ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
4 เคล็ดลับปรับแต่งเนื้อหาบนโซเชียลมีเดียที่ทุกธุรกิจไม่ควรพลาด!
Mon, 28 Mar 22, 14:23
Post: #1
4 เคล็ดลับปรับแต่งเนื้อหาบนโซเชียลมีเดียที่ทุกธุรกิจไม่ควรพลาด!
[Image: 86d9476d9498d5f3191caa18f3a8f882.png]

4 เคล็ดลับปรับแต่งเนื้อหาบนโซเชียลมีเดียที่ทุกธุรกิจไม่ควรพลาด!


การโปรโมตและการทำโฆษณาบนโซเชียลมีเดียอาจฟังดูเป็นเรื่องง่าย ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้แค่มีอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ที่จำเป็น แต่แคมเปญของคุณจะสามารถใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพหรือไม่นั่นก็เป็นอีกเรื่อง เพราะโพสต์หรือแคปชั่นที่น่าสนใจสำหรับคุณ อาจไม่สามารถดึงดูดผู้บริโภคส่วนมากได้ถ้าไม่มีการปรับแต่งให้ดีพอ วันนี้ Cotactic ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ Digital Marketing จึงอยากจะมาแชร์เคล็ดลับการสร้างแคมเปญและการปรับแต่งเนื้อหาบนโซเชียลมีเดีย ให้ผู้ที่สนใจได้ลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูครับ

1. สร้างวิดีโอสั้น

อย่างที่ทราบกันดีว่าคลิปวิดีโอขนาดสั้นนั้นเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นักการตลาดที่ใช้วิดีโอในแคมเปญโฆษณา จะได้รับ Leads ที่มีคุณภาพมากกว่าแคมเปญที่ไม่ใช้ วิดีโอสั้นจึงถือว่าเป็นมีเดียที่มีประสิทธิภาพ พร้อมสนับสนุนให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับโพสต์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ทั้งยังใช้เวลาในการเสพน้อย ง่ายและสะดวกต่อการแชร์เป็นที่สุด

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Instagram, Youtube หรือ TikTok ล้วนมีตัวเลือกเพื่อสร้างวิดีโอสั้นแทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะ Instagram ที่มีรูปแบบการใช้งานวิดีโอที่หลากหลาย สามารถใช้งานเพื่อดึงดูดผู้ติดตามได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมต่อยอดกลยุทธ์การตลาดได้อย่างอิสระ

2. สร้างเนื้อหาเชิงโต้ตอบ

ยิ่งเนื้อหาของตัวธุรกิจกระตุ้นให้ผู้บริโภคกดไลก์ กดแชร์ หรือแสดงความคิดเห็นมากเท่าไหร่ เนื้อหาของคุณก็จะยิ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นเท่านั้น การสร้างเนื้อหาที่แชร์ได้ จะเชิญชวนให้ผู้บริโภคมามีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น การสร้างเนื้อหาที่กระตุ้นให้เกิดการโต้ตอบ จะช่วยให้นักการตลาดรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายที่ติดตามอยู่ได้ดียิ่งขึ้น มันจะทำให้แบรนด์สามารถปรับปรุงการทำงานให้เหมาะสม พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดอีกด้วย

ตัวอย่างเนื้อหาที่สามารถนำไปใช้งานได้

Q&A โพสต์ถามตอบระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค
สัมภาษณ์สด เปิดโอกาสให้ลูกค้าพูดคุยกับตัวธุรกิจโดยตรง
สร้างโพลหรือแบบทดสอบให้กลุ่มเป้าหมายมาแสดงความคิดเห็น
โปรโมชั่น ข้อเสนอ หรือการสุ่มรางวัลผ่านการไลก์และแชร์ เพื่อเพิ่ม Engagement


3. เล่นกับความสนุก สร้างอารมณ์ขัน และความรู้สึก Positive

นอกเหนือจากโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขาย หรือโพสต์การตลาดที่สร้างการรับรู้ให้แก่ตัวธุรกิจแล้ว เรายังสามารถโพสต์มีมตลก ๆ ภาพหรือวิดีโอที่สร้างอารมณ์ขันได้บ้างตามความเหมาะสม มันจะช่วยให้แบรนด์ของคุณดูเรียบง่าย จับต้องได้และเป็นกันเอง นี่ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการทำ Digital Marketing ในปัจจุบัน เนื่องจากผู้บริโภคมักมองหาแบรนด์ที่ยืนหยัดในประเด็นทางสังคม และแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้มุ่งหวังที่จะทำแต่ธุรกิจเพียงอย่างเดียว

4. ตอบกลับความคิดเห็นบนโพสต์ต่าง ๆ บ้าง

การตอบกลับความคิดเห็นเป็นกลยุทธ์อันแสนเรียบง่ายที่หลายแบรนด์มักมองข้ามไป เพราะตัวธุรกิจมักมองว่าการโพสต์แคปชั่น ภาพ หรือคลิปวิดีโอเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว แต่การตอบคอมเมนต์จะช่วยให้ผู้บริโภครู้สึกได้ถึงความใส่ใจของตัวธุรกิจในทันที มันจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงสารที่เราส่งไปได้ดียิ่งขึ้น กลยุทธ์นี้ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อย่าลืมว่าโซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนการสื่อสาร แบรนด์ควรหยิบเอาข้อดีตรงนี้มาใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดเท่าที่จะทำได้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
4 เคล็ดลับปรับแต่งเนื้อหาบนโซเชียลมีเดียที่ทุกธุรกิจไม่ควรพลาด! - cotactic2021 - Mon, 28 Mar 22 14:23

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม