ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ตัดสินใจซื้อบ้าน
Mon, 29 Mar 21, 13:22
Post: #1
ตัดสินใจซื้อบ้าน
การตัดสินใจซื้อบ้านเป็นเรื่องยากอย่างมากหากใครที่เลือกทำเลผิดอาจต้องคิดผิดเพราะว่าบ้านจะเป็นที่อยู่ของเราไปตลอดการเลิกบ้านนอกจากจะต้องสวยงามสะดวกสบายแล้วสิ่งที่ห้ามลืมเลยก็คือถ้าคิดจะซื้อบ้านต้องเลือกทำเลให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของเราเองการเลือกทำเลที่ดีสำหรับที่อยู่ต้องดูจากอะไรบ้างมาดูพร้อมกัน
1.การจราจรคล่องตัว
สำหรับอย่างแรกที่ควรจะดูก็คือทำเลที่สภาพการจราจรคล่องตัวมากที่สุดเดินทางได้หลายรูปแบบและมีการสัญจรที่ง่ายดายการเดินทางถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับที่อยู่อาศัยบางคนที่ทำงานในเมืองอาจต้องอาศัยหลักเกณฑ์การพิจารณามากกว่าเพราะการอยู่ในเมืองนั้นต้องใช้เงินเยอะแต่การอยู่ชานเมืองก็ต้องตามเป็นที่จะมีรถส่วนตัวอีกเช่นกันเพื่อเดินทางเข้าเมือง 2 อย่างนี้คือสิ่งที่ต้องตัดสินใจว่าจะเลือกอย่างไหนที่ดีที่สุดสำหรับเราเอง ในแต่ละวันเราใช้เวลาไปกับการเดินทางจำนวนมากการหาทางเส้นทางคมนาคมจะช่วยลดระยะเวลาระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเหมือนกับการใช้ชีวิตของตัวเราที่จะต้องอาศัยอยู่บนที่รถติดหนักๆเช่นรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่มีอาคารจอดรถแล้วเดินทางได้อย่างสะดวก
2.เลือกทำเลที่อยู่ไม่ไกลสิ่งอำนวยความสะดวก
อันดับต่อไปในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยคือการดูว่าทาวน์โฮมหรือบ้านเดี่ยวของเราอยู่ใกล้ที่อำนวยความสะดวกอย่างไรบ้างเพราะรถชนจะพาให้เราไปสู่สิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างง่ายดายโดยคุณไม่จำเป็นต้องเลือกโครงการที่ห่างไกลความเจริญโครงการบ้านจัดสรรที่อยู่ไกลตัวเมืองราคาไม่แพงแต่เวลาจะเข้าเมืองก็ต้องใช้การเดินทางด้วยรถยนต์และเติมน้ำมัน จะดีกว่าหรือไม่หากมีปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตอย่างครบถ้วนทั้งร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าสิ่งต่างๆไม่ควรอยู่ห่างจากที่อยู่อาศัยเกิน 10 กิโลเมตรใช้ในการเชื่อมต่อชีวิตประมาณ 15 นาที
3.เลือกทำเลที่ไร้ความเสี่ยงต่ออุบัติภัย แ
อีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้คนซื้อบ้านผิดหวังก็คือมีความเสี่ยงต่ออุบัติภัยเช่นน้ำท่วมพายุเข้า สิ่งเหล่านี้สามารถควบคุมได้ยากเกิดขึ้นบ่อยแต่ถ้าเกิดขึ้นกับบ้านใดก็จะทำให้เกิดความลำบากขึ้นอย่างแน่นอน
4.ทำเลที่ไม่ไกลจากสถานีตำรวจ
อีกหนึ่งสิ่งที่สามารถนำไปใช้ได้ก็คือการเลือกทำเลไม่ไกลจากสถานีตำรวจโรงพยาบาลก็จะช่วยให้เกิดความสะดวกสบายเวลาเกิดปัญหาขึ้นมาสำหรับใครที่มีลูกเล็กอาจต้องพิจารณาดูด้วยว่ามีสถานรับเลี้ยงเด็กหรือว่าโรงเรียนหรือไม่ถ้ามีโรงเรียนก็ถือว่าเหมาะสมเพราะจะทำให้เด็กไม่ต้องเดินทางไกลคุณพ่อคุณแม่สามารถไปรับได้อย่างสะดวกสบาย เหมาะกับวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี
หลายคนก็คงจะเห็นแล้วว่าการเลือกซื้อบ้านมีหลายอย่างที่ต้องอาศัยปัจจัยสำคัญไม่ว่าจะเป็นการเลือกทำเลในหลายๆรูปแบบรวมไปถึงการเลือกความสงบสะดวกสบายที่อยู่ใกล้กับบ้านของเราให้ราคาของบ้านมากำหนดความอำนาจการตัดสินใจของเราเพราะจะทำให้ได้บ้านที่ไม่ถูกใจ
หลายคนก็คงจะเห็นแล้วว่าบ้านเดี่ยว พระราม 2 มีความเหมาะสมกับการอยู่อาศัยเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าบ้าน พระราม 2 มีความสะดวกสบายนั่นเอง หากว่าใครชอบโครงการบ้านเดี่ยวต้องลอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
ตัดสินใจซื้อบ้าน - Unyana - Mon, 29 Mar 21 13:22

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม