ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รถสตาร์ทไม่ติด แบตเตอรี่หมด
Mon, 31 Mar 08, 19:02 (แก้ไขล่าสุด: Tue, 03 Jul 12 19:14 โดย Nobita.)
Post: #1
รถสตาร์ทไม่ติด แบตเตอรี่หมด
วันนี้มาคุยกันเรื่องซีเรียส ซีเรียสกันหน่อยดีกว่า (สำหรับคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถอย่างเรา บลาๆๆๆ) แต่ถ้าเป็นคนที่รู้เรื่องรถดีอยู่แล้วเรื่องแค่นี้คงไม่น่าตื่นเต้นอะไร

เรื่องมีอยู่ว่า วันก่อนขับรถไปกับสมัครพรรคพวกรวมแล้ว 4 คน ไปหาอาหารอร่อยๆ ทานแถวถนนเกษตร-นวมินทร์ ขณะที่กำลังจะจอดรถก็มีเด็กรับรถวิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วปร๊าดเข้ามาบอกว่า พี่ๆ อย่าลืมจอดเกียร์ว่างและปลดเบรคมือด้วยนะครับ ด้วยเราก็กำลังคุยกับเพื่อนอยู่อย่างเมาส์มันส์ จนลืมไปว่าตอนนี้รถอยู่เกียร์ไหน (รถผมเป็นเกียร์ออโต้นะครับ) ก็เลยดับเครื่องไปเลยแล้วทีนี้มันดึงกุญแจออกไม่ได้ นึกขึ้นมาได้ว่า อ้อ สงสัยเกียร์ไม่ได้อยู่ตัว P งั้นเอางี้ สตาร์ทรถขยับรถสักหน่อยแล้วเข้าเกียร์ P จะได้ดึงกุญแจออกได้

แช๊ะ แป๊กๆๆๆ... แช๊ะ แป๊กๆๆๆ... อ้าว รถสตาร์ทไม่ติด เกิดไรขึ้นเนี่ย ตอนนี้ความงงบวกกับความตื่นเต้นเริ่มเกิดขึ้น จริงๆ ที่เกียร์ N ก็น่าจะสตาร์ทได้นี่นา งั้นไม่เป็นไร ดันไปที่เกียร์ P แล้วลองสตาร์ทดูใหม่ แช๊ะ แป๊กๆๆๆ... แช๊ะ แป๊กๆๆๆ... ยังไม่ติดอีก อ้าว ซวยละสิเรื่องใหญ่แน่ แต่กระนั้นก็ยังทำใจดีสู้เสือให้เพื่อนๆ ไปสั่งอาหารกันก่อน เดี๋ยวตามเข้าไป

ลองอยู่นานเห็นท่าจะไม่ได้ผล ไม่มีอะไรกระเตื้องที่ว่าจะติดเลย เพื่อนก็ยังเวียนกลับมาให้คำแนะนำเรื่อยๆ สงสัยแบตเตอรี่หมด??? แต่ทำไมเปิดไฟ เปิดทุกอย่างได้ปกติหว่า??? สงสัยจอดรถผิดวิธี??? จำไม่ได้แล้วว่าเมื่อกี้จอดยังไงเพราะกำลังเบลอๆ???

ระหว่างยังแก้ไขอะไรไม่ได้และยังหาสาเหตุไม่ได้ก็เข้าไปทานข้าวกับเพื่อนๆ พลางๆ ก่อน ระหว่างนั้นก็โทรถามคนโน้น คนนี้ ส่วนใหญ่ก็บอกว่าแบตเตอรี่คงหมดหรือเสื่อมให้หารถแถวนั้นพ่วงแบตเตอรี่ดู อืม เป็นคำตอบที่เข้าใจง่าย แต่ทำได้ยากจริงๆ ตรงนั้นไม่รู้จักใครเลย แต่ละคันก็เป็นลูกค้า ไม่รู้ใครเป็นใคร

แต่ในบัดดลนั้น นึกขึ้นได้ว่า Honda มีบริการ Honda Roadside Assistance นี่นา จึงกลับมาเปิดสมุดคู่มือหาเบอร์โทรแล้วก็โทรไปตามเบอร์ที่ว่า โอ้ว มันได้ผล มีเจ้าหน้าที่รับสายและสอบถามข้อมูลเล็กน้อยก่อนที่จะส่งเจ้าหน้าที่ขี่มอเตอร์ไซค์คล้ายๆ รถตำรวจมาช่วยเหลือ ซึ่งก็คือ พ่วงแบตเตอรี่แล้วสตาร์ทแช๊ะเดียว ติดเลย โอว เราก็โง่อยู่ตั้งนาน สงสัยไปต่างๆ นาๆ (อ้อ แบตเตอรี่นี้ติดมากับรถครับ ผมใช้ได้ 1 ปีกับ 10 เดือน) พี่พนักงานเขาบอกว่าสงสัยแบตเตอรี่จะเสื่อมแล้ว ให้รีบไปเปลี่ยนจะดีกว่าจะได้ไม่ต้องลุ้นอีกในวันหลัง

เฮ้อ เราก็เลยไปเปลี่ยนมาแล้วครับ เป็นยี่ห้อ 3K แบบ 45 amp ราคาเมื่อเช้านี้ (31 มี.ค. 51) 2,700 บาท ไม่รวมเทิร์นของเดิมเพราะเขาให้แค่ 200 เราเลยไม่เทิร์น

ความรู้ที่ได้จากเรื่องนี้
1. ได้รู้ว่าอาการแบตเตอรี่หมดมันเป็นอย่างนี้นี่เอง เนื่องจากตั้งแต่ซื้อรถมาไม่เคยเจออาการนี้มาก่อน เลยไม่รู้เรื่อง หุๆๆ
2. ได้รู้ว่าบริการช่วยเหลือฉุกเฉินมีอยู่จริงและใช้ได้จริง สำหรับของเราที่พ่วงแบตเตอรี่นั้นเป็นบริการฟรีด้วย อืม เยี่ยม ขอบคุณๆ ได้ใจ
3. ได้รู้ว่าแบตเตอรี่มันราคาแพงเหมือนกัน เมื่อก่อนได้ยินมาแค่พันกว่าบาทไม่ใช่เหรอ???

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
รถสตาร์ทไม่ติด แบตเตอรี่หมด - Nobita - Mon, 31 Mar 08 19:02
RE: รถสตาร์ทไม่ติด ? แบตเตอรี่หมด - ผู้เยี่ยมชม - Mon, 06 Jul 09, 15:28

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม