ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะนำไอเดียเด็ดทำ หลังคาโรงรถ ด้วยเมทัลชีทรับรองสวยไม่เหมือนใคร
Sat, 14 May 22, 23:37
Post: #1
แนะนำไอเดียเด็ดทำ หลังคาโรงรถ ด้วยเมทัลชีทรับรองสวยไม่เหมือนใคร
คนมีรถทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าการจอดรถไว้กลางแดดกลางฝนติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ อาจทำให้รถสุดรักเจอกับปัญหาการเสื่อมสภาพและสกปรกได้เร็วกว่ารถที่จอดอยู่ภายในร่ม ไม่ว่าจะเป็นส่วนสีรถภายนอก คอนโซล ยางรถยนต์ หรือยางขอบประตู ด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนรักรถส่วนใหญ่จะตัดสินใจยอมลงทุนสร้างโรงรถเพื่อยืดอายุการใช้งานของรถและตัดปัญหาเรื่องการซ่อมบำรุงรถ ซึ่งแน่นอนว่าแบบ หลังคาโรงรถ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นก็คงหนีไม่พ้นเมทัลชีทหรือแผ่นเหล็กเคลือบสังกะสีผสมอะลูมิเนียม 55% เนื่องจากมีความแข็งแรงทนทาน มีหลายแบบให้เลือก ช่วยลดความร้อนภายใต้หลังคาได้อย่างได้ผล และที่สำคัญ ราคาหลังคาเมทัลชีท ยังไม่สูงอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงมีไอเดียเด็ดในการสร้าง หลังคาโรงรถ ด้วยเมทัลชีทมาฝาก แต่จะมีแบบไหนน่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

• โรงรถโครงหลังคาเหล็กต่อจากตัวบ้านมุงด้วยหลังคาเมทัลชีทแบบโปร่งใส
เริ่มต้นไอเดียแรกที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดคือโรงรถโครงสร้างเหล็กมุงด้วยหลังคาเมทัลชีทแบบโปร่งแสง ซึ่งจุดเด่นของโรงรถแบบนี้อยู่ตรงที่ความเรียบง่าย ทั้งในส่วนของรูปทรงของโรงรถ งบประมาณ และระยะเวลาในการก่อสร้าง เนื่องจากก่อสร้างเฉพาะ หลังคาโมเดิร์น ยื่นต่อมาจาก บ้านโครงเหล็ก เท่านั้น จึงเป็นการตัดค่าใช้จ่ายในส่วนของโครงสร้างเสาออกไปได้ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการอะไรมาก สำหรับโรงรถแบบนี้เหมาะกับ บ้านโครงเหล็ก เนื่องจากสามารถต่อเติมได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้งส่วนตัวยึดเพิ่มเติมกับตัวบ้านอีกด้วย
• โรงรถเสาเหล็กสี่มุมมุงด้วยหลังคาเมทัลชีทแบบรอน
แบบต่อมาคือโรงรถเสาเหล็กสี่มุมมุงด้วยหลังคาเมทัลชีทแบบลอน ซึ่งแบบนี้จะค่อนข้างคล้ายกับแบบแรก แต่จะมีตวามแตกต่างกันที่ความแข็งแรงทนทานมากกว่าและใช้งบประมาณมากกว่าเช่นเดียวกัน เพราะต้องมีการสร้างเสาเหล็กสี่มุมไว้รองรับน้ำหนักส่วนของหลังคา จึงเหมาะสำหรับบ้านที่ไม่มีส่วนของโครงสร้างเหล็ก อย่างบ้านปูน บ้านไม้ หรือคนที่ต้องการสร้างโรงรถแยกออกจากตัวบ้าน สำหรับแบบนี้สามารถเลือกใช้ได้ทั้งหลังคาเมทัลชีทแบบเรียบและแบบรอน แต่แนะนำว่าควรคุมโทนส่วนของ หลังคาโมเดิร์น Bluescope โครงสร้างเหล็ก และพื้นโรงรถด้วยสีดำหรือสีเทาเพื่อให้เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นจะดูสวยงามน่ามองกว่า
• โรงรถมุงด้วยหลังคาเมทัลชีทเสริมด้วยฝ้าเพดานยิปซั่ม
ปิดท้ายด้วยโรงรถสไตล์หรูที่ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องชอบ เพราะมีทั้งส่วนของหลังคาเมทัลชีทและแผ่นยิปซั่ม ซึ่งแน่นอนว่าอาจต้องใช้งบประมาณสูงกว่าแบบอื่น แต่ถึงอย่างนั้นก็สามารถตัดลดงบประมาณด้วยการใช้เหล็กเป็นโครงสร้างโรงรถโดยจะออกแบบให้เป็นสี่มุมหรือสองมุมก็ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการ ส่วนจุดเด่นอยู่ตรงที่แผ่นยิปซั่มจะช่วยในการปกปิดโครงสร้างเหล็กส่วนหลังคา อีกทั้งยังสามารถติดตั้งโคมไฟหรือไฟดาวน์ไลท์เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับโรงรถและเข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นได้ดีอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ 3 ไอเดียสร้าง หลังคาโรงรถ ด้วยเมทัลชีทที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่านอกจากจะเป็นวัสดุที่ราคาไม่สูงแล้วยังสามารถนำมาใช้กับโรงรถได้หลากหลายรูปแบบ แต่อย่างไรก็ตามเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษารถควรเลือกใช้เมทัลชีทขนาด 0.30 ถึง 0.35 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสำหรับใช้ในการต่อเติมส่วนหลังคาโรงรถโดยเฉพาะ รวมถึงควรบุด้วยฉนวนกันความร้อนหรือเคลือบด้วยสีชนิดพิเศษที่ช่วยสะท้อนความร้อน เพื่อช่วยเรื่องความร้อนได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม เพียงเท่านี้จะช่วยยืดอายุรถให้ดูสวยใหม่ไปได้อีกหลายปีแล้ว


ชมรายละเอียด
https://zacsroof.nsbluescope.com/th/how-...dern-roof/
https://zacsroof.nsbluescope.com/th/gara...als-guide/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
แนะนำไอเดียเด็ดทำ หลังคาโรงรถ ด้วยเมทัลชีทรับรองสวยไม่เหมือนใคร - Unyana - Sat, 14 May 22 23:37

กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แนะนำวิธีต่อเติม หลังคาโรงรถ ทรงโมเดิร์นด้วยแผ่นเมทัลชีทให้ใช้งานได้ยาวนาน Unyana 0 604 Wed, 04 May 22 22:34
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำการต่อเติม หลังคาโรงรถ ให้แข็งแรงและสวยงามสไตล์โมเดิร์นได้ด้วยเมทัลชีท Unyana 0 583 Fri, 29 Apr 22 22:45
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม