ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
บุหรี่ไฟฟ้า ประกอบด้วยสิ่งใดบ้าง มาดูกัน!
Wed, 17 Jun 20, 15:10
Post: #1
บุหรี่ไฟฟ้า ประกอบด้วยสิ่งใดบ้าง มาดูกัน!
[Image: smok-rpm80-pro-pod-mod-kit-vaporizer-smo...1576944434]

หลายๆ ท่านน่าจะรู้จักมักจี่ หรือคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับเจ้าบุหรี่ไฟฟ้า แต่ถึงกระนั้นหลายๆ ท่านก็น่าจะยังไม่เคยรู้ถึงรายละเอียดเบื้องลึกเบื้องหลังของส่วนประกอบของบุหรี่ไฟฟ้า ที่เป็นตัวหล่อหลอมจนทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่ได้ชื่อว่าบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นมาเป็นแน่ ฉะนั้น บทความนี้เราจึงขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับส่วนประกอบต่างๆ ที่หล่อหลอมมาเป็นบุหรี่ไฟฟ้ากัน ซึ่งส่วนประกอบต่างๆ ของบุหรี่ไฟฟ้าจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

6 ส่วนประกอบต่างๆ ของบุหรี่ไฟฟ้า

ส่วนประกอบแรกของบุหรี่ไฟฟ้า คือ ตัวเครื่อง (Battery Compartment): ตัวเครื่องนั้นจะมีหลายรูปทรงและหลายขนาดเพื่อรองรับความหลากหลายของขนาดถ่าน ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าบางรุ่นก็มีแบตมาในตัวเครื่องเลยซึ่งไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้

ส่วนประกอบที่ 2 ของบุหรี่ไฟฟ้า คือ แบตเตอรี่ หรือถ่านบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งแบตเตอรี่ หรือถ่านบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีหลายขนาดหลายแบบ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะรูปร่างเหมือนถ่าน AA ทั่วไปแต่ต่างกันแค่ขนาดของถ่าน โดยปัจจุบัน ถ่าน 18650 จะเป็นที่นิยมที่สุดและใช้ได้กับกล่องบุหรี่ไฟฟ้าแทบจะทุกรุ่น

ส่วนประกอบที่ 3 ของบุหรี่ไฟฟ้า คือ ปุ่มยิงไฟ (Activation Button) เป็นปุ่มเปิด/ปิดการจ่ายไฟของถ่านเพื่อส่งไปทำความร้อนให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งบางทีสามารถใช้เป็นปุ่มควบคุมฟังชั่นอื่นๆของบุหรี่ไฟฟ้าก็ได้เหมือนกัน

ส่วนประกอบที่ 4 ของบุหรี่ไฟฟ้า คือ ขั้วต่อ (Connector) เป็นส่วนด้านบนของบุหรี่ไฟฟ้าที่เอาไว้เชื่อมกับอะตอมบุหรี่ไฟฟ้า โดยขั้วต่อจะมีหลายขนาด แต่ส่วนใหญ่แล้วในปัจจุบันจะมาในขนาด 510 โดยมีบุหรี่ไฟฟ้าบางรุ่นเท่านั้นที่ใช้ขนาด 801 901 และ ขนาดอื่นๆ

ส่วนประกอบที่ 5 ของบุหรี่ไฟฟ้า คือ อะตอม (Atomizer) เป็นชิ้นส่วนขนาดเล็กๆ มีรูปทรงเป็นแท้งน้ำยาที่มีขั้วต่ออยู่ด้านล่างเพื่อเชื่อมกับบุหรี่ไฟฟ้า ด้านบนจะสามารถเปิดออกได้เพื่อใส่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเข้าไป

ส่วนประกอบที่ 6 ของบุหรี่ไฟฟ้า คือ ดริปทิป (Drip tip) เป็นสิ้นส่วนตรงกลางระหว่างอะตอมบุหรี่ไฟฟ้ากับส่วนที่ปากไปสัมผัสเพื่อสูบไอน้ำจากบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งบางครั้งอะตอมจะมีความร้อนเกิดขึ้นจากคอยล์ด้านใน ดริปทิปจึงเป็นชิ้นส่วนที่ป้องกันริมฝีปากจากความร้อนดังกล่าว ดริปทิปมีการออกแบบมาเพื่อประโยชน์หลายอย่างนอกจากความสวยงามแล้ว ยังออกแบบมาเพื่อให้สามารถหยดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจากปลายอะตอมได้โดยไม่ต้องเปิดฝาออกมาอีกด้วย

และนี่คือ 6 ส่วนประกอบต่างๆ ของบุหรี่ไฟฟ้า ที่หล่อหลอมจนมาเป็นบุหรี่ไฟฟ้าสุดฮอตฮิตในปัจจุบันนี้นั่นเอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
บุหรี่ไฟฟ้า ประกอบด้วยสิ่งใดบ้าง มาดูกัน! - hellowriter - Wed, 17 Jun 20 15:10

กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เริ่มต้นลงทุนใน กองทุนรวมง่ายกว่าที่คุณคิดจริงไหม มาดูกัน Unyana 0 85 Fri, 16 Feb 24 22:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำบริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ คือแบรนด์ไหน มาดูกัน Jenniee 0 289 Fri, 24 Mar 23 13:53
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  เครื่องชงกาแฟสด ช่วยให้คุณประหยัดกว่าการซื้อจากร้านได้อย่างไร มาดูกัน Unyana 0 1,401 Sun, 16 May 21 00:16
ข้อความล่าสุด: Unyana
Toungue ต้นเหตุที่สุนัขพวกเราไม่เบิกบาน มาดูกัน silver 0 1,490 Tue, 22 Dec 20 17:51
ข้อความล่าสุด: silver

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม