ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
5 เคล็ดลับดูแลผิวที่สาว ๆ คนที่รักเมคอัพต้องรู้ไว้ ไม่ให้ หน้าแห้ง
Sun, 27 Jan 19, 19:23
Post: #1
5 เคล็ดลับดูแลผิวที่สาว ๆ คนที่รักเมคอัพต้องรู้ไว้ ไม่ให้ หน้าแห้ง
5 เคล็ดลับดูแลผิวที่สาว ๆ คนที่รักเมคอัพต้องรู้ไว้ ไม่ให้ หน้าแห้ง


สังเกตกันหรือไม่คะ ว่าไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มักจะเจอแต่ผู้หญิงที่แต่งหน้าไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน เพราะการแต่งหน้านั้นถือเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับปัจจุบันนี้ ซึ่งหลาย ๆ ก็อาจจะแค่เขียนคิ้ว เติมลิปสติก และตบแป้งพัฟอีกสักนิดนึง ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาว ๆ ได้อีกมาก หรือหลาย ๆ คนก็อาจจะแต่งหน้าแบบจัดเต็มในทุก ๆ วันก็มี แต่ไม่ว่าจะแต่งอย่างไรก็ตาม เครื่องสำอางก็ยังติดอยู่บนใบหน้าอยู่ดีเพราะฉะนั้น จะสนใจแค่ตอนแต่งไม่ได้แล้วนะคะสาว ๆ ต้องรู้จักการดูแลผิวหน้า ไม่ปล่อยให้ผิว หน้าแห้ง ด้วย

5 เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าที่เหมาะสม และสมควรทำอย่างยิ่งสำหรับสาว ๆ ที่รักเมคอัพเป็นชีวิตจิตใจ

1. อย่าลืมทาครีมกันแดด ไม่ใช่แค่เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ให้ผิวหมองคล้ำเท่านั้น แต่ครีมกันแดดยังเป็นการดูแลผิวหน้า ที่ช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ ได้ด้วย ซึ่งหากเราไม่ทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ ผิวหน้าก็จะมีทั้งฝ้า กระ รอยเหี่ยวย่น ความหมองคล้ำผิวไม่สม่ำเสมอ ทำให้แต่งหน้าออกมาไม่สวยดั่งใจแน่นอน

2. เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเสมอ ใช่ว่าความชุ่มชื่นจะสำคัญแค่กับคนสภาพผิวแห้งเท่านั้น แต่ทุกสภาพผิวจำเป็นต้องรักษาให้ผิวมีความสมดุลของน้ำเสมอ เพราะหากละเลย ผิวจะแห้ง เหี่ยว เกิดริ้วรอยง่าย ผิวมันหนักมากทั้งที่ผิวขาดน้ำ รูขุมขนกว้างเพราะเปิดเพื่อปล่อยน้ำมันเลี้ยงผิว จึงควรใช้ น้ําแร่ฉีดหน้า บ้าง รวมถึงพวกครีมหน้าใส ที่มีส่วนประกอบของมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วย

3. ตรวจเช็คคุณภาพของเครื่องสำอางค์ การแต่งหน้าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งก็จริง แต่อย่าคิดว่าจะหยิบจับเครื่องสำอางแบบไหนก็ได้มาให้ผิวหน้าได้ทักทาย ควรใส่ใจเลือกเครื่องสำอางที่มีมาตรฐานผ่านการตรวจสอบและรับรองมากแล้วเท่านั้น ที่สำคัญจงหยุดนิสัยเสียดายเครื่องสำอางหมดอายุไปแล้วเสียที เพราะต่อให้เหลือมากมายแค่ไหนมันก็ไม่คุ้มที่จะเสี่ยงหากหน้าพัง ให้คุณเลือก คลีนซิ่งดีแค่ไหน ไวท์เทนนิ่ง ดีอย่างไร ถ้าใช้เครื่องสำอางแต่หน้าที่ไม่ได้คุณภาพผิวหน้าก็ไม่มีวันสวยปังโดดเด่นไปได้

4. เช็ดเครื่องสำอางค์ก่อนล้างหน้า สำหรับใครที่ยังไม่เคยแต่งหน้ามาก่อนอาจยังไม่รู้และมองข้ามขั้นตอนสุดแสนสำคัญนี้ไป เดิมทีที่เราไม่ได้แต่งหน้าส่วนใหญ่แล้วเมื่อต้องทำความสะอาดผิวหน้า เราก็จะล้างหน้าเลยทันทีด้วย โฟมล้างหน้า หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอื่น ๆ แต่จงรู้ไว้เลยว่าเราต้องเช็ดเครื่องสำอางต่าง ๆ ให้สะอาดเสียก่อนด้วยคลีนซิ่ง หรือเมคอัพรีมูฟเวอร์อื่น ๆ

5. ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ เช็ดเครื่องสำอางเสร็จแล้วก็ถึงขั้นตอนการล้างหน้า อย่าคิดว่าผิวเราใช้อะไรล้างก็ได้ เพราะหลายคนเจอปัญหาผิวที่แก้ยากจากขั้นตอนนี้มาแล้ว ควรเลือกประเภทของผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะสมต่อสภาพผิว เช่น ผิวมันควรเลือกสูตรที่ควบคุมความมัน ไม่เน้นขจัดความมันมากไปเพราะผิวจะสร้างน้ำมันเพิ่มจากเดิม , ผิวแห้ง เลือกประเภทที่ทั้งเติมและกักเก็บความชุ่มชื้น , ผิวแพ้ง่าย ควรเลือกประเภทแอคเน่ เวชสำอางเข้าไว้ เป็นต้น

สาว ๆ ที่รักการแต่งหน้าคงจะเริ่มทราบแล้วว่าเราจะมัวแต่ให้ความใส่ใจเฉพาะการแต่งหน้าอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องรู้จักวิธีการบำรุงผิวหน้าไปพร้อม ๆ กัน ทั้งการเลือกผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะสม และการบำรุงด้วยครีมหน้า ครีมบำรุง และมอยเจอร์ไรเซอร์ต่าง ๆ เองก็สำคัญเป็นอย่าง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
5 เคล็ดลับดูแลผิวที่สาว ๆ คนที่รักเมคอัพต้องรู้ไว้ ไม่ให้ หน้าแห้ง - Teera.18 - Sun, 27 Jan 19 19:23

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม