ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
6 ทริคยืดอายุ ยางนุ่มเงียบ ใช้คุ้มไม่ต้องเปลี่ยนใหม่บ่อย
Tue, 23 Nov 21, 23:03
Post: #1
6 ทริคยืดอายุ ยางนุ่มเงียบ ใช้คุ้มไม่ต้องเปลี่ยนใหม่บ่อย
ยางรถยนต์ประเภท ยางนุ่มเงียบ ของค่าย Bridgestone เป็นยางรถที่ได้รับความนิยม มักใช้ขับขี่บนถนนในเมือง มีจุดเด่นด้านความราบรื่นขับนิ่มนั่งสบาย มาพร้อมความนุ่มนวลทำให้ห้องโดยสารเงียบน่าประทับใจ ขับปลอดภัยทั้งบนทางแห้งและทางเปียก ขับขี่บนทางเปียกลื่นได้ลื่นไหลง่าย ๆ พร้อมมีประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนดีมาก สิ่งสำคัญสำหรับการดูแลยางรถคือแนะนำให้เช็กสภาพยางรถยนต์เป็นประจำเพื่อความปลอดภัยและเพื่อสภาพยาง ช่วยยืดอายุยางให้ใช้งานได้ยาวนานคุ้มค่า ไม่ต้องเปลี่ยนยางใหม่ให้สิ้นเปลือง โดยในวันนี้เรามีทริคดี ๆ มาแนะนำ 6 ข้อดังนี้
1.การรักษาระดับความดันลมยาง
คนใช้รถควรดูแลยางรถยนต์ให้มีระดับความดันลมยางที่ถูกต้อง ขณะที่ยางรถสัมผัสบนพื้นผิวถนนตลอดการเดินทางนั้น ยางจะสูญเสียความดันลมบางส่วน การตรวจสภาพ ยาง Bridgestone และวัดความดันลมยางเป็นประจำทำให้รู้ว่าควรเติมลมเมื่อใดและเท่าไหร่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ยางสึกหรอน้อยลง มีอายุการใช้งานนานขึ้น พร้อมทั้งลดต้นทุนการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น
2.ตรวจสอบความดันลมยางเป็นประจำ
เมื่อขับรถใช้งานทุกวัน สิ่งที่ต้องทำเป็นประจำคือตรวจสอบความดันลมยางทุกสัปดาห์ หรืออย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง โดยใช้มาตรวัดที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ได้ค่าความดันลมยางที่ถูกต้อง และสามารถเติมลมยางได้เหมาะสมตามสเปกยางแต่ละรุ่น ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ทำให้ยางสึกหรอน้อยลง และประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเปลี่ยนยางใหม่ก่อนกำหนด
3.สลับยางรถยนต์
การสลับตำแหน่ง ยางรถยนต์ bridgestone มีเป้าหมายเพื่อยืดอายุยาง เนื่องจากการใช้ยางมีการสึกหรอไม่สม่ำเสมอเท่ากันทุกเส้น ยางบางเส้นอาจสึกหรอบริเวณตรงกลางหรือดอกยางสึกเร็วบริเวณแก้มยาง เกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งระบบช่วงล่างและการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไม่ถูกต้อง รวมไปถึงการเติมลมยางไม่เหมาะสม ดังนั้นเมื่อใช้ยางรถไประยะหนึ่ง หากพบว่าดอกยางสึกหรอไม่เท่ากัน ควรสลับตำแหน่งยางล้อหน้าและล้อหลังเพื่อให้ยางสึกหรอเท่ากัน ช่วยให้บังคับรถยนต์ได้ถูกต้อง ตอบสนองต่อพวงมาลัยได้อย่างแม่นยำ แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการดูให้ด้วยว่าจะสลับยางอย่างไร ขึ้นอยู่กับลักษณะทิศทางและลวดลายดอกยาง
4.สังเกตความผิดปกติหรือรอยแตกบนยาง
ถ้าตรวจเช็กสภาพยางรถสม่ำเสมอจะเห็นสภาพภายนอกของยางว่ามีการสึกหรอมากน้อยแค่ไหน มีรอยแตกลายงา ยางบวม หรือฉีกขาด ยางชำรุดก่อนเวลาอันควรหรือไม่ อาการเหล่านี้บ่งบอกว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น รอยแตกอาจเกิดจากยางเสื่อมสภาพเพราะใช้มาเป็นเวลานานหรือจอดรถไว้กลางแจ้งนานทำให้ยางแห้งแตกจนต้องเปลี่ยนยางใหม่เร็วกว่าปกติ ยางบวมยางแตกเป็นสาเหตุให้ประสิทธิภาพการขับขี่ลดลง ส่งผลต่อการบังคับเลี้ยวและการยึดเกาะถนนไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายหรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้
5.ไม่บรรทุกน้ำหนักมากเกินไป
ยางรถยนต์แต่ละรุ่นมีตัวเลขกำกับไว้แสดงให้เห็นถึงค่าที่จำกัดไว้ การบรรทุกน้ำหนักมากเกินค่าที่กำหนดจะทำให้ดอกยางสึกหรอเร็ว โครงสร้างยางเสียหาย เกิดความร้อนในยางรถมากขึ้น เสี่ยงยางแตกร้าว ยางบวมและชำรุดสึกหรอเร็วขึ้น จนต้องเปลี่ยนยางใหม่เร็วกว่ากำหนด การบรรทุกน้ำหนักมากเกินอัตรายังทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วย ถ้ายางบวมแล้วไม่เปลี่ยนยางใหม่ทันที จะทำให้รถเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่าปกติ
6.ใช้งานยางรถยนต์ให้ถูกประเภท
หลายท่านที่กำลังคิดจะเปลี่ยนยางรถยนต์ มักจะเริ่มเลือกจากหลายยี่ห้อ และอาจสงสัยเกี่ยวกับ ยาง Bridgestone มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน มีมาตรฐานการผลิตและพัฒนาออกมาให้เลือกหลายรุ่น ยางนุ่มเงียบเป็นรุ่นที่นิยมใช้กันในรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั่วไป เหมาะกับรถที่ใช้ภายในครอบครัว นอกจากนี้ยังมียางสำหรับรถยนต์ประเภทต่าง ๆ ทั้งรถกระบะ รถตู้ รถขับเคลื่อน 4 ล้อ SUV/CUV และยังแบ่งออกเป็นอีกหลายรุ่น เช่น รุ่นสปอร์ตที่เหมาะกับการขับขี่ด้วยความเร็วสูง รีดน้ำได้ดี เกาะถนนเข้าโค้งอย่างมั่นใจ หรือยางออฟโรดที่เหมาะทั้งสภาพถนนเปียกและแห้ง พร้อมลุยเส้นทางสมบุกสมบัน
สำหรับคนที่กำลังมองหายางรถเก๋ง ยางรถกระบะยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับการใช้งาน ควรเลือกยางที่ถูกประเภทเหมาะกับสไตล์การขับขี่ ยาง Bridgestone มีตัวเลือกมากมาย แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติครบถ้วน ยางนุ่มเงียบ Bridgestone เป็นยางระดับพรีเมียมที่มอบความนุ่มเงียบนั่งสบายใช้งานในเมืองได้อย่างดี เพราะการเลือกยางให้เหมาะกับการขับขี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด หากเลือกยางให้ถูกประเภทก็จะช่วยยืดอายุของยางได้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เลือก ยางนุ่มเงียบ หรือยางประหยัดน้ำมันดี muthita 0 715 Fri, 08 Apr 22 16:20
ข้อความล่าสุด: muthita
  เผย 6 ข้อดีของ ยางนุ่มเงียบ ที่คนรักรถอาจไม่เคยรู้ muthita 0 910 Wed, 30 Mar 22 17:33
ข้อความล่าสุด: muthita
  ดูกันให้ชัดลักษณะและข้อดีของ ยางนุ่มเงียบ แตกต่างจากยางทั่วไปอย่างไร muthita 0 741 Thu, 03 Mar 22 14:24
ข้อความล่าสุด: muthita
  ดูกันให้ชัดลักษณะและข้อดีของ ยางนุ่มเงียบ แตกต่างจากยางทั่วไปอย่างไร muthita 0 727 Thu, 03 Mar 22 14:24
ข้อความล่าสุด: muthita
  เปิด 5 สิ่งที่ Turanza ยางนุ่มเงียบ จาก BRIDGESTONE เหนือกว่ายางทั่วไป muthita 0 991 Thu, 16 Dec 21 14:51
ข้อความล่าสุด: muthita
  ยางรถยนต์มีกี่ประเภท ยางนุ่มเงียบ แบบไหนดีให้ตอบโจทย์คุณ muthita 0 1,082 Thu, 16 Dec 21 14:51
ข้อความล่าสุด: muthita
  ยางรถยนต์มีกี่ประเภท ยางนุ่มเงียบ แบบไหนดีให้ตอบโจทย์คุณ Unyana 0 1,052 Sat, 11 Dec 21 13:19
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยางรถยนต์มีกี่ประเภท ยางนุ่มเงียบ แบบไหนดีให้ตอบโจทย์คุณ Unyana 0 1,095 Sun, 05 Dec 21 21:18
ข้อความล่าสุด: Unyana
  5 เหตุผลที่ทำให้ Turanza จาก BRIDGESTONE ขึ้นแท่น ยางนุ่มเงียบ อันดับต้น ๆ muthita 0 1,841 Sun, 19 Sep 21 16:20
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม