ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
Thu, 02 Jul 09, 22:45
Post: #4
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
อ่านเจอคำอธิบายของโรงแรม มาแชร์กันบ้าง

บ้านฟองคลื่น บอกว่า:
ต้องขอขอบคุณที่แจ้งเข้ามานะครับ กรณีที่เกิดขึ้นทั้งจากฟอร์เวิอร์ดเมลล์ การโพสในเวปบอร์ดต่างๆ ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจของเรา ได้มีท่านที่ได้สอบถามเข้ามาทั้งทางอีเมลล์และโทรศัพท์ ทางเราได้แต่ชี้แจงเป็นรายๆ ไป ทั้งมีหลายท่านได้ยกเลิกการจองห้องพักกับเรา แต่เรายังไม่ได้ดำเนินการตอบโต้แต่อย่างไร เนื่องจากเราเห็นใจและเสียใจกับท่านผู้เสียหายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ทางเราจึงขอใช้โอกาสนี้ชี้แจงข้อเท็จจริงและตั้งข้อสังเกตจากมุมมองของเรา ให้ท่านพิจารณาประกอบกับข้อเท็จจริงและข้อสังเกตจากมุมมองของท่านผู้เสียหายตามที่ท่านได้ทราบไปแล้ว

1. มีการลักขโมยเกิดขึ้นจริง โดยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่าน ได้เกิดเหตุขึ้นหลายครั้งกับหลายสถานที่ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะที่บ้านฟองคลื่น โดยทางเราไม่ขอเอ่ยชื่อสถานที่อื่น ทั้งนี้ทางเราและที่พักต่างๆ ในบริเวณนี้ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับคนร้ายอย่างเต็มที่ ขณะนี้พอที่จะทราบตัวคนร้ายบางคน แต่ยังขาดหลักฐานที่แน่นหนาในการจับกุม โดยทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังจับตาและเฝ้าระวังอยู่

2. พนักงานของเรา รวมถึงยามที่ต้องถูกสงสัยในคืนนั้นไม่ได้หนีไปไหน ทั้งหมดได้ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ฯ โดยหลักฐานต่างๆ เช่น ลายนิ้วมือของพนักงานของเราได้ถูกส่งไปตรวจสอบประวัติยังกองพิสูจน์หลักฐานด้วย

3. ขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมที่ท่านผู้เสียหายอาจจะไม่ได้แจ้งไว้ คือในคืนที่เกิดเหตุ ทางกลุ่มท่านผู้เสียหายได้เช่าห้องพักทั้งหมดของเรา กล่าวคือ ในบริเวณที่พักเราจะมีเฉพาะแขกกลุ่มของท่านผู้เสียหายเพียงกลุ่มเดียว โดยกลุ่มท่านผู้เสียหายได้นั่งดื่มสุรา สังสรรค์กันจนถึงเวลาประมาณตี 3

4. คนร้ายสามารถเข้าไปขโมยในห้องได้ 2 จาก 6 ห้อง ห้องที่เข้าไม่ได้คือ ห้องที่ใส่กลอนประตูไว้ โดยทั้ง 2 ห้องที่เกิดเหตุ มีกลอนประตู แต่ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด ท่านผู้เสียหายไม่ได้ใส่กลอนก่อนเข้านอน

5. หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางบ้านฟองคลื่น ได้ทำติดตั้งตู้แดง เปลี่ยนลูกบิดและเพิ่มกลอนประตูกับห้องพักทุกห้องทันที แม้จะไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่หวังว่าจะช่วยป้องกันมิให้เกิดเหตุใหม่ซ้ำอีก

6. ค่าเสียหายต่อทรัพย์สินของแขกที่เข้าพักมิได้อยู่ในความรับผิดชอบของทางโรงแรม ซึ่งระเบียบนี้เข้าใจว่า เป็นสากลปฏิบัติกันในทุกๆ โรงแรม โดยในใบเช็คอินของเราที่แขกที่เข้าพักต้องเซ็นต์ชื่อก่อนเข้าพัก จะเขียนไว้ชัดเจน สาเหตุที่ต้องระบุอย่างนี้ เนื่องจากว่า ทางโรงแรมจะไม่มีทางทราบได้เลยว่า ทรัพย์สินที่ท่านนำมา มีอะไรบ้าง มูลค่ามากน้อยแค่ไหน ดังนั้นเงินที่คืนให้กับท่านผู้เสียหาย จึงมิใช่เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินที่สูญหาย แต่เป็นการคืนเงินค่าห้องที่เกิดเหตุให้กับท่านผู้เสียหาย ซึ่งในความเป็นจริงทางเราไม่จำเป็นต้องทำอย่างนี้เลย

7. เราไม่ทราบว่า จุดประสงค์ของการที่ท่านผู้เสียหายพุ่งประเด็นมาโจมตีโรงแรมเราโดยเลือกใช้วิธีฟอร์เวิอร์ดเมลล์หรือโพสข้อความตามเวปบอร์ดต่างๆ คืออะไร หรือเพียงต้องการเห็นให้ธุรกิจเราเสียหาย ให้สมกับความโกรธแค้นของท่านที่ได้สูญเสียทรัพย์สินไป โดยท่านผู้เสียหายมิได้ต้องการการชี้แจงจากทางเราหรือต้องการดำเนินคดีอย่างใดอย่างหนึ่งกับเราหากท่านคิดว่าเราเป็นผู้กระทำผิด ท่านผู้เสียหายมิได้พิจารณาอย่างรอบคอบเลยถึงขอบเขตความรับผิดชอบของโรงแรมว่าอยู่ตรงไหน อุปกรณ์ที่เราจัดให้จะเพียงพอต่อการป้องกันเหตุได้รึเปล่า หากเพียงท่านใช้มัน ท่านผู้เสียหายก็เขียนเองว่า คนร้ายมีความพยายามจะเข้าไปในทุกห้อง แต่คนร้ายเข้าได้เพียง 2 ห้อง ท่านผู้เสียหายเคยพิจารณาหรือไม่ว่า เป็นเพราะอะไร

ทางบ้านฟองคลื่นดำเนินธุรกิจบ้านพักที่เขาตะเกียบมากว่า 20 ปี ตั้งแต่บริเวณนี้ยังเป็นที่โล่ง เป็นเพียงทุ่งผักบุ้งทะเล โดยทางทีมบริหารชุดปัจจุบันนี้ได้เข้ามาบริหารที่นี่มาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว เราอาศัยการตลาดแบบปากต่อปากมาตลอด เราไม่มีทางที่จะทุบหม้อข้าวตัวเอง ปล่อยให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้โดยมีส่วนรู้เห็นหรือไม่มีการปรับปรุงตัวเอง เราไม่ใช่รีสอร์ท 4 ดาว 5 ดาว หรือ บูติกโฮเต็ลหรูหรา แต่เราดำเนินธุรกิจมาด้วยความซื่อสัตย์และมุ่งหวังที่จะทำที่พักนี้ให้สะอาดสะดวกสบายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการที่พักแบบประหยัด นอกจากเหนือไปจากฟอร์เวิอร์ดนี้ ท่านสามารถลองค้นหาความเห็นอื่นๆ จากลูกค้าท่านอื่นๆ ต่อบ้านฟองคลื่นในเซิร์จเอนจิ้นต่างๆ ได้

สุดท้าย ทางบ้านฟองคลื่นขอแสดงความเสียใจต่อท่านผู้เสียหายอีกครั้ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผู้ประกอบการอย่างเราต้องการให้ประสบ อย่างไรก็ดีทางเราอยากให้ความเชื่อมั่นต่อทุกท่านว่า ทางเรามิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเราได้ปรับปรุงสถานที่ในทันทีหลังเกิดเหตุ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่อาจเกิดซ้ำ และได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฯ อย่างเต็มที่ในการเร่งจับกุมคนร้าย เพื่อให้บ้านฟองคลื่นสามารถให้ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยต่อแขกทุกท่านที่มาพักกับเรา

ทางบ้านฟองคลื่นไม่ขัดข้องหากท่านจะนำข้อความนี้ส่งต่อ หรือ โพสในเวปบอร์ดอื่นๆ เพื่อทุกท่านที่ได้รับทราบเหตุการณ์นี้แล้ว จะได้พิจารณาเหตุการณ์นี้ด้วยข้อมูลที่รอบด้าน

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

บ้านฟองคลื่น
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
RE: อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย - janie - Thu, 02 Jul 09 22:45

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม