ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ก่อนเรียกช่างซ่อมเครื่องทำน้ำอุ่น ตรวจสอบด้วยตัวเองง่าย
Fri, 14 Jan 22, 10:08
Post: #1
ก่อนเรียกช่างซ่อมเครื่องทำน้ำอุ่น ตรวจสอบด้วยตัวเองง่าย
เครื่องทำน้ำอุ่นนั้นเป็นอีกหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะต้องมีตามบ้านอย่างแน่นอน ซึ่งถึงแม้ว่าประเทศไทยนั้นจะมีอากาศที่ร้อนขนาดไหนก็ตาม แต่ว่าเครื่องน้ำอุ่นนั้นก็ยังเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน และ เครื่องทำน้ำอุ่นนั้นถึงแม้ว่าจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานแต่ว่าในเรื่องของ “อาการเสีย” นั้นก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน และ บางครั้งนั้นอาการเสียจากเครื่องทำน้ำอุ่นนั้นเราสามารถตรวจสอบได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นก่อนที่เราจะมองหาช่าง มาซ่อมเครื่องทำน้ำอุ่นของเรานั้นเรามาลองดูกันดีกว่าว่าเราสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองหรือไม่

ทำไมเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ทำงาน

[Image: ni3JMu.jpg]

ปัญหาแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ ปัญหาของเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ทำงาน ซึ่งปัญหานี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายอย่างมากโดยปัญหาเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ทำงานนั้นจะมีเพราะดังนี้

- แรดันน้ำ : อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของแรงดันน้ำนั้นก็เพราะว่าเครื่องทำน้ำอุ่นนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานกับแรงดันน้ำที่ปกติ โดยถ้าหากว่าแรงดันน้ำนั้นมีเพียงแค่ 3-10 ปอนด์ /ตารางนิ้ว นั้นจะทำให้เครื่องทำทำน้ำอุ่นนั้นไม่ทำงานนั้นก็เพราะว่าแรงดันของน้ำนั้นไม่เพียงพอ ซึ่งบางทีนั้นเราอาจจะต้องหาช่างเพื่อมาติดปั๊มเพิ่มแรงดันน้ำนั้นเอง

- อุปกรณ์ภายในเกิดการชำรุด : ปัญหานี้สามารถที่จะเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน โดยปัญหานี้นั้นส่วนมากนั้นจะต้องเลือกใช้ทีมช่างที่ดี และ มีมาตรฐาน นั้นก็เพราะว่าจะต้องเป็นการเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในบางส่วน เพื่อให้เครื่องทำน้ำอุ่นนั้นกลับมาทำงานได้อย่างปกติ

- ปัญหาระบบไฟฟา : หากว่าไม่ใช่ปัญหาของ ระบบภายในเครื่องทำน้ำอุ่นเองอาจจะเป็นเพราะว่าเป็นระบบไฟฟ้านั้นอาจจะเกิดปัญหาด้วยเช่นกัน ซ฿งหากว่าเกิดปัญหาจากระบบไฟฟ้านั้นเราอาจจะต้องเลือกหาช่างมากใช้บริการเพื่อซ่อมแซมระบบไฟฟ้าด้วยเช่นกัน

สาเหตุที่ไฟไม่ได้แสดงสถาณะการทำงาน
หากว่าเรานั้นผ่านปัญหาเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ติดมานั้น อาจจะเจอกับปัญหาอย่าง ไฟไม่แสดงสถาณะในการทำงานด้วยเช่นกัน ซึ่งสาเหตุที่ไฟไม่ติด นั้นมีหลากหลายสาเหตุดังนี้

- สวิทซ์เปิด-ปิดสถาณะการทำงานนั้นเกิดการชำรุดเสียหาย
- เครื่องตัดไฟมีปัญหา : หากว่าเครื่องตัดไฟมีปัญหานั้นจะต้องเรียกใช้บริการช่างไฟเพื่อให้มาซ่อมแซมในส่วนที่เกิดปัญหา
- จุดเชื่อต่อสายไฟหลวม : เป็นอีกหนึ่งในปัญหายอดฮิตที่อาจจะเกิดขึ้นนั้นคือข้อต่อไฟต่าง ๆ นั้นหลวม และ ส่งผลให้ไฟสถาณการทำงานไม่ติด ซึ่งหากว่าเกิดปัญหานี้นั้นเราสามารถที่จะเลือกใช้ช่างไฟมาใช้บริการเพื่อให้มาซ่อมแซม และ ทำให้เครื่องทำน้ำอุ่นมาใช้งานได้อย่างปกติ

ดังนั้นจะเห็นว่าในเรื่องของการซ่อมแซมเครื่องทำน้ำอุ่นนั้นเราสามารถลองดูก่อนเองก็ได้ แต่ว่าหากว่าเรานั้นไม่กล้าที่จะซ่อมแซมเอง หรือ ไม่มีความรู้ในด้านนี้นั้นเราควรที่จะเลือกใช้การหาทีมช่างที่ดี และ มีมาตรฐานมาใช้งานจะดีกว่านะที่จะช่วยให้เรานั้นมีทีมงานช่างที่ดี และ มีมาตรฐาน และ ซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าของเราให้กลับมาใช้งานได้เหมือนกัน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
ก่อนเรียกช่างซ่อมเครื่องทำน้ำอุ่น ตรวจสอบด้วยตัวเองง่าย - hellowriter - Fri, 14 Jan 22 10:08

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม