ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
การแต่งคอนโดเล็กๆ
Sun, 21 Feb 21, 18:58
Post: #1
การแต่งคอนโดเล็กๆ
การแต่งคอนโดเล็กๆ นั้นสิ่งแรกที่ต้องคิดก็คือการใช้งานอย่างเต็มพื้นที่ ทำให้มีความสะดวกระหว่างใช้งาน โดยบรรยากาศในห้องที่ดี จะทำให้คุณมีความสุขเมื่อเข้าไปอยู้ ซึ่งบรรยากาศที่น่าอยู่ภายในห้องนั้นจะต้องไม่เล็กหรือแคบจนเกินไป สามารถทำได้ดังต่อไปนี้
1.แต่งแบบมินิมอล
สำหรับไอเดียแรกที่ควรเลือกก็คือการแต่งแบบมินิมอล โดยจะใช้ขนาดธรรมดาแต่ตกแต่งแบบสบายตา น้อยแต่มาก มีการใช้สีสันที่เหมาะสม ได้แก่สีขาวหรือสีดำ โดยเฟอร์นิเจอร์จะขนาดเล็กๆ สามารถวางกับพื้นได้โดยไม่ต้องมีเตียงเลยทีเดียว รวมทั้งอาจไม่ต้องมีโครงใดๆ มาทำให้ห้องของเรานั้นเกิดความแคบลงไปกว่าเดิม คุณอาจจะปลูกต้นไม้กระถางมากกว่าเดิม และใช้สีเขียวเพื่อเติมเต็มความสบายตา ยิ่งใครที่อยู่คอนโดขนาดเล็กแบบสตูดิโอก็ยิ่งเหมาะสมมากขึ้นไปอีก เนื่องจากการตกแต่งสไตล์นี้เน้นความเป็นญี่ปุ่นเป็นหลัก เมื่อตกแต่งแล้วจะมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ทั้งที่นอน ที่ทำงาน โต๊ะกินข้าว โซฟาและโคมไฟ
2.การตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น
อีกหนึ่งสไตล์ที่จัดได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งก็คือสไตล์ญี่ปุ่น โดยใช้เอกลักษณ์จากความเป็นบ้านที่แสนเรียบง่ายของชาวญี่ปุ่นนั่นเอง โทนสีขาวนวลๆ และเฟอร์นิเจอร์บางๆ จะทำให้ห้องของเรานั้นน่าอยู่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งบ้านของคนญี่ปุ่นจะเป็นบ้านขนาดเล็ก ภายในมีความเป็นระเบียบอย่างยิ่ง การใช้เฟอร์นิเจอร์เน้นบิลท์อินเพื่อประหยัดเนื้อที่ เหมาะสมกับการอยู่ในที่แคบได้เป็นอย่างดี มีประตูบานเลื่อนแบบไม้ ทำให้ไม่กินเนื้อที่ ห้องก็ไม่แคบเกินไปอีกด้วย
3.การตกแต่งแบบโมเดิร์น
อีกหนึ่งไอเดียที่น่าลองก็คือการตกแต่งแบบโมเดิร์น โดยเป็นหนึ่งในรูปแบบของการแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เฟอร์นิเจอร์ในนี้จะมีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กไม่ใหญ่ และมาพร้อมกับทรงเรขาคณิตที่จะทำให้เข้ามุมกับจุดต่างๆ ได้ดีมาก การจัดพื้นที่เองก็จะสะดวกกว่าเดิม โคมไฟแบบโมเดิร์นถือว่ามีความโดดเด่น เพราะว่าเล่นกับเส้นสายได้อย่างสะดุดตามากเลยทีเดียว การตกแต่งห้องแบบโมเดิร์นมีข้อดีคือไม่กินพ ื้นที่ แม้จะเป็นโต๊ะขนาดเล็กก็สามารถวางได้แบบไม่ลำบากเลยทีเดียว อีกทั้งราคายังไม่แพงอย่างที่คิดอีกด้วย
4.การตกแต่งแบบมัลติฟังก์ชั่น
อีกหนึ่งไอเดียที่น่าลองก็คือ คอนโดขนาดเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม การใช้สไตล์มัลติฟังก์ชั่นที่เฟอร์นิเจอร์ โดยคุณอาจจะเลือกเป็นเตียงพับได้ก็ได้เช่นกัน หากจะใช้ก็ปล่อยลงมา หรือใช้พื้นที่แค่เก็บขึ้น และมีตู้เครื่องนอนไวเด้านบน การแต่งคอนโดขนาดเล็กให้แยกส่วนของตัวเองจะดีกว่า
นอกจากจะซื้อคอนโดแล้ว ต้องบอกเลยว่าตอนนี้ราคาบ้านไม่แพงอย่างที่คิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บ้านเดี่ยว บางใหญ่ ที่เป็นบ้านสองชั้นหรือชั้นเดียวก็ได้บ้าน บางใหญ่ น่าอยู่เป็นอย่างยิ่ง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
การแต่งคอนโดเล็กๆ - Unyana - Sun, 21 Feb 21 18:58

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม