัสใน FlashDrive , CDROM โดยอัตโนมัติ และสำหรับการทำงานของโปรแกรมมีดังนี้ ก็มีอยู่ดังต่อไปนี้ ...
1. ตรวจสอบ Code Virus ในไฟล์ Autorun ว่ามีการเรียกใช้ไฟล์ไวรัสหรือไม่ หากไม่มีก็จะปล่อยให้ไฟล์ทำงานตามปกติ แต่หากมีจะทำการลบไฟล์ Autorun.inf ทิ้งไป
2. ตรวจสอบไฟล์ที่ชื่อตรงกับไวรัสที่อาศัยการแพร่ระบาดโดยใช้ Autorun.inf หากตรงกันก็จะตรวจสอบต่อว่าใช่หรือไม่ โดยการเปรียบเทียบกับข้อมูลไวรัสตัวนั้นที่มีอยู่ หากข้อมูลตรงกันก็จะลบไฟล์นั้นทิ้งไป แต่หากไม่ตรงกันก็จะไม่ทำอะไร
3. ฐานข้อมูลไวรัสที่นำมาเปรียบเทียบได้มาจากไวรัสจริง ๆ ที่ได้มาจากเครื่องลูกค้าที่ยกคอมฯ มาฆ่าไวรัสที่ร้าน ดังนั้นจึงแทบจะไม่มีโอกาสที่จะลบไฟล์ผิดพลาด หรือมั่วนิ่ม
4. มีคำสั่งซ่อมแซมส่วนที่เสียหายอันเนื่องมาจากไวรัส เช่น กู้คำสั่ง Folder Options , Run , Search ให้กลับมาดังเดิม
Remarks : สำหรับการใช้งาน เพียงแค่ดับเบิ้ลคลิ๊กเม้าล์ที่ไฟล์ AutorunChecking.exe ก็เป็นอันเรียบร้อย โปรแกรมก็จะ Copy ตัวเองลงไปในโฟลเดอร์ Master PC ที่ไดรว์ C และสร้าง ShortCut ไปไว้ใน Startup และ Desktop จากนั้นก็จะ Run โปรแกรมขึ้นมาเองครับ

สิ่งที่ผู้ใช้ควรทำความเข้าใจ เกี่ยวกับข้อจำกัดและเงื่อนไขขณะที่โปรแกรมกำลังทำงาน
1. ในการตรวจสอบไฟล์ที่ต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นไฟล์ไวรัส อาจจะทำให้โปรแกรม Antivirus อื่น ๆ ที่ผู้ใช้เรียกใช้งานอยู่แจ้งเตือนมาว่า พบไวรัส ก็ไม่ต้องตกใจครับ เพราะนั่นเป็นไฟล์ไวรัสที่เจอจริง ๆ เพียงแต่โปรแกรม Antivirus ในเครื่องที่คุณติดตั้งไว้ไม่ได้ตรวจสอบ เพราะคุณไม่ได้สั่งให้ตรวจสอบ แต่ที่มีการแจ้งเตือนจากโปรแกรมของคุณ นั่นก็เพราะโปรแกรม Master PC Autorun Checking ทำการตรวจสอบไฟล์นั้น ซึ่งกับโปรแกรม AntiVirus บางตัว เช่น AVGมันเป็นการกระตุ้นให้ AVG ตรวจสอบไฟล์นั้นด้วย เมื่อ AVG ตรวจสอบว่าเป็นไฟล์ไวรัส ก็จะมีหน้าต่างเตือนขึ้นมาเพื่อจะทำการลบไฟล์นั้น และจะล็อกไฟล์นั้น แต่จะทำให้โปรแกรม Master PC Autorun Checking ไม่สามารถตรวจสอบไฟล์นั้นได้อีกต่อไป โปรแกรมจึงแจ้งว่าไม่พบไฟล์ไวรัส
2. โปรแกรมจะไม่ตรวจสอบไวรัส หากหน้าต่างรายงานยังไม่ถูกปิด สังเกตุจาก Icon ของโปรแกรมหากไม่กระพริบแสดงว่าไม่ทำงาน
3. โปรแกรมนี้เน้นที่การป้องกันไวรัส มากกว่าฆ่าไวรัสที่อยู่ในเครื่องอยู่แล้ว ยกเว้นที่มีในฐานข้อมูลของโปรแกรมเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นท่านต้องใช้โปรแกรม Antivirus ตัวอื่น ๆ ที่ท่านมีเพื่อตรวจสอบและฆ่าไวรัสที่มีอยู่ก่อนแล้วในเครื่องของท่าน ...
Version 1.2.5 : แก้ Bug ของ 1.2.3 ในส่วนของการตรวจสอบไฟล์ Autorun.inf ถ้าเป็น 0 Byte โปรแกรมจะ Error ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนคำสั่งในการตรวจสอบ
ให้รัดกุมขึ้น , แก้คำสั่งกับข้อความแสดงผลให้เข้าใจง่ายขึ้น และ เพิ่มตัวเลือกการ ปิด/เปิด Autorun และ การตรวจสอบใน CDROMVersion 1.2.3 : แก้ Bug ของ 1.2.1Version 1.2.1 : ทดสอบ แก้ Bug ของ Version 1.2 เนื่องจากตัวแปรในชุดคำสั่งตกไปเลยทำให้ตรวจสอบไวรัสไม่ถูกต้องVersion 1.2 : อัพเดทดังต่อไปนี้ค่ะ (ปล่อยให้โหลด Free ทาง Internet) โดยโปรแกรมได้ รื้อชุดคำสั่งหลักของเดิมทิ้งทั้งหมด สร้างชุดคำสั่งใหม่ ดังนี้1. ย้ายฐานข้อมูลไวรัสมาอยู่นอกโปรแกรมเพื่อความสะดวกในการ Update ฐานข้อมูลโดยไม่ต้องแก้ไขโปรแกรม
2. เพิ่มการตรวจสอบรูปแบบของไวรัสตระกูล .VBS ที่แพร่ใช้ไฟล์ Autorun.inf หากตรงเงื่อนไขให้ทำการลบทิ้งทั้งไฟล์ Autorun.inf และไฟล์ .VBS
3. เพิ่มความสามารถในการ Update ฐานข้อมูลเอง เมื่อเจอไวรัสตระกูล .VBS ที่ไม่มีในฐานข้อมูลไวรัส โดยจะบันทึกไวรัสที่เจอในฐานข้อมูลสำรอง เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบในครั้งต่อไป
4. ฐานข้อมูลถูกออกแบบให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขเพิ่มเติมได้ด้วยตัวเอง โดยการ Edit กับโปรแกรม Notepad ซึ่งหากผู้ใช้มีข้อมูลไวรัสอยู่ก่อนแล้วหรือมีมากกว่าในฐานข้อมูลที่ให้มาก็สามารถเพิ่มเองได้ทันที
5. โปรแกรมสามารถตรวจสอบและลบไฟล์ไวรัส .VBS ได้เอง ถึงแม้จะไม่มีฐานข้อมูลเลย
6. การตรวจสอบไฟล์ .VBS ว่าเป็นไวรัสหรือไม่ ทางผู้พัฒนาตั้งใจให้ตรวจสอบเฉพาะไฟล์ .VBS ที่เรียกใช้โดย Autorun.inf เท่านั้น เพื่อความสะดวกและความรวดเร็วในการทำงานของโปรแกรม

http://www.thaiware.com/main/download.ph...3&mirror=0


เครดิต $thetitsueng
www.kidmaioak.com
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม