ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
นิยายแฟนตาซีในตำนานที่อ่านแล้ววางไม่ลง
Thu, 27 Dec 18, 14:41
Post: #1
นิยายแฟนตาซีในตำนานที่อ่านแล้ววางไม่ลง
[Image: F5-4LNRMgkrIk44hI3yBYoO5GEEyEpd2ktHq4hua...4_oJ4Jr3Hv]

เชื่อว่าหลายคนโตมากันนิยายแฟนตาซีกันมามาก หรือไม่ก็ต้องเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง วันนี้เรามีสามนิยายแฟนตาซีในตำนานมาเสนอ การันตีเลยว่าอ่านแล้วสนุกจนวางไม่ลงจริงๆ

หัวขโมยแห่งบารามอส

[Image: RdfcrQv1LeoshPfCH3a15WoXNuaMdZt4cSHACrjh...YrR-OJFLS5]

หัวขโมยแห่งบารามอส เป็นนิยายแฟนตาซีแสนสนุกโดยนักเขียนชาวไทย "แรบบิท" เล่าเรื่องราวแผนการขโมยตัวเจ้าชายอันแสบบ้าบิ่นของพ่อ ทำให้เฟริน เดอเบอโรว์ ได้ค้นพบความลับของ มงกุฎเเห่งใจ คทาเเห่งพลัง เเหวนเเห่งปราชญ์ ดาบแห่งกษัตริย์ เเละอันตรายมากมายที่ซ่อนอยู่ หัวขโมยแห่งบารามอสถือเป็นหนังสือแห่งยุคเลยก็ว่าได้ โดยความโด่งดังของหนังสือเล่มนี้พิสูจน์ได้จากการได้รับเลือกเป็น 1 ใน 101 เล่ม วรรณกรรมในดวงใจนักอ่านเเละนักเขียนปี 2553 เลยทีเดียว

อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย

[Image: jJccJpOVz_Q2SIuJJzA4MCjw_DQcrzVsZWzrrOFH...XW-wefzvW0]

หนังสือนิยายชุดสำหรับเด็กเรื่องนี้มีเนื้อหาไม่ค่อยเด็กเท่าไหร่นัก หนังสือรวบรวมโชคร้ายทุกประเภทที่ชีวิตคนจะเจอได้เอาไว้โดย ความสนุกของหนังสือเล่มนี้คือการต้องลุ้นให้ตัวละครผ่านพ้นโชคร้ายที่ประทังมาครั้งแล้วครั้งเล่าจนคนอ่านต้องร้องว่า “อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย” สมชื่อ หนังสือเรื่องนี้ถูกรีเมคเป็นภาพยนตร์และซีรีย์อยู่บ่อยครั้งโดยล่าสุดได้ถูกนำมาทำเป็นซีรีย์ยาวฉายในช่อง Netflix แต่หากจะให้คลาสสิกจริง คอหนังสือต่างพยายามจะซื้อหนังสือเก็บไว้กัน

เซ็ปติมัส ฮีป ปาฏิหารย์หมายเลขเจ็ด

[Image: a1gaqM24TfTsjlHCCZumX8ucVYlT9EHF9fqLGSD9...obr4-6X2r_]

หากใครมีโอกาสได้เข้าไปยังร้านหนังสือบีทูเอส นายอินทร์ หรือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์สมัย 10 ปีที่แล้ว คงเคยเห็นหนังสือนิยายแฟนตาซีชื่อดัง ‘เซ็ปติมัส ฮีป ปาฏิหารย์หมายเลขเจ็ด’ ผ่านหูผ่านตากันกันมาบ้าง หนังสือเซตเซ็ปติมัส ฮีปเล่าเรื่องคำทำนายว่าบุตรชายคนที่เจ็ด ของบุตรชายคนที่เจ็ดผู้เป็นผู้วิเศษ จะกลายเป็นผู้วิเศษผู้ยิ่งใหญ่และมีพลังมนตรากล้าแกร่งเหนือใคร ๆ และเด็กชายคนนั้นก็คือลูกชายคนที่เจ็ดของซิลาส ฮีปผู้เป็นลูกชายคนที่เจ็ดของตระกูลฮีปเช่นกัน แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหมอตำแยประกาศว่าเด็กชายเสียชีวิตตั้งแต่แรกเกิด ข่าวนี้นำความเสียใจมาสู่คนบ้านฮีป แต่ไม่นานซิลาสก็นำเด็กทารกเพศหญิงกลับมาบ้าน และรับเลี้ยงไว้เป็นลูกคนที่เจ็ดของเขา ยิ่งอ่านยิ่งมีปริศนาเพิ่มขึ้นอีก ถือเป็นหนังสืออีกเล่มที่อ่านแล้ววางไม่ลงจริงๆ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
นิยายแฟนตาซีในตำนานที่อ่านแล้ววางไม่ลง - hunsanarak - Thu, 27 Dec 18 14:41

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม