ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไปหาร้านกุ้งเผาอร่อยกินกันดีกว่าครับ
Thu, 14 Mar 13, 01:00
Post: #1
Cool ไปหาร้านกุ้งเผาอร่อยกินกันดีกว่าครับ
เมื่อวานไปเห็นเพื่อนถ่ายรูปกุ้งเผาตัวโครตใหญ่มาเลยตั้งใจว่าเสาร์อาทิตย์จะไปโดนสักที ใครอยากกุ้งเผาเหมือนผม ไปหาข้อมูลร้านกันก่อน พอดีผมไปเว็บประจำ เห็นเค้าลิสต์รายการร้านแถมมีรีวิวให้ด้วย เลยขออ่านเพื่อตัดสินใจก่อน

Top 10 ร้านกุ้งเผาสุดอวบ....ต้องลอง!


[Image: ต้นน้ำ.jpg]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ B-BoNuS สมาชิกเว็บวงใน

1.ต้นน้ำ บางปะอิน
ร้านนี้เป็นร้านในดวงใจของใครหลายๆ คนทีเดียว เพราะที่นี่มีกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ขนาด 3 - 4 ขีด ตัวอวบๆ หัวโตๆ ที่อัดแน่นไปกด้วยมันกุ้ง เตรียมรอขึ้นเตาเผาที่จะเผาโชว์กันอยู่ในครัวเปิดหน้าร้านเลยทีเดียว เป็นการยั่วให้ลูกค้าที่เพิ่งเดินเข้าร้าน เห็นการเผากุ้งแล้วยิ่งน้ำลายไหล และเมื่อกุ้งเผาตัวอวบๆ มีมันสีส้มเจิ่งนองอยู่ในหัวกุ้ง และมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ แม้จะราคากิโลละ 1,200 หลายคนก็ยอมจ่าย และนอกจากกุ้งแม่น้ำเผาแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอีกหนึ่งเมนู คือ "ปลาน้ำเงินย่างซีอิ๊ว" ที่จะเอาปลาน้ำเงินตัวใหญ่ไปหมักกับซีอิ๊วจนชุ่มฉ่ำ แล้วค่อยเอาไปย่าง กินกับน้ำจิ้มสองแบบคือแจ่วปลางย่าง และน้ำปลาหวาน ทั้งสองเมนูนี้เป็นเมนูง่ายๆ ทั้งคู่ ไม่ต้องพึ่งพาเครื่องปรุงรสอะไรมากเลย นอกจากรสชาติแท้ๆๆ ของตัววัตถุดิบเอง

ใครหาเส้นทางกับข้อมูลร้านนี้เชิญคร้าบ http://www.wongnai.com/r/8506vV

[Image: รวยกุ้งเผา1.jpg]
ขอบคุณภาพจาก : คุณ Thechommy สมาชิกเว็บวงใน

2.ร้านรวยกุ้งเผา อ.เสนา จ.อยุธยา(ริมเจ้าพระยา)
เมื่ิอพูดถึงร้านกุ้งเผา อยุธยา แล้วไม่พูดถึงร้านนี้คงไม่ได้ เพราะอุดมไปด้วยกุ้งแม่น้ำตัวเขื่อง ราคาตั้งแต่กิโลละ 800 - 1,000 บาท จะได้กุ้งมา 4 ตัวเนื้อหวานๆ เด้งดึ๋งออกมาจากเปลือกกุ้ง มันสีส้มสดใสเยิ้มๆ น่าเอามาคลุกข้าวกินเป็นที่สุด เวลากินต้องค่อยๆ เคี้ยว ให้ต่อมรับรสค่อยๆ ซึมซับรสชาติความหวาน และความเด้งของเนื้อกุ้งเอาไว้ให้ได้มากที่สุด แล้วสั่งต้มยำก้ามกุ้งน้ำข้นร้อนๆ มาซดให้คล่องๆ คออีกสักชาม เป็นอันครบสูตร แถมกินไปยังได้เห็นวิวริมแม่น้ำแกล้มอาหารไปด้วย ช่วยเพิ่มอรรถรสในการกิน

เห็นภาพแล้วอยากไปหาข้อมูลร้านกับเส้นทางที่นี่ครับ http://www.wongnai.com/r/14997hu
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
ไปหาร้านกุ้งเผาอร่อยกินกันดีกว่าครับ - katip - Thu, 14 Mar 13 01:00

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม