ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เทคนิคเลือกซื้อประกันกับโบรกเกอร์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก
Mon, 08 Jul 19, 13:39
Post: #1
เทคนิคเลือกซื้อประกันกับโบรกเกอร์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก
เคล็ดลับเลือกซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์อย่างไรให้ปลอดภัย

ในยุคสมัยที่โลกออนไลน์มีทุกอย่างให้คุณได้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันตั้งแต่ชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไปจนถึงสินค้าขนาดใหญ่ ในโลกออนไลน์ ในโลกอินเตอร์เน็ต คือมีให้คุณได้เลือกสรรตามความต้องการของคุณ รวมถึงประกันภัยก็เช่นกัน มีโบรกเกอร์หลายเจ้าขายประกันออนไลน์เช่นกัน อย่างเช่นเว็บไซต์ rabbit finance ก็ขายประกันภัยออนไลน์เช่นกัน แต่เอ๊ะจะเลือกประกันภัยจากโบรกเกอร์อย่างไรให้ปลอดภัย วันนี้เราจะมาบอกคุณเอง

5 วิธีเลือกซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์ประกันภัย

[Image: เคลมประกัน-41-768x576.jpg]


1. โบรกเกอร์ประกันภัยมีการได้รับใบอนุญาตจาก คปภ.

โบรกเกอร์ประกันภัยที่ดีควรจะเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยที่มีมาตรฐาน จำเป็นต้องได้รับใบอนุญาตจาก คปภ. ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนขายประกัน หรือนายหน้าขายประกันก็ตาม ต่างจำเป็นต้องมีใบอนุญาตจาก คปภ. หากไม่มีใบอนุญาตถือว่าโบรกเกอร์นายหน้า หรือตัวแทนขายประกันเปิดบริการขายประกันแบบผิดกฎหมายนั่นเอง

2. เช็คความน่าเชื่อถือของโบรกเกอร์ประกันภัย

ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อประกันต่างๆ กับเว็บโบรกเกอร์ประกันภัย นอกจากเรื่องใบอนุญาตของ คปภ. แล้วเราต้องดูว่าเว็บไซต์โบรกเกอร์ประกันภัยเว็บนั้นมีความเชื่อถือหรือไม่ โดยให้เราสังเกตจาก เว็บไซต์โบรกเกอร์เว็บนั้นมีที่อยู่ของบริษัทชัดเจนหรือไม่ มีประวัติการให้บริการที่ดีหรือไม่ ให้บริการโบรกเกอร์มานานแค่ไหนแล้ว หรือให้เราลองหารีวิวเกี่ยวกับโบรกเกอร์เจ้านั้นก่อน เพื่อเป็นการทำข้อมูลนั่นเอง

3. ผู้เสนอขายแจ้งชื่อทุกครั้งในการเสนอขาย

ในทุกการขายประกัน สิ่งที่คุณต้องสังเกตก็คือ ผู้เสนอขายประกันภัยให้กับเรานั้นมีการแจ้ง ชื่อ และนามสกุล เลขที่ใบอนุญาตตัวแทนนายหน้าประกันภัยหรือไม่ รวมถึงต้องแจ้งเราด้วยว่าเป็นการขายประกัน ซึ่งหากเราไม่มีความต้องการซื้อประกัน ผู้เสนอขายจะต้องยุติการเสนอทันที

4. ต้องไม่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต หรืออยู่ในรายชื่อ Blacklist ของ คปภ.

เว็บไซต์โบรกเกอร์ประกันภัยที่ดี ที่น่าเชื่อถือ ควรเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยที่ไม่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาต หรืออยู่ในรายชื่อ Blacklist ของ คปภ. โดยเด็ดขาด ทั้งนี้เราสามารถเช็คได้ที่ สายด่วน คปภ. โทร 1186

5. โบรกเกอร์ประกันภัยต้องมีสถานที่ตั้งบริษัทชัดเจน

อย่างที่ได้เคยกล่าวไปข้างต้นว่าโบรกเกอร์ควรระบุที่อยู่ของบริษัทให้ชัดเจน เพราะเมื่อไหร่ที่มีปัญหาเกี่ยวกับประกันเราสามารถเข้าไปพบที่บริษัทได้จริงๆ รวมถึงสามารถติดต่อได้ง่าย มีระบบ call center ที่คอยให้บริการสอบถามข้อมูลและรับแจ้งปัญหา

เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการซื้อประกันภัยกับ rabbit finance ละก็ แนะนำว่าให้คุณเช็คข้อมูลเบื้องต้นให้ดีเสียก่อน ถึงแม้ว่าบริษัท rabbit finance โบรกเกอร์ประกันภัยจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ปลอดภัย คุณสามารถซื้อประกันกับ แรบบิท ไฟแนนซ์ ได้เลยค่ะ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
เทคนิคเลือกซื้อประกันกับโบรกเกอร์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก - Dakanda - Mon, 08 Jul 19 13:39

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม