ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแบบไม่ง้อทัวร์
Sun, 24 Feb 13, 14:17
Post: #1
วิธีเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแบบไม่ง้อทัวร์
เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองนั้นไม่ยากอย่างที่คิดเพราะไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมด้วยระบบรถไฟที่ทันสมัยเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทำให้ญี่ปุ่นยังคงมีเสน่ห์ในทุกๆวัน การเดินทางจากไทยไปญี่ปุ่นนั้นไม่ไกลมากทำให้ไม่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางพร้อมมีแรงเหลือให้เที่ยวกันได้อย่างหนำใจ ไม่ว่าจะเริ่มต้นที่เที่ยวโตเกียวเมืองที่คึกคักตลอดเวลา ไม่ว่าจะช้อปปิ้งหรือชมสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรม และไม่พลาดที่จะชิมอาหารญี่ปุ่นให้ถึงแดนปลาดิบ

หากประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่คุณอยากไปสะพายเป้เองใช่หรือไม่?
หากตอบคำใช่ ใช่ ใช่ แล้วมาวางแผนเตรียมไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแบบไม่ง้อทัวร์กันจะทำให้ได้เที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่ญี่ปุ่นได้ตามใจชอบโดยไม่ต้องรอความพร้อมจากคนอื่นๆ การเที่ยวได้อย่างอิสระและเป็นส่วนตัว
ก่อนอื่นเตรียมเอกสารเพื่อเตรียมการในการขอวีซ่าหลักฐานเบื้องต้นได้แก่
หนังสือเดินทาง(ต้องมีหน้าว่างมากกว่าสองหน้าขึ้นไปรวมถึงหนังสือเดินทางเล่มเก่าด้วยถ้ามี)
รูปถ่าย ขนาด 2 * 2 นิ้วที่สำคัญพื้นหลังต้องเป็นสีอ่อน ไม่มีลวดลาย รูปถ่ายไม่เกิน 6 เดือน
แบบสอบถามเพื่อการยื่นขอวีซ่าและเอกสารอื่นๆ อีก ทะเบียนบ้าน สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ใบเปลี่ยนชื่อ(สำหรับผู้ที่เคยเปลี่ยนชื่อ) ในกรณีถ้าเป็นพนักงานบริษัท ข้าราชการ นักศึกษา แสดงหนังสือรับรองจากทางที่ทำงานหรือสถาบันการศึกษา ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทหรือทะเบียนการค้า รวมถึงเอกสารอื่นๆ ล้วนแล้วแต่กรณี โดยการขอยื่นวีซ่าจะทำการผ่านศูนย์ยื่นวีซ่าญี่ปุ่น (JVAC) ทั้งกรุงเทพและในต่างจังหวัด

จองที่พักล่วงหน้าเพราะหากไปใช้บริการแบบ walk-in ราคาที่พักจะแพงกว่าปกติ และการจองที่พักล่วงหน้ายังทำให้มีโอกาสในการศึกษาข้อมูลต่างๆ ล่วงหน้าผ่านทางอินเตอร์เน็ทที่เชื่อมโลกเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงยังได้มีโอกาสในการหาข้อมูลวิธีเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง โดยเฉพาะการใช้รถไฟ และสถานที่ท่องเที่ยวใดบ้างที่จะไม่พลาดไป และยังสามารถพบกับคำตอบด้วยตัวเองที่ว่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนดี อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่ามีวัตถุประสงค์อย่างไรกับการเห็นญี่ปุ่น เช่นหากต้องการไปชมดอกซากรุบาน ก็ควรจะไปในปลายเดือนมีนาคมถึงเดือนกลางเดือนเมษายน ซึ่งโลกทั้งใบของคุณจะกลายเป็นสีชมพู ซึ่งสามารถชมดอกซากุระบานได้ทั้งในโตเกียวอย่างเช่นที่สวนอุเอโนะ และนอกกรุงโตเกียวอย่างเช่นที่วัดคิโยมิสึที่เมืองเกียวโต หรือว่าจะเป็นสวนสวยที่ปราสาทโอซาก้าหรือว่าคุณอยากเห็นญี่ปุ่นแบบที่ว่าแสงสีทองสาดส่องเข้าตาคุณก็ต้องไปในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี โดยมักจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม และที่ฮอกไกโดใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีทองก่อนพื้นที่อื่นๆ ในญี่ปุ่นสำหรับโตเกียวใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองช้ากว่าเมืองอื่นๆ สามารถหาชมได้ที่ Shinjuku Gyeon หรือว่าที่ Icho Namiki

ที่มาข้อมูลฟรีเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง http://www.japantripbooking.com/

[Image: tokyosumo.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
วิธีเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแบบไม่ง้อทัวร์ - traveller - Sun, 24 Feb 13 14:17

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม