ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โทรราคาถูกด้วย Google Voice
Mon, 01 Feb 10, 20:04
Post: #1
โทรราคาถูกด้วย Google Voice
ในที่สุดกูเกิลก็สามารถหาช่องให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต Google Voice บนไอโฟนได้สำเร็จ ไม่ว่าแอปเปิลจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ตาม ใช้วิธีทำให้เป็นเว็บแอปพลิเคชัน เพื่อเลี่ยงการรอให้แอปเปิลอนุมัติแล้วยินยอมให้เปิดดาวน์โหลดบนไอจูนส์

   

กูเกิลนั้นประกาศอัปเดทโปรแกรม Google Voice ครั้งล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ด้วยการปรับปรุงโมบายเว็บไซต์ของกูเกิลสำหรับบริการ Voice ให้สามารถใช้งานบนไอโฟนได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะบนระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดของไอโฟนโอเอส (iPhone OS) ทำให้ผู้ใช้ไอโฟนสามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรม Google Voice ได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดจากร้านไอจูนส์ แต่สามารถใช้งานผ่านหน้าเว็บ (Web base) ได้เลย

สิ่งที่ผู้ใช้ไอโฟนจะได้รับจากบริการ Voice คือหน้าตาปุ่มกดเลขเพื่อโทรออกแบบใหม่, บริการกล่องข้อความเสียง (voice mail) ราคาประหยัด และส่วนลดค่าโทรข้ามประเทศเพราะการใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางส่งข้อมูล

นี่ถือเป็นการหักหน้าแอปเปิล (Apple) ผู้ให้กำเนิดไอโฟนตามที่หลายคนเชื่อว่าจะเกิดขึ้นอยู่แล้ว ต้นเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แอปเปิลประกาศไม่อนุมัติให้ Google Voice เปิดให้บริการดาวน์โหลดบนร้านแอปพลิเคชันไอจูนส์ (iTunes) ซึ่งเป็นแหล่งโหลดแอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้ไอโฟนแบบถูกกฏหมายทุกเครื่อง โดยอ้างว่ามีฟีเจอร์บางส่วนคล้ายคลึงกับแอปพลิเคชันที่แอปเปิลมีอยู่แล้ว ท่ามกลางนักสังเกตการณ์ที่วิจารณ์ว่า Google Voice คือ 1 ในหลายแอปพลิเคชันโทรราคาถูกผ่านอินเทอร์เน็ตที่ถูกแอปเปิลดองเค็มด้วยการให้ไฟแดงไม่อนุมัติให้เผยแพร่บนร้านไอจูนส์ ซึ่งทั้งหมดเชื่อกันว่าอาจมาจากความกังวลของเอทีแอนด์ที (AT&T) ตัวแทนจำหน่ายรายเดียวของไอโฟนในสหรัฐฯก็ได้

กรณีที่เกิดขึ้นเข้าข่ายจำกัดสิทธิ์ผู้ใช้แบบผิดปกติ แอปเปิลจึงชี้แจงต่อคณะกรรมการการค้าแห่งชาติสหรัฐฯหรือ FCC ว่ายังไม่ได้ปฏิเสธโปรแกรม Google Voice อย่างเป็นทางการ และกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาอย่างละเอียดเพราะมีความเสี่ยงกระทบการทำงานของเครื่อง พร้อมยืนยันว่าการตัดสินใจเกี่ยวกับกูเกิลวอยซ์นั้นไม่ได้ถูกแทรกแซงจากเอทีแอนด์ทีแต่อย่างใด

GV หรือ Google Voice นั้นมีจุดเด่นที่ผู้ใช้จะสามารถรับโทรศัพท์จากหลายเบอร์โทรในเวลาเดียวกัน ด้วยความเป็นโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต ผู้ใช้จะสามารถประหยัดค่าโทรศัพท์ข้ามประเทศได้อย่างมาก ซึ่งนอกจากไอโฟน กูเกิลยังพัฒนา GV เพื่อรองรับแบล็กเบอร์รี่ (BlackBerry) และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่กูเกิลพัฒนาขึ้นด้วย

ข้อมูลล่าสุดในขณะนี้คือ Google Voice มีจำนวนผู้ใช้บริการ 1.4 ล้านคนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า จำนวนการใช้งานบริการสืบค้นของกูเกิลนั้นมีสัดส่วนเกิน 50% ของจำนวนการใช้งานเว็บไซต์ผ่านไอโฟน แสดงถึงอิทธิพลมหาศาลของกูเกิลในโลกสาวกไอโฟน ซึ่งหากไม่คำนวณเฉพาะไอโฟน ทราฟฟิกที่วิ่งไปยังกูเกิลนั้นมีปริมาณสูงถึง 30% ของทราฟิกทั่วโลกอีกด้วย

หากมีอะไรดีๆ จะเอามาเขียนอีกครับ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
Rolleyes - BlackBerry Messenger ไม่จำกัด +++แพ็กเกจ BBM+Voice Call ใหม่!!!! samothan 0 4,598 Mon, 05 Sep 11 09:14
ข้อความล่าสุด: samothan
  Google Search by Voice สำหรับ Motorolla Milestone oppoGimo 0 4,693 Mon, 06 Sep 10 15:41
ข้อความล่าสุด: oppoGimo
  โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Google Phone ComMan 0 9,249 Tue, 15 Dec 09 19:23
ข้อความล่าสุด: ComMan

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม