ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สาวมือใหม่ควรรู้ ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน มีจริงไหม?
Mon, 19 Oct 20, 20:10
Post: #1
สาวมือใหม่ควรรู้ ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน มีจริงไหม?
สาวมือใหม่ควรรู้ ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน มีจริงไหม?

จากคำบอกเล่ากันมา ว่ายาคุมทานแล้วนอกจากจะช่วยป้องกันการตั้งครรภ์แล้วยังช่วยให้ผิวพรรณดี ผิวสวย ดูมีน้ำมีนวลอีกด้วย แต่ก็มีหลายคนบอกว่ายาคุมทานแล้วอ้วน ถ้าอยากกินยาคุมแต่ไม่อยากอ้วนต้องทำอย่างไรและ ยาคุมไม่อ้วนมีจริงไหม วันนี้สาว ๆ ทุกคนจะได้รู้คำตอบพร้อมรู้ถึงวิธีการเลือกทานยาคุมที่เหมาะสมกับแต่ละคน

ข้อควรรู้ก่อนกินยาคุม
ก่อนที่จะตัดสินใจหาซื้อยาคุมมากินเอง สาวมือใหม่ทุกคนควรรู้เรื่องของยาคุมให้ละเอียดเพื่อจะได้เลือกยาคุมได้เหมาะสมกับร่างกายของตัวเอง วิธีกินยาคุม 21 เม็ด และวิธีกินยาคุม 28 เม็ด เป็นอย่างไร

ยาคุมจะมีฮอร์โมนหลัก ๆ อยู่ 2 ชนิดคือฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนโปรเจสโตเจนที่มีคุณสมบัติเด่นในการยับยั้งการตั้งครรภ์โดยการไปทำให้ผนังมดลูกมีสภาพไม่เหมาะกับการฝังตัวของอสุจิและทำให้ปากมดลูกมีเมือกที่ส่งผลให้การเคลื่อนที่ของตัวอสุจิเคลื่อนไหวไปฝังตัวที่ผนังมดลูกได้ยากและลำบากมาขึ้น

ยาคุมส่งผลข้างเคียงต่อร่างกาย เช่น ทำให้ร่างกายเกิดการบวมน้ำหรืออ้วนจากการที่เซลล์เก็บกักน้ำปริมาณมากและปริมาณของฮอร์โมนที่เป็นส่วนประกอบในยาคุมกำเนิดแต่ละตัวก็ให้ผลต่างกัน บางชนิดทำให้ผิวกระจ่างใส บางชนิดทำให้เกิดฝ้าขึ้นได้ บางชนิดก็ทำให้สิวลดลงและบางชนิดก็ช่วยลดอาการบวมน้ำ ซึ่งทุกอาการข้างเคียงที่กล่าวมาขึ้นอยู่กับส่วนประกอบของฮอร์โมนในยาคุมว่าจะเป็นฮอร์โมนในกลุ่มใด ก่อนซื้อจึงควรสอบถามและบอกจุดประสงค์ของการทานยาคุมกับเภสัชอย่างละเอียด

ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน มีจริงไหม?
การกินยาคุมจะอ้วนหรือไม่อ้วนขึ้นอยู่กับแต่ละคนและขึ้นอยู่กับชนิดของฮอร์โมนที่กินด้วย บางคนเป็นคนที่อ้วนง่ายกินยาคุมชนิดไหนก็อ้วน แต่บางคนเป็นคนไม่อ้วนจะเลือกกินแบบไหนก็ไม่อ้วน ส่วนคำถาม ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน มีจริงไหมขอตอบตามลักษณะที่เป็นโครงสร้างหรือองค์ประกอบว่ายาคุมที่กินแล้วไม่อ้วนมีอยู่จริง โดยมีวิธีการเลือกยาคุมที่กินแล้วไม่อ้วนดังนี้
เลือกยาคุมที่มีฮอร์โมนต่ำคือมีปริมาณเอสโตรเจนระหว่าง 0.05 – 0.2 มิลลิกรัม ถ้ามีปริมาณมากกว่านี้ก็จะทำให้เกิดการบวมน้ำมากซึ่งจะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นและอ้วนได้

เลือกยาคุมที่มีสารดรอสไพรีโนนเป็นส่วนประกอบ เพื่อลดอาการบวมน้ำที่เกิดจากฮอร์โมนเอสโตรเจน

นอกจาก 2 ข้อที่กล่าวมาแล้วยังมีเรื่องของพฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่ส่งผลให้อ้วนได้อีกด้วย เช่น การไม่ออกกำลังกาย การกินอาหารที่มีไขมันสูง ซึ่งทุกอย่างมีผลต่อการเพิ่มของน้ำหนักตัวได้ทั้งหมดและการกินยาคุมไม่ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักที่เป็นส่วนเกินจากไขมัน ยาคุมที่มีส่วนผสมของฮอร์โมนลดอาการบวมน้ำช่วยลดการบวมน้ำที่เกิดจากการกินยาคุมเท่านั้นไม่ได้ช่วยลดความอ้วนที่เกิดขึ้นจากการสะสมไขมันแต่อย่างใดดังนั้นก่อนซื้อยาคุมมากินควรทำความเข้าใจในเรื่องนี้ให้ละเอียด


[Image: y6Rj]


ที่มาข้อมูล
https://www.pobpad.com/%E0%B8%96%E0%B8%B...0%B8%A1-20

https://medthai.com/%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E...%E0%B8%94/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
สาวมือใหม่ควรรู้ ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน มีจริงไหม? - Unyana - Mon, 19 Oct 20 20:10

กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  สาว ๆ ต้องรู้วิธีการเลือก ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน ด้วยเทคนิค 3 ข้อ muthita 0 1,052 Mon, 13 Sep 21 11:10
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม