ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อ่าวพร้าวฟื้นแล้ว! หลังบอบช้ำจากวิกฤติน้ำมันรั่ว ทะเลทมิฬ
Fri, 28 Feb 14, 11:38
Post: #1
อ่าวพร้าวฟื้นแล้ว! หลังบอบช้ำจากวิกฤติน้ำมันรั่ว ทะเลทมิฬ
[Image: samed_oil_spill.jpg]

จากเหตุการณ์ข่าวน้ำมันรั่วไหลออกมากลางทะเล ซึ่งเป็นของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมีคอล จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ ปตท. ซ้ำร้ายกว่านั้น ยังถูกคลื่นลมพัดพาคราบน้ำมันดิบไปติดบริเวณ อ่าวพร้าวของเกาะเสม็ด จ.ระยอง เปลี่ยนหาดทรายชายทะเลอันขาวสวยใสของอ่าวพร้าว กลายมาเป็นสีดำทะมึน เกิดเป็นข่าวดังครึกโครมไปทั่วโลก

หลังจากผ่านพ้นวิกฤตทะเลสีดำจากคราบน้ำมันดิบที่รั่วไหลทะลักไปแล้ว พบว่า จากการลงพื้นที่สำรวจบริเวณชายหาดอ่าวพร้าว จุดที่มีน้ำมันรั่วไหลทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่ง ณ ขณะนี้สภาพทางธรรมชาติกลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยพื้นทรายชายหาดขาวสะอาด น้ำทะเลเขียวใส มีนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาแบบครอบครัวชาวต่างชาติ พากันมาพักผ่อนนอนอาบแดด และทำกิจกรรมทางน้ำกันอย่างสนุกสนาน สร้างภาพลักษณ์แห่งการพักผ่อนในช่วงย่างเข้าสู่หน้าร้อนของปี 2557 ที่กำลังมาถึง

รวมไปถึง ททท. ท้องที่ที่รับผิดชอบ ในเขตจังหวัดระยอง-จันทบุรี ก็ได้ทำสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ ประชาสัมพันธ์ผ่านป้ายรถเมล์ตามจุดสำคัญในกรุงเทพฯ และมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสำนักงาน ททท.ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น จนปัจจุบันการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าเข้าสู่เดือนเมษายน จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางมาพักผ่อนมากขึ้นอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก manager.co.th
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
อ่าวพร้าวฟื้นแล้ว! หลังบอบช้ำจากวิกฤติน้ำมันรั่ว ทะเลทมิฬ - PeRFuME - Fri, 28 Feb 14 11:38

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม