ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ดูกันให้ชัดลักษณะและข้อดีของ ยางนุ่มเงียบ แตกต่างจากยางทั่วไปอย่างไร
Thu, 03 Mar 22, 14:24
Post: #1
ดูกันให้ชัดลักษณะและข้อดีของ ยางนุ่มเงียบ แตกต่างจากยางทั่วไปอย่างไร
ถ้าได้ลองขับรถมาสักระยะหนึ่งจะรู้และเข้าใจในลักษณะของยางรถยนต์ ว่ายางแต่ละชนิดจะมีลักษณะการใช้งานที่ต่างกัน ตามสไตล์การขับขี่ พื้นที่ ลักษณะของรถ ซึ่งหนึ่งในยางรถยนต์และยางรถเก๋งที่ได้รับความนิยมคือยางนุ่มเงียบที่เรียกว่าได้รับความนิยมโดยทั่วไป ด้วยลักษณะของยางที่ทำให้การขับขี่นุ่มขึ้น เสียงเงียบขึ้น หลายคนจึงเปลี่ยนจากยางทั่วไปมาใช้เป็นยางรุ่นนี้ และวันนี้เราจะพาคุณมาดูกันให้ชัดขึ้นว่ายางยี่ห้อไหนนุ่มเงียบ เปลี่ยนเป็น ยาง bridgestone ดีไหม และต่างจากยางรุ่นอื่น ๆ อย่างไรบ้าง

1. การยึดเกาะถนนตอบสนองพวงมาลัย เป็นคุณสมบัติที่ยางรถยนต์ทุกแบบต้องมี แต่สำหรับยางรถเก๋ง ของ Bridgestone เช่น รุ่น POTENZA ADRENALIN RE004 เป็นรุ่นที่ยึดเกาะถนนได้ดี สามารถขับขี่ได้ดีในทุกสภาพถนน ทั้งแห้งและเปียก ยางรถตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของพวงมาลัย ด้วยบล็อกดอกยางข้างในที่ใหญ่ขึ้นทำให้ควบคุมง่าย ทั้งยังมีดอกยางแบบพิเศษที่ช่วยกระจายแรงกดได้ดี ช่วยเรื่องการยึดเกาะถนน
2. เทียบกับยางรถสปอร์ตถือว่าคุณภาพใกล้เคียงกัน ข้อนี้อาจเป็นจุดเปรียบเทียบของยางรถยนต์ หากเป็นยางรถแบบสปอร์ตลักษณะยางจะเน้นเรื่องการยึดเกาะถนน ลักษณะดอกยางจะช่วยกระจายน้ำหนัก เมื่อขับเร็วจะควบคุมง่าย แต่มาในปัจจุบัน ยางที่เน้นความนุ่มเงียบ ถือว่าเป็นยางที่ถูกพัฒนามาให้มีคุณภาพเทียบเท่ายางรถสปอร์ต ด้วยส่วนผสมของยาง และลายดอกยาง ขับเร็วเท่าไหร่ก็ควบคุมรถได้ไม่ยาก แถมมีคุณสมบัติเรื่องเสียงเงียบและขับรถอย่างนุ่มสบาย เช่น รุ่น TURANZA T005A, DUELERA/T 001 และ POTENZA ADRENALIN RE004
3. การขับขี่ผ่านรอยต่อบนถนนที่เสียงเงียบกว่า เป็นจุดเด่นที่เห็นได้ชัดขณะขับขี่ผ่านถนนคอนกรีตหรือจะเป็นถนนที่มีรอยต่อ สำหรับยางทั่วไปเราจะได้ยินเสียงและมีแรงกระแทกที่มากกว่า แต่สำหรับ ยางรถยนต์นุ่มเงียบ ที่หากขับผ่านถนนที่มีลักษณะนี้จะไม่ค่อยได้ยินเสียง เหมาะมากสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กและผู้สูงอายุ ด้วยลักษณะของแก้มยางที่ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรง เมื่อมีการกระแทกก็ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนได้ดี
4. ระยะเบรคสั้น เป็นข้อดีของการขับขี่รถในเมือง ยิ่งระยะเบรกสั้นยิ่งเพิ่มความปลอดภัยได้ดี โดยเฉพาะการเบรกแบบกะทันหัน หากดอกยางไม่ดีก็อาจมีความเสี่ยงได้ ยางของ Bridgestone แบบนุ่มเงียบ แต่ละรุ่นจะถูกออกแบบมาเพื่อให้มีระยะเบรกที่กำลังดี โดยเฉพาะรุ่น POTENZA ADRENALIN RE004, DUELERA/T 001 เป็นต้น
5. การออกแบบร่องดอกยางที่กระจายทั่วถึง ทำให้เข้าโค้งและเบรกได้ดี ทุกสภาพถนน สำหรับข้อนี้หากเปรียบเทียบกับยางรถสปอร์ต ถือว่ายางสปอร์ตทำหน้าที่ได้ดีกว่า เพราะเป็นยางที่เน้นขับในระยะไกล และเร็ว แต่หากเปรียบเทียบกับยางทั่วไป ยางที่ออกแบบให้นุ่มเงียบก็ถือว่ามีคุณสมบัติข้อนี้ดี ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบแก้มยางที่มีความแข็งแรงเมื่อเข้าโค้งรถยังคงทรงตัวได้ดี และไม่รู้สึกถึงแรงกระแทก ส่วนดอกยางมีการกระจายอย่างสม่ำเสมอ เกาะถนนดี และเบรกระยะสั้นได้อย่างปลอดภัย

ปัจจุบัน ยางนุ่มเงียบ BRIDGESTONE ถือว่าได้รับความนิยมมาก ด้วยราคาที่ไม่สูงมากและตอบสนองการขับขี่ได้ดี มีคุณสมบัติเทียบเท่ากับยางรถสปอร์ต ทำให้การควบคุมทำได้ไม่ยาก ทั้งนี้สำหรับการขับขี่ในเมืองก็ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์เพราะยางแต่ละรุ่นมีระยะเบรกที่สั้น ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างดีเยี่ยม

[Image: rQusab.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เลือก ยางนุ่มเงียบ หรือยางประหยัดน้ำมันดี muthita 0 715 Fri, 08 Apr 22 16:20
ข้อความล่าสุด: muthita
  เผย 6 ข้อดีของ ยางนุ่มเงียบ ที่คนรักรถอาจไม่เคยรู้ muthita 0 908 Wed, 30 Mar 22 17:33
ข้อความล่าสุด: muthita
  ดูกันให้ชัดลักษณะและข้อดีของ ยางนุ่มเงียบ แตกต่างจากยางทั่วไปอย่างไร muthita 0 741 Thu, 03 Mar 22 14:24
ข้อความล่าสุด: muthita
  เปิด 5 สิ่งที่ Turanza ยางนุ่มเงียบ จาก BRIDGESTONE เหนือกว่ายางทั่วไป muthita 0 989 Thu, 16 Dec 21 14:51
ข้อความล่าสุด: muthita
  ยางรถยนต์มีกี่ประเภท ยางนุ่มเงียบ แบบไหนดีให้ตอบโจทย์คุณ muthita 0 1,080 Thu, 16 Dec 21 14:51
ข้อความล่าสุด: muthita
  ยางรถยนต์มีกี่ประเภท ยางนุ่มเงียบ แบบไหนดีให้ตอบโจทย์คุณ Unyana 0 1,052 Sat, 11 Dec 21 13:19
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยางรถยนต์มีกี่ประเภท ยางนุ่มเงียบ แบบไหนดีให้ตอบโจทย์คุณ Unyana 0 1,095 Sun, 05 Dec 21 21:18
ข้อความล่าสุด: Unyana
  6 ทริคยืดอายุ ยางนุ่มเงียบ ใช้คุ้มไม่ต้องเปลี่ยนใหม่บ่อย Unyana 0 1,205 Tue, 23 Nov 21 23:03
ข้อความล่าสุด: Unyana
  5 เหตุผลที่ทำให้ Turanza จาก BRIDGESTONE ขึ้นแท่น ยางนุ่มเงียบ อันดับต้น ๆ muthita 0 1,840 Sun, 19 Sep 21 16:20
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม