ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
บ้านทาวน์โฮม
Tue, 01 Jun 21, 14:54
Post: #1
บ้านทาวน์โฮม
บ้านทาวน์โฮม บางนาเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวส่วนใหญ่มักจะอยู่ประมาณ 2.5 ล้านบาทเป็นงบประมาณสำหรับกลุ่มเริ่มต้นทำงานโดยทาวน์โฮมตามกฎหมายจะอยู่บนที่ดินขนาดเริ่มต้น 16 ตารางวาลักษณะของบ้านทาวน์โฮม บางบ่อเป็นบ้านแถวผนังติดกันราคาของแต่ละโครงการไม่ต่างกัน สำหรับใครที่ตัดสินใจซื้อทาวน์โฮมควรพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเข้าไปดูโครงการและถามกับเจ้าหน้าที่โครงการได้เลย
1. หน้ากว้างเท่าไร
สำหรับทาวน์โฮมส่วนใหญ่น่าจะต้องกว้างราว 4 เมตรจอดรถได้ 1 คันปัจจุบันหลายโครงการปรับให้มีหน้ากว้าง 5 เมตรเพื่อจอดรถได้ 2 คัน LINE โครงการอาร์เคว่าจอดรถได้ 2 คันแต่หน้ากว้างย่อมดีกว่าเพราะมีพื้นที่มากกว่า
2. ความลึกของหน้าบ้านทาวน์โฮม
ต้องมีความลึกอย่างน้อย 3 เมตรพอจะจอดรถเก๋งเล็กได้ ความลึกของหน้าบ้านหรือที่จอดรถสำคัญพอๆกับความกว้างของหน้าบ้านความลึกหน้าบ้าน โดยใครที่ใช้กระบะซึ่งความยาว 5 เมตรหากจะซื้อทาวน์โฮมสามารถจอดรถกระบะหน้าบ้านได้ที่จอดต้องลึกอย่างน้อย 5.5 เมตร
3. ความลึกของหลังบ้าน
กฎหมายกำหนดไว้ว่าทาวน์โฮมต้องลึก 2 เมตรหากโครงการไหนให้มากกว่า 2 เมตรแสดงว่าได้กำไรเพราะได้พื้นที่ดินมากกว่า
4. เสาเข็ม
เสาเข็มคือสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันเพราะบางโครงการจะลงเสาเข็มเฉพาะตัวบ้านหน้าบ้านมีที่จอดรถและหลังบ้านไม่ได้ลงไว้ให้ในอนาคตถ้าอยู่ไปนานๆอาจเจอปัญหาบ้านทรุดฉะนั้นเวลาไปดูทาวน์โฮมคนถามเรื่องการลงเสาเข็มหน้าบ้านและหลังบ้านด้วยเสมอ
5. ระบบก่อสร้าง
ส่วนใหญ่ทุกวันนี้งานก่อสร้างทาวน์โฮมหลายๆโครงการใช้ระบบการก่อสร้างสำเร็จรูปใช้ผนังสำเร็จรูปหรือระบบก่อสร้างแบบพรีแคสเนื่องจากมีความแข็งแรงก่อสร้างได้เร็วแต่ข้อด้อยของบ้านที่ก่อสร้างระบบสำเร็จรูปนี้คือเมื่อจะทุบเจาะต่อเติมไม่ได้ฉะนั้นถ้าใครมองเรื่องการต่อเติมจะทุกข์จากการซื้อไปต้องถามโครงการก่อน
จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าการก่อสร้างบ้านทาวน์โฮมถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเนื่องจากว่าบ้านทาวน์โฮมจะต้องอาศัยหลายๆอย่างสำคัญด้วยการดังนั้นจะดีแค่ไหนหากว่าเราเลือกทาวน์โฮมที่เหมาะกับตัวเราเองโดยทาวน์โฮมที่ดีจะต้องราคาไม่แพงจนเกินไปและเหมาะสมสำหรับคุณภาพและราคามากที่สุดอีกด้วย
6. เพดานสูง
ความสูงของเพดานก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันตามมาตรฐานเพดานบ้านทาวน์โฮมจะส่งที่ 2.6 เมตรแต่ถ้าโครงการไหนให้เพดานสูง 2.7 ถึง 3 เมตรนั่นแสดงว่าให้มากกว่าโครงการอื่นๆจุดเด่นของเพดานสูงคือบ้างจะปลอดโปร่งโล่งสบายกว่าเดิมและในความคุ้มค่าลูกค้าจะได้พื้นที่ใช้สอยในแนวตั้งเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งข้อดีของเพดานสูงก็คือจะทำให้เราสามารถทำตู้บิวท์อินได้ดีกว่าเดิมนั่นเอง
7. ฟังก์ชั่นห้องน้ำ
ส่วนใหญ่ทาวน์โฮม 2 ชั้นจะมีการออกแบบห้องน้ำ 2 ห้องที่ชั้น 1 และ 2 แต่ห้องน้ำชั้น 1 บางโครงการไม่ได้ทำที่อาบน้ำมาให้หากบ้านไหนมีสมาชิกจำนวนมากการอาบน้ำชั้น 1 ได้ถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน
และนี่ก็เป็นหนึ่งในเรื่องราวของการเลือกซื้อทาวน์โฮมและยังมีปัจจัยที่ต้องพิจารณาอีกเยอะหากใครที่กำลังจะตัดสินใจเข้าซื้อโครงการไหน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
บ้านทาวน์โฮม - Unyana - Tue, 01 Jun 21 14:54

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม