ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ง่าย ๆ วิธี มุงหลังคาเมทัลชีท อยากต่อเติมบ้านหลังคาเมทัลชีทต้องอ่าน!
Mon, 30 Aug 21, 00:09
Post: #1
ง่าย ๆ วิธี มุงหลังคาเมทัลชีท อยากต่อเติมบ้านหลังคาเมทัลชีทต้องอ่าน!
หากถามว่าทำไมเราจึงต้องต่อเติมบ้าน คำตอบที่เป็นไปได้มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซื้อบ้านจัดสรรแล้วพื้นที่ซึ่งทางโครงการให้มาไม่ตอบโจทย์การใช้งาน จำเป็นต้องต่อเติมบางส่วน เช่น โรงรถและพื้นที่หลังบ้าน หรือใครที่สร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง เมื่อเวลาผ่านไป ก็อาจจะต้องการพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้น ทั้งหมดนี้จำเป็นต้องมีการต่อเติม หนึ่งในส่วนสำคัญของการต่อเติมบ้านก็คือหลังคา และหลายคนก็เลือก มุงหลังคาเมทัลชีท และในวันนี้ เราจะมาทำความรู้จักการมุงหลังคาประเภทนี้ให้มากขึ้น
สำหรับการ ติดตั้งหลังคาเมทัลชีท มีวิธีที่ทำได้สองแบบคือ แบบใช้สกรู (น็อต) เชื่อมต่อระหว่างแผ่น และแบบคลิปล็อก ซึ่งเป็นแบบที่ราคาสูงกว่า แต่ก็ช่วยลดปัญหาหลายอย่างซึ่งเกิดจากแบบสกรู เช่น ปัญหาน้ำรั่วซึม รวมถึงมุงหลังคาบางรูปทรงได้ดี เช่น หลังคาแบบความลาดเอียงต่ำ
เหตุที่ หลังคาจาก บลูสโคป แซคส์ เริ่มได้รับความนิยมในการต่อเติมบ้านมากขึ้นก็เพราะความรวดเร็วในการก่อสร้าง เนื่องจากเป็นวัสดุโลหะ จึงสามารถขึ้นรูปมาได้ตามความยาวที่ต้องการ ต่างกับหลังคากระเบื้องซึ่งส่วนมากแผ่นจะไม่ใหญ่มากนัก การขึ้นรูปได้แผ่นขนาดใหญ่และยาวต่อเนื่องช่วงพาด ทำให้การมุงใช้เวลาน้อยกว่าหลังคากระเบื้อง ไม่รั่วซึมง่าย และยังเป็นประโยชน์ด้านการซ่อมแซมในอนาคตอีกด้วย เห็นข้อดีแบบนี้แล้ว เราไปดูตัวอย่างการต่อเติมบ้านกันดีกว่า
• เริ่มด้วยการทำโรงรถ หากคุณเลือกใช้ แผ่นเมทัลชีท ของ bluescope มามุงหลังคา ก็จะมีข้อดีตรงที่ความรวดเร็ว และยิ่งไปกว่านั้นหากเลือกหลังคาที่มีความหนา ยังจะได้ประโยชน์เรื่องความแข็งแรงอีกด้วย สำหรับใครที่กังวลว่ารถจะร้อนเพราะใช้หลังคาโลหะซึ่งมีคุณสมบัติรับความร้อนจากภายนอก ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ เพราะ หลังคาโรงรถ แบบที่บุฉนวนกันความร้อน เช่นบุโฟม PU ก็มีให้เลือกในราคาที่คุณเอื้อมถึง
• รูปแบบต่อมาคือการต่อเติมหลังบ้านเพื่อเป็นพื้นที่ครัวหรือส่วนซักล้าง หลายคนก็กังวลว่าใช้ แผ่นเมทัลชีท แล้วพื้นที่จะร้อนกว่าปกติหรือเปล่า ซึ่งก็ไม่ต้องกังวลอีกเช่นกัน เพราะหากเลือกแผ่นหลังคาที่บุฉนวนกันความร้อน นอกจากจะไม่รับความร้อนจากภายนอกเข้ามาแล้ว ในช่วงที่ไม่มีความร้อนจากแสงอาทิตย์เข้ามา หลังคาประเภทนี้ยังช่วยคายความร้อนจากภายในพื้นที่ออกไปด้านนอกได้เร็วกว่าหลังคาประเภทอื่น ทำให้พื้นที่เย็นเร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัด
• ปิดท้ายสำหรับคนที่กำลังคิดต่อเติมบ้าน และกำลังลังเลว่าถ้าเลือก ติดตั้งหลังคาเมทัลชีท แล้วบ้านจะไม่สวยหรือเปล่า เรื่องนี้หมดปัญหาไปได้เลย เพราะจุดเด่นของโลหะคือขึ้นรูปได้หลากหลาย ความโค้งและความยืดหยุ่นมีมากกว่าหลังคากระเบื้อง ทั้งหมดนี้ทำให้สามารถใช้วัสดุเมทัลชีทมุงตาม แบบหลังคาบ้าน ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแบบแบนที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ดาดฟ้าให้ตัวบ้าน หลังคาทรงจั่วซึ่งโดดเด่นเรื่องการระบายความร้อน หลังคาเพิงหมาแหงน ซึ่งให้ความรู้สึกว่าเป็นบ้านแบบโมเดิร์น หรือแม้แต่หลังคาทรงปั้นหยาที่โดดเด่นเรื่องความสวยงามดูภูมิฐาน
คงเห็นแล้วว่า หลังคาเมทัลชีท จาก bluescope zacs นั้นมีดีเพียงใด ทั้งในเรื่องความเร็วในการก่อสร้าง คุณสมบัติการคายความร้อนจากตัวบ้าน ลดปัญหาน้ำรั่วซึม รวมถึงสร้างแบบหลังคาออกมาได้อย่างหลากหลาย ด้วยข้อดีขนาดนี้ จึงทำให้หลังคาเมทัลชีทเป็นที่นิยมสำหรับคนที่กำลังจะตกแต่งบ้านใหม่
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  รวม 10 วิธี ดูแลผิวหน้าให้หน้าเนียนใส ไร้ สิว อุด ตัน แบบธรรมชาติ radnana 0 287 Wed, 05 Apr 23 19:33
ข้อความล่าสุด: radnana
  รวม 10 วิธี ดูแลผิวหน้าให้หน้าเนียนใส ไร้ สิว อุด ตัน แบบธรรมชาติ radnana 0 271 Wed, 05 Apr 23 19:33
ข้อความล่าสุด: radnana
  เลือก มุงหลังคาเมทัลชีท อย่างไรให้ประหยัดงบประมาณและได้ดีไซน์ที่ถูกใจ muthita 0 1,106 Wed, 01 Dec 21 21:58
ข้อความล่าสุด: muthita
  แนะนำการ มุงหลังคาเมทัลชีท พร้อมเรื่องต้องรู้เพื่อให้บ้านสวย อยู่สบาย Unyana 0 1,113 Mon, 23 Aug 21 22:29
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้นวัตกรรมใหม่ เครื่องชงกาแฟ ง่าย ๆ ด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัย Unyana 0 1,692 Fri, 19 Feb 21 18:59
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ และ เอสเพรสโซ่ ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน Unyana 0 2,220 Fri, 29 Jan 21 23:12
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ปลุกความกระปรี้กระเปร่าด้วย สูตรชงกาแฟ อเมริกาโน่ และ เอสเพรสโซ่ ง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้ Unyana 0 1,713 Wed, 09 Dec 20 21:12
ข้อความล่าสุด: Unyana
  5 สูตรชงกาแฟร้อน ง่าย ๆ ที่บ้านแต่ได้รสชาติเหมือนดื่มที่ร้านกาแฟ Unyana 0 2,359 Fri, 02 Oct 20 19:19
ข้อความล่าสุด: Unyana
  6 วิธีทำให้สิวหาย ง่าย ๆ ได้ด้วยครีมรักษาสิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณ Teera.18 0 2,805 Fri, 17 May 19 23:44
ข้อความล่าสุด: Teera.18
  7 วิธี ใช้ครีมบำรุงผิวให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด suraiya 0 4,414 Fri, 19 Oct 12 16:01
ข้อความล่าสุด: suraiya

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม