ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โครงถักหลังคาคืออะไร สำคัญอย่างไร
Tue, 13 Sep 22, 17:51
Post: #1
Wink โครงถักหลังคาคืออะไร สำคัญอย่างไร
โครงหลังคาเป็นผลิตภัณฑ์ทางวิศวกรรมที่รองรับน้ำหนักของหลังคาและกระจายไปตามเพดานของอาคาร เป็นสิ่งสำคัญเพราะถ้าไม่ใช่สำหรับโครงถัก น้ำหนักของหลังคาจะทำให้ผนังพังได้ ทรัสเป็นผลิตภัณฑ์ไม้วิศวกรรมที่ใช้เพื่อรองรับและกระจายน้ำหนักของหลังคา โครงถักมีความสำคัญเนื่องจากไม่มีโครงหลังคา น้ำหนักของหลังคาจะทำให้ผนังอาคารพังได้ เป็นโครงสร้างที่รองรับหลังคาบ้าน เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของบ้านเพราะรับน้ำหนักของหลังคาและยังให้ความมั่นคงกับโครงสร้างทั้งหมด

โครงหลังคาเป็นตัวรองรับโครงสร้างสำหรับหลังคา โดยทั่วไปทำจากไม้หรือโลหะและเป็นโครงสำหรับโครงสร้างของหลังคา มีความสำคัญเนื่องจากเป็นโครงที่แข็งแรงซึ่งจะรับน้ำหนักของวัสดุมุงหลังคาได้ ยังช่วยไม่ให้น้ำหนักของหลังคากระจายตัวไม่ทั่วถึงตลอดพื้นผิว โครงหลังคาเป็นส่วนประกอบโครงโครงสร้างในโครงสร้างไม้ที่ใช้สร้างโครงหลังคาของอาคาร ประกอบด้วยคานธรรมดา 2 อัน ซึ่งปกติแล้วทำจากไม้ ซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยเสาแนวตั้งสองอัน (เรียกว่า "แป)

วัตถุประสงค์หลักของโครงหลังคาคือเพื่อให้มีความแข็งแรงและความแข็งแรงแก่หลังคา ทำได้โดยให้แปวิ่งขนานกันและเชื่อมต่อเป็นระยะ ๆ ด้วยข้อต่อที่เรียกว่า "สะพาน" เป็นสมาชิกโครงโครงสร้างที่รองรับหลังคาของอาคาร นี่อาจเป็นโครงสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม มักทำจากไม้หรือเหล็ก โครงหลังคามีความสำคัญเนื่องจากช่วยป้องกันไม่ให้หลังคายุบตัวและรองรับน้ำหนักของวัสดุมุงหลังคา พวกเขายังมีส่วนสำคัญในการให้การออกแบบที่สวยงามสำหรับภายนอกอาคาร
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
โครงถักหลังคาคืออะไร สำคัญอย่างไร - Jenniee - Tue, 13 Sep 22 17:51

กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  รู้หรือไม่ ดอกยางคืออะไร สำคัญอย่างไร...ถ้าจะเปลี่ยนยางกะบะยี่ห้อไหนดี muthita 0 835 Fri, 11 Feb 22 10:44
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม