ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
นิยามของ digital transformation
Wed, 30 Mar 22, 13:42
Post: #1
นิยามของ digital transformation
นิยามของ digital transformation

digital transformation เป็นกระบวนการของการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสร้างใหม่ หรือปรับเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจ วัฒนธรรม และประสบการณ์ของลูกค้าที่มีอยู่ เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจและตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป การพลิกโฉมธุรกิจในยุคดิจิทัลนี้คือ digital transformation มันอยู่เหนือบทบาทดั้งเดิม เช่น การขาย การตลาด และการบริการลูกค้า digital transformation เริ่มต้นและจบลงด้วยวิธีที่คุณคิดและมีส่วนร่วมกับลูกค้า เมื่อเราเปลี่ยนจากกระดาษเป็นสเปรดชีตไปเป็นแอปพลิเคชันอัจฉริยะสำหรับจัดการธุรกิจ เรามีโอกาสคิดใหม่ว่าเราทำธุรกิจอย่างไร — วิธีที่เรามีส่วนร่วมกับลูกค้า — ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่อยู่เคียงข้างเรา

สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่งเริ่มต้น ไม่จำเป็นต้องตั้งค่ากระบวนการทางธุรกิจของคุณและเปลี่ยนแปลงในภายหลัง คุณสามารถพิสูจน์องค์กรของคุณในอนาคตได้จากคำว่า go การสร้างธุรกิจในศตวรรษที่ 21 บนกระดาษโน้ตและบัญชีแยกประเภทที่เขียนด้วยลายมือนั้นไม่ยั่งยืน การคิด การวางแผน และการสร้างดิจิทัลจะทำให้คุณมีความคล่องตัว ยืดหยุ่น และพร้อมที่จะเติบโต ขณะที่พวกเขาเริ่มดำเนินการใน digital transformation หลายบริษัทกำลังย้อนกลับไปถามว่าพวกเขากำลังทำสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ อ่านเพื่อหาคำตอบ

digital transformation เริ่มต้นและสิ้นสุดที่ลูกค้า

ก่อนที่จะดูว่าธุรกิจของคุณเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เราต้องตอบคำถามพื้นฐานก่อน: เราได้อะไรจากการเก็บบันทึกกระดาษและดินสอไปจนถึงธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงโลกซึ่งสร้างขึ้นจากเทคโนโลยีดิจิทัล
ความแตกต่างระหว่างการแปลงเป็นดิจิทัล การแปลงเป็นดิจิทัล และการแปลงทางดิจิทัลคืออะไร


digital transformation คือการย้ายจากแอนะล็อกเป็นดิจิทัล


ไม่นานมานี้ ธุรกิจต่างๆ ได้จดบันทึกเป็นกระดาษ ไม่ว่าจะเขียนด้วยลายมือในบัญชีแยกประเภทหรือพิมพ์ลงในเอกสาร ข้อมูลทางธุรกิจจะเป็นแบบแอนะล็อก หากคุณต้องการรวบรวมหรือแบ่งปันข้อมูล คุณต้องจัดการกับเอกสารทางกายภาพ เช่น กระดาษและแฟ้ม เครื่องซีร็อกซ์ และแฟกซ์

จากนั้นคอมพิวเตอร์ก็เข้าสู่กระแสหลัก และธุรกิจส่วนใหญ่เริ่มแปลงบันทึกแบบหมึกบนกระดาษทั้งหมดเป็นไฟล์คอมพิวเตอร์ดิจิทัล สิ่งนี้เรียกว่าการแปลงเป็นดิจิทัล: กระบวนการแปลงข้อมูลจากแอนะล็อกเป็นดิจิทัล

การค้นหาและแบ่งปันข้อมูลทำได้ง่ายขึ้นมากเมื่อได้รับการแปลงเป็นดิจิทัลแล้ว แต่วิธีการที่ธุรกิจใช้บันทึกดิจิทัลใหม่มักเลียนแบบวิธีการแอนะล็อกแบบเก่า ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ได้รับการออกแบบแม้กระทั่งไอคอนของโฟลเดอร์ไฟล์เพื่อให้รู้สึกคุ้นเคยและไม่ข่มขู่ผู้ใช้ใหม่ ข้อมูลดิจิทัลมีประสิทธิภาพมากกว่าสำหรับธุรกิจแบบทวีคูณมากกว่าที่เคยเป็นมา แต่ระบบและกระบวนการทางธุรกิจยังคงได้รับการออกแบบโดยส่วนใหญ่มาจากแนวคิดในยุคอะนาล็อกเกี่ยวกับวิธีการค้นหา แบ่งปัน และใช้ข้อมูล
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม