ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
พบกับความหลากหลายของการชงกาแฟที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณ
Thu, 28 Feb 19, 15:34
Post: #1
พบกับความหลากหลายของการชงกาแฟที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณ
[Image: coffee-beans-2258839__340.jpg]


รสชาติของกาแฟที่แตกต่างกันเกิดขึ้นได้หลายปัจจัย นอกจากเมล็ดพันธุ์ที่แตกต่างกันแล้วรูปแบบในการชงกาแฟถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ได้รสชาติกาแฟที่ไม่เหมือนกัน โดยสามารถเลือกสรรรสชาติที่ชอบได้ตามความต้องการ บางคนชื่นชอบกาแฟรสชาติเข้มข้น บางคนชอบรสเจือจาง หากชงกาแฟสดดื่มเองทางออกที่จะทำให้รสชาติอร่อยได้คือควรทำความเข้าใจก่อนว่าความแตกต่างของรสชาติกาแฟนั้นเกิดจากสาเหตุอะไรบ้างหรือมีวิธีการชงอย่างไร

- Espresso Machine เป็นเครื่องชงกาแฟที่ร้านกาแฟนิยมใช้มากที่สุด โดยใช้น้ำร้อนที่มีแรงดันไอน้ำในหม้อต้ม เพื่อกลั่นเอารสชาติของกาแฟออกมาด้วยใช้น้ำน้อยที่สุด ได้รสชาติที่เข้มข้นและความหอมของกลิ่นกาแฟแท้ มีการพัฒนาให้ง่ายขึ้นด้วย เครื่องชงกาแฟแคปซูล

- Drip Coffee เครื่องชงแบบหยด เป็นเครื่องชงกาที่นิยมใช้กัน เนื่องจากราคาถูก ใช้งานง่าย ได้กาแฟรสชาติไม่เข้มนัก โดยใช้น้ำร้อนประมาณ 80 องศาเซลเซียส รินด้านบนของผงกาแฟ ไหลผ่านกระดาษกรอง และหยดลงเป็นน้ำกาแฟ

- French Press เป็นวิธีการชงที่ใส่ผงกาแฟลงไปในกระบอก แล้วเทน้ำร้อนให้ท่วมผงกาแฟ รอจนชุ่มน้ำ แล้วกดลูกสูบเพื่อให้ได้น้ำกาแฟไหลออกมาก แล้วค่อยแยกผงกาแฟกับน้ำกาแฟ ไว้ด่านล่างของตัวแก้ว

- Moka pot ลักษณะคล้ายกาต้มกาแฟทำงานโดยต้มน้ำกลั่นไอผ่านผงกาแฟ ได้รสชาติใกล้เคียงกับเครื่องชงแบบ Espresso Machine เพราะใช้น้ำร้อนและมีแรงดันผ่านผงกาแฟเหมือนกันแต่มีเข้มข้นน้อยกว่า

- Cold Brew Coffee คือ การชงกาแฟโดยใช้น้ำแข็ง โดยใช้น้ำเย็นหยดไหลผ่าน ผงเมล็ดกาแฟแบบช้าๆ อาจจะใช้เวลา 3–4 ชั่วโมง ถือว่าใช้เวลานานมากกว่าจะได้กาแฟมาแก้วหนึ่ง

การชงการแต่ละแบบเป็นสิ่งที่จะตอบโจทย์ความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้ดี หากสังเกตจะพบว่าการชงแต่ละแบบมีที่มาและความคล้ายกับการชงแบบเอสเพรสโซ่ ดังนั้นการมี เครื่องชงกาแฟ เนสเพรสโซ สักเครื่องจะเป็นแนวทางในการชงกาแฟได้รวดเร็วและต่อยอดให้ได้รสชาติกาแฟแบบการชงอื่น ๆ ได้ ซึ่ง เครื่องชงกาแฟแคปซูล จากNespresso เป็นสินค้าหนึ่งที่นิยมนำใช้มากทั้งในร้านกาแฟทั่วไปและใช้ในการชงเองที่บ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนที่ส่วนใหญ่แล้วต้องใช้เวลาอย่างเร่งรีบ
สำหรับคนไหนที่เป็นคอกาแฟจึงควรเรียนรู้วิธีการชงกาแฟแบบไหนที่เหมาะสมกับสไตล์ของตัวเองเพราะหากได้ดื่ม กาแฟ Nespresso จากการชงเองนอกจากจะสร้างความภูมิใจแล้วยังทำให้คุณมีความสุขกับการได้ลิ้มรสชาติกาแฟแสนอร่อยด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
พบกับความหลากหลายของการชงกาแฟที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณ - cheerapha - Thu, 28 Feb 19 15:34

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม