ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
การขับขี่ในทางโคลน (ความรู้เล็กๆน้อย)
Tue, 29 May 07, 20:00
Post: #1
Toungue การขับขี่ในทางโคลน (ความรู้เล็กๆน้อย)
การขับขี่ในทางโคลน

เคล็ดลับที่ 1เปิดที่ปัดน้ำฝนก่อนจะขับรถลงไปในบ่อโคลน เพราะว่าที่ปัดน้ำฝนอาจไม่สามารถทำความสะอาดดินโคลนที่กระเด็นมาเกาะยังกระจกหน้าออกไปได้ หากมีการสะสมจนหนาเกินไป.

เคล็ดลับที่ 2
หากท่านคิดว่าท่านอาจจะต้องใช้ winch เพื่อดึงรถกลับ(หลัง)ขึ้นมาจากหลุมโคลน ก็ให้ลากสายเคเบิ้ลของ winch ลอดใต้ท้องรถมาเกี่ยวตะขอไว้กับกันชนด้านหลังเสียก่อนที่จะตะลุยลงไปในบ่อโคลน เพื่อที่ว่าตัวท่านจะได้ไม่ต้องเลอะโคลนมากเหมือนเมื่อตอนลากสายเคบิ้ลลอดใต้ท้องรถในขณะที่กำลังติดหล่ม.

เคล็ดลับที่ 3
โดยทั่วไปการหลีกเลี่ยงการปั่น "ล้อฟรี" ขณะขับขี่รถในเส้นทางวิบากถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด แต่ว่าหากติดอยู่ในบ่อโคลน การปั่นล้อ ถือว่ามีเหตุมีผลและสมควรทำอย่างยิ่งเพราะจะช่วยสลัดดินโคลนออกจากดอกยางและช่วยให้ดอกยางเกาะกับพื้นได้มากขึ้น จนทำให้รถสามารถเคลื่อนไปด้านหน้าได้.

เคล็ดลับที่ 4
ให้รีบทำความสะอาดรถของท่านโดยเร็วที่สุดเท่าที่ท่านจะสามารถทำได้ด้วยเหตุผล 2 ประการด้วยกันคือ
1) โคลนที่เกาะติดอยู่กับชิ้นส่วนต่างๆของรถ(ซึ่งทำมาจากเหล็ก)จะอมความชื้นเอาไว้และกระตุ้นให้เกิดสนิมและเกิดการผุกร่อนต่อชิ้นส่วนนั้นๆ
2) ถ้าท่านปล่อยให้โคลนแห้งเกาะเป็นก้อนติดกับเพลาส่งกำลัง(ขับ)นั้น ก็จะทำให้เพลาเสียสมดุลย์จนอาจเกิดการเสียหายร้ายแรงต่อรถได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ท่านกลับมาใช้ความเร็วอยู่บนทางหลวงอีกครั้ง

ฅน.ช้าง.ป่า.
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
การขับขี่ในทางโคลน (ความรู้เล็กๆน้อย) - ช้างพลาย - Tue, 29 May 07 20:00

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม