ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เคล็ดลับ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนตั้งครรภ์
Wed, 29 Sep 21, 13:22
Post: #1
เคล็ดลับ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนตั้งครรภ์
เคล็ดลับ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนตั้งครรภ์
สำหรับใครที่ตั้งครรภ์ก็คงจะกำลังกังวลใจกันอยู่ใช่ไหมว่าเราจะดูแลตัวเองอย่างไรดี จึงจะสมบูรณ์แบบมากที่สุด แต่อย่างไรก็ดี กว่าจะมาเป็นแม่คนสักครั้งหนึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่ หากว่าเรานั้นเลือกเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะตั้งครรภ์ โดยมีเคล็ดลับหลากหลายประการเผยแพร่ในแอพตั้งครรภ์เลยทีเดียว
1.การตรวจสุขภาพ
สำหรับสิ่งแรกก็คือการเริ่มตรวจสุขภาพของแม่และพ่อให้แข็งแรง โดยหาข้อมูลในแอพปรึกษาหมอ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าการที่เรามีสุขภาพภายนอกที่แข็งแรงดี ก็ไม่ได้แปลว่าในร่างกายจะแข็งแรง ส่งผลให้การตรวจสุขภาพ เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ และหากว่าใครที่มีพ่อหรือแม่ ที่ป่วยด้วยโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน ธาลัสซีเมีย ก็อาจจะส่งผลคือทำให้เกิดอันตรายได้สำหรับแม่และลูก หากว่าเราตรวจสุขภาพแล้วพบว่ามีปัญหาด้านใด แล้วรีบรักษาก็จะทำให้ลดความเสี่ยงในโรคนั้นๆ ได้
2.รับประทานกรดโฟลิก
สำหรับกรดโฟลิกนั้นก็คือกรดที่จำเป็นสำหรับการสร้างตัวอ่อน และทำให้ลดความผิดปกติในระบบประสาทได้ดีที่สุด โดยลดการเกิดปัญหาทารกพิการและทำให้แม่แข็งแรง ลูกน้อยสุขภาพแข็งแรง
แต่อย่างไรก็ดี เวลาที่เรานั้นตั้งท้องก็อาจจจะสับสนได้ว่าจะกินอะไรก่อนดี ในเวลา 4 สัปดาห์ของการปฏิสนธิ
3.ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายอาจจะเป็นสิ่งที่หลายๆ คนละเลย โดยควรเริ่มต้นออกกำลังกายแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การวิ่งการเล่นโยคะ การเต้นแอโรบิก ว่ายน้ำ ซึ่งการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณแม่มีสุขภาพที่ดี น้ำหนักไม่เกิน อารมณ์แจ่มใส ไม่รู้สึกเครียดหรือกังวล ทำให้มีฮอร์โมนหลั่งอีกด้วย นอกจากนี้การคุมน้ำหนักให้พอเหมาะยังเป็นสิ่งที่สำคัญอีกมาก เพราะว่าน้ำหนักที่มากหรือน้อยไปก็จะทำให้การตั้งท้องเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ยิ่งคนที่มีไขมันในร่างกายสูง อาจจะผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนมากไป ทำให้ไม่ตกไข่
4.กินอาหารให้หลากหลาย
สิ่งสำคัญในการกินอาหารไม่ใช่การกินแต่ผักหรือว่าผลไม้ แต่เป็นการกินให้หลากหลายจะดีที่สุด โดยการกินอาหารที่มีความหลากหลายจะทำให้การตั้งท้องราบรื่น ไม่ควรกินอาหารหวานหรือมันมากๆ และไม่ควรกินอาหารสำเร็จรูปหรืออาหารที่มีไขมันมากเกินไป การกินผักผลไม้ต้องเน้นไปที่ความเยอะ และหลากหลาย กินดปรตีน กินข้าวกล้องและขนมปังโฮลวีท ข้าวโอ๊ต มันฝรั่ง อย่าลืมกินอาหารที่มีโปรตีนสูง

5.งดการใช้ยาบางประเภท
ยาบางตัวทำให้การตั้งท้องไม่เป็นผล โดยสำหรับใครที่อยากมีลูกให้รีบวางแผนแต่เนิ่นๆ เพื่อตรวจสอบว่ายาของเรามีตัวไหนส่งผลกระทบบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เคยคุมกำเนิดมาก่อนก็อาจจะอยากมีบุตร จะต้องใช้เวลาราวๆ 3 เดือน ก่อนจะมีการตกไข่ แต่การตั้งท้องเลยหลังจากที่เราหยุดยาคุมก็ไม่ได้เป็นอันตรายอย่างที่ใครๆ คิด เ
6.ไม่ดื่มเหล้า
การกินเหล้าจะทำให้เด็กพิการ และเวลาที่ตั้งท้องก็ทำให้เด็กมีน้ำหนักตัวน้อยอีกด้วย อาจจะทำให้ทารกที่เกิดมีการเสียชีวิตได้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
เคล็ดลับ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนตั้งครรภ์ - Unyana - Wed, 29 Sep 21 13:22

กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แนะนำ 3 เคล็ดลับ เทรดทอง ให้ได้กำไรง่าย ๆ ที่มือใหม่ต้องรู้ Unyana 0 80 Mon, 05 Feb 24 19:39
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม