ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
5 ขั้นตอนการเลือก ซื้อคอนโดมือสอง ที่มือใหม่ควรรู้
Sun, 19 Sep 21, 20:19
Post: #1
5 ขั้นตอนการเลือก ซื้อคอนโดมือสอง ที่มือใหม่ควรรู้
หากคุณต้องใช้ชีวิตในเมืองและกำลังมองที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบาย ไม่ต้องมองหาเพียงคอนโดมือหนึ่งเสมอไป การ ซื้อคอนโดมือสอง สำหรับมือใหม่ถือเป็นทางเลือกที่ดีมากกว่าการทุ่มเงินซื้อคอนโดมือหนึ่งเป็นอย่างมาก ซึ่งการเลือก คอนโดพร้อมอยู่ แบบมือสองสามารถทำได้ตามขั้นตอนดังนี้
เลือกทำเลที่ตั้ง
ก่อนอื่นมือใหม่ทั้งหลายต้องทำความเข้าใจก่อนว่าที่ตั้งของคอนโดมีผลต่อราคาที่จะซื้อเป็นอย่างมาก เพราะหากเรามองหาคอนโดในทำเลกลางเมืองอย่าง คอนโดเอกมัย ทองหล่อ สาทร แม้จะเป็นคอนโดมือสองก็จะมีราคาค่อนข้างสูงพอสมควร แต่หากขยับมาอีกนิดเป็นย่านธุรกิจเหมือนกัน อย่าง คอนโดอ่อนนุช สุขุมวิท ราคาก็จะลดลงมาอีกหน่อย และหากรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อย่าง คอนโดติดรถไฟฟ้า อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าหรือสถานศึกษาชื่อดัง ก็จะส่งผลต่อราคาเช่นเดียวกัน
เจ้าของโครงการเป็นใคร
แน่นอนว่าคอนโดมือสองย่อมต้องมีการเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่หากเราเลือกคอนโดที่มีมาตรฐานในการก่อสร้าง ไม่เคยมีประวัติด้านลบกับลูกบ้านและมีชื่อเสียงการันตีพอสมควร ก็เพิ่มความมั่นใจให้เราได้ไม่น้อย แนะนำให้ลองหาข้อมูลจากเหล่าลูกบ้านก่อนเลือกซื้อ
งบประมาณในกระเป๋า
ควรตั้งวงเงินในการซื้อไว้อย่างชัดเจนเพราะเหล่ามือใหม่ทั้งหลายมักจะถลำลึกไปอย่างไม่รู้ตัวเมื่อเจอสิ่งใหม่เข้ามาล่อตาล่อใจ เช่น ตั้งงบไม่เกิน 2.5 ล้านบาท แต่เมื่อไปเจอ คอนโดติดรถไฟฟ้า อีกแห่งที่ขนาดห้องเท่ากันเจ้าของโครงการเดียวกันแต่มีราคาที่สูงกว่าก็มักจะคิดว่าเพิ่มเงินอีกเพียงนิดหน่อยก็ไม่เป็นไร หากเป็นแบบนี้จะทำให้งบเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนสูงเกือบเท่ามือหนึ่งเลยก็ได้
วิธีการเลือกซื้อ
การเลือก ซื้อคอนโดมือสอง สามารถทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกหาซื้อเองตามเว็บไซต์ที่ประกาศซื้อ ขาย เช่า หรือการติดต่อซื้อผ่านนายหน้า แนะนำว่าหากเป็นมือใหม่ที่ยังไม่ชำนาญการเลือกซื้อผ่านนายหน้าจะช่วยลดทั้งความเสี่ยงและวิธีการลงได้มาก แต่หากใครต้องการเพิ่มประสบการณ์ชีวิตก็สามารถหาซื้อได้ด้วยตัวเองไม่ยาก เพราะ คอนโดพร้อมอยู่ ในปัจจุบันมีให้เลือกเยอะมากมายเลยทีเดียว
ต้องเข้าไปดูสถานที่จริง
ไม่ว่าจะเป็นการหาซื้อคอนโดด้วยวิธีใดก่อนตัดสินใจซื้อต้องเข้าไปดูสถานที่จริงด้วยตนเองเท่านั้น ต่อให้ซื้อผ่านนายหน้าก็ไม่ควรวางใจทิ้งทุกอย่างให้นายหน้าเป็นคนจัดการ เพราะการเข้าไปดูสถานที่จริงจะทำให้เห็นสภาพแวดล้อม บรรยากาศ เพื่อนบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งยังช่วยให้เกิดการตัดสินใจง่ายมากขึ้น และจะได้ไม่มานั่งเสียใจในภายหลัง
ปัจจุบันมีคอนโดมือสองให้คนมือใหม่ที่ต้องการซื้อคอนโดเลือกมากขึ้นจึงไม่ควรด่วนตัดสินใจซื้ออย่างทันที ควรมองหาหรือสำรวจในหลาย ๆ แห่ง ไม่ว่าจะเป็นคอนโดสาทร คอนโดสุขุมวิท คอนโดอ่อนนุช หรือจะออกไปชานเมืองอย่าง คอนโดบางนา คอนโดรังสิต ก็ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกเพื่อความคุ้มค่าได้ดีเลยทีเดียว สำหรับมือใหม่ท่านใดที่ไม่พร้อมรับกับความเสี่ยงและความยุ่งยากหากสนใจซื้อ ขาย คอนโดมือสองติดต่อได้ที่ Bkkcitismart จะช่วยทำให้การซื้อขายเป็นเรื่องง่ายและที่สำคัญคุ้มค่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน ดูเพิ่มเติม https://www.bkkcitismart.com/ซื้อ/คอนโดเอกมัย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
5 ขั้นตอนการเลือก ซื้อคอนโดมือสอง ที่มือใหม่ควรรู้ - muthita - Sun, 19 Sep 21 20:19

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม