ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เรื่องที่ต้องรับให้ได้ ถ้าอยากซื้อรถมือ 2 แบบฟรีดาวน์
Wed, 14 Jul 21, 17:47
Post: #1
เรื่องที่ต้องรับให้ได้ ถ้าอยากซื้อรถมือ 2 แบบฟรีดาวน์
ปกติแล้วการซื้อรถมือ 2 แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือแบบฟรีดาวน์ ผู้ซื้อต้องยอมรับเงื่อนไขที่สูงกว่าซื้อแบบปกติ โดยเฉพาะค่าดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นจากการคำนวณเงินต้นที่มากกว่าปกติ เพราะไม่มีเงินดาวน์มาช่วยเหลือครั้งแรก

ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่ต้องรับให้ได้ถ้าอยากซื้อรถมือ 2 ฟรีดาวน์ ดังนี้

1.ค่างวดสูง – ค่างวดต่อต่อเดือนมีราคาสูง เมื่อซื้อรถมือ 2 แบบฟรีดาวน์ เพราะเงินบางส่วนที่ควรนำมาใช้เป็นเงินดาวน์ในตอนแรกถูกใช้เป็นค่าดอกเบี้ยที่นำมาหารเฉลี่ยต่อเดือนเรียบร้อยแล้ว โดยระยะยาวหากผู้ซื้อไม่นำเงินมาจ่ายชำระหนี้ได้ทัน ค่างวดแต่ละเดือนจะถูกนำมาทบกันและกลายเป็นเงินก้อนโตได้

2.รถอาจมีสภาพไม่ดี – รถมือสองฟรีดาวน์ https://www.toyotasure.com/web/about/Pri...BuyUC.aspx ส่วนใหญ่มีราคาขายในระดับที่ต่ำกว่าราคาประเมิน ซึ่งก็หมายถึงรถนั้นอาจมีสภาพที่ไม่ดีเท่าที่ควร เช่น เจออุบติเหตุณ์มาก่อน หรือเจ้าของเก่าไม่ดูแลรถ ดังนั้น ระยะยาวผู้ซื้ออาจต้องเจอกับปัญหาที่ทำให้ปวดหัวตามมาได้

ถ้าไม่ต่องการเผชิญกับสิ่งเหล่านี้ เวลารถยนต์มือสอง ทางออกคือ ก่อนซื้อรถยนต์ให้เก็บเงินสักก้อน เพื่อนำไปใช้ดาวน์ เพราะยิ่งใช้เงินดาวน์มากเท่าไหร่ ก็จัเสียดอกเบี้ยน้อยลงเท่านั้น ซึ่งการซื้อรถในสภาพการเงินไม่พร้อม ก็อาจสร้างปัญหาตามมาได้

ติดแบล็คลิสต์ สามารถซื้อรถมือ 2 ฟรีดาวน์ได้หรือไม่

แบล็คลิสต์” ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสถาบันเครดิตบูโร เพราะเครดิตบูโรมีหน้าที่เก็บประวัติชำระเงินจากสถาบันการเงินที่เคยใช้บริการสินเชื่อเท่านั้น ถ้าค้างชำระติดต่อกันเป็นเวลาหลายเดือน ก็จะทำให้เกิดประวัติ “มีหนี้ค้างชำระเกิน 90 วัน” ทำให้ไฟแนนซ์ไม่อนุมัติสินเชื่อรถใหม่ เพราะเกรงว่าผู้กู้จะไม่ชำระสินเชื่อคืนให้กับไฟแนนซ์ได้

แต่ก็ไม่ได้หมายความจะไม่สามารถขอสินเชื่อซื้อรถมือ 2 ได้ เพราะสถาบันทางการเงินบางแห่งในปัจจุบันยอมปล่อยสินเชื่อให้กับผู้มีประวติไม่ดีได้ แต่ก็แลกมากับดอกเบี้ยที่สูงกว่าไฟแนนซ์ปกติ หรือต้องแบกรับค่าใช้จ่ายบางอย่างที่นอกจากการขอสินเชื่อปกติ.
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
เรื่องที่ต้องรับให้ได้ ถ้าอยากซื้อรถมือ 2 แบบฟรีดาวน์ - chiangmaicar22 - Wed, 14 Jul 21 17:47

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม