ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไปหาร้านกุ้งเผาอร่อยกินกันดีกว่าครับ
Thu, 14 Mar 13, 01:03
Post: #3
RE: ไปหาร้านกุ้งเผาอร่อยกินกันดีกว่าครับ
[Image: เรือนไทยกุ้งเผา1.jpg]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ chanya Tamada สมาชิกเว็บวงใน

[size=14pt]7.เรือนไทยกุ้งเผา[/size]
ร้านอาหารติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บรรยากาศดีน่านั่งอีกหนึ่งร้าน และมีกุ้งแม่น้ำเผาให้เลือกกินอยู่ 2 ขนาด คือ ขนาดใหญ่ ราคา 900-1,200 บาท/กิโล และขนาดกลาง ราคา 600 -800 บาท/กิโล จะได้กุ้งมาราวๆ 4 ตัว เป็นกุ้งเนื้อเด้งมาก แถมมันกุ้งยังเเทบจะล้นทะลักออกมาจากหัวกุ้งเลยทีเดียว เอาจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บๆ ที่ใช้พริกแดงทำก็ยิ่งอร่อยสุดๆ ส่วนก้ามกุ้งอันใหญ่ๆ ที่ตัดออกจากตัวกุ้ง สามารถบอกให้ร้านเค้าทุบเอาเนื้อไปทำอาหารอย่างอื่นมาให้กินได้ เช่น ก้ามกุ้งอบวุ้นเส้น หรือถั่วลันเตาผัดก้ามกุ้งก็ได้ เรียกว่ากินได้ครบทุกส่วนทีเดียว เพราะก้ามของกุ้งตัวใหญ่ๆ ก็เนื้อเยอะไม่ใช่เล่น น้องๆ ก้ามปูเลยแหละ เสร็จแล้วสั่งหม้อไฟต้มยำปลาคังมาซดน้ำร้อนๆ ไปด้วย เด็ด!

ลองไปอ่านข้อมูลกับรีวิวร้านนี้ที่นี่ครับ http://www.wongnai.com/r/20148IY

[Image: กุ้งเพื่อนแพรว.jpg]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ nai สมาชิกเว็บวงใน

[size=14pt]8.กุ้งเพื่อนแพรว[/size]
ได้เปรียบในเรื่องทำเลที่ตั้งอยู่ในตลาดกุ้ง ทำให้มีกุ้งมาเสิร์ฟแบบสดๆ ว่ายวนอยู่ในบ่อกันเลยทีเดียว แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วยกิโลละแค่ 200 - 400 บาทเท่าน้ัน เผากันมาทั้งตัว แบบอวบๆ เนื้อแน่นๆ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดแบบพริกตำสีเขียว หอมฉุนแต่อร่อย แล้วแบ่งกุ้งที่สั่งไว้เป็นกิโลๆ ไปทำต้มยำกุ้ง หรือกุ้งทอดกระเทียม หริือส้มตำกุ้งด้วยก็ได้ แล้วสั่งหอยแครงเผา ปลาบึกลวกจิ้มมากินด้วย จะยิ่งฟิน

ข้อมูลกับเส้นทางร้านไปที่นี่นะครับ http://www.wongnai.com/r/7506oA

[Image: กุ้งเผาทองชุบ1.jpg]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ HappyNottii สมาชิกเว็บวงใน

[size=14pt]9.กุ้งเผาทองชุบ[/size]
กุ้งเผาร้านนี้ตัวใหญ่จัดสะใจจริงๆ 1 กิโลจะได้กุ้งตัวใหญ่ๆ 3 ตัว ราคา1,200 บาท ราคาอาจจะสูงอยู่สักหน่อย แต่ถ้าได้เห็นขนาดของกุ้งและหัวกุ้งโตๆ แล้วจะบอกว่าสมราคา และก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เผากุ้งมาแบบทั้งตัว ไม่ผ่าครึ่ง แล้วลองคิดดูซิว่า เมื่ิอกุ้งโดนความร้อนจนกลั่นน้ำหวานๆ ออกมาจากเนื้อ แล้วไม่ได้ระเหยไปไหน แต่ถูกอบรมอยู่ในเปลือกกุ้ง เวลาเราแกะกุ้งออกมา มันจะชุ่มฉ่ำหวานหอมขนาดไหน ราดน้ำจิ้มรสจัดลงไปบนตัวกุ้ง แล้วตักข้ามตามไปติดๆ พันสองก็ยอมนะ

ร้านนี้ไปหาข้อมูลที่นี่ครับ http://www.wongnai.com/r/15896gt

[Image: เล็กกุ้งเผา1.jpg]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ Noo A สมาชิกเว็บวงใน

[size=14pt]10.เล็กกุ้งเผา[/size]

ร้านนี้คนแถวเสนา วังหินเค้าบอกว่าอร่อยและราคาไม่แพง และอาหารสดจริงอะไรจริง แม้กุ้งตัวไม่ใหญ่มาก แต่เผามาแบบกำลังดี จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ ก็อร่อยจนลืมไม่ลง ส่วนเมนูอื่นๆ ของเค้าก็อร่อยไม่แพ้กัน เช่น ออส่วนกระทะร้อน ทะเลผัดพริกไทยดำ ปลาเก๋าลวกจิ้ม หอยหวานเผา หอยแครงเผา กรรเชียงปูจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยเด็ดในราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

ร้านสุดท้ายแล้วครับ แหะแหะ ไปหาพิกัดร้านนี้ตรงนี้คร้าบ http://www.wongnai.com/r/5892xE

อ่าส์ แค่สิบร้านก็เอาเล่นผมแย่ละ อยากกินหมดเลย อันนี้ผมไปเอาข้อมูลเค้ามานะครับ ที่นี่ http://www.wongnai.com ใครตามหาร้านกุ้งเผาตัวโตๆ น่ากิน เข้าไปข้อมูลต่างๆ ได้เลยครับ มีครบเลยครับ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
RE: ไปหาร้านกุ้งเผาอร่อยกินกันดีกว่าครับ - katip - Thu, 14 Mar 13 01:03

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม