ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะนำการ มุงหลังคาเมทัลชีท พร้อมเรื่องต้องรู้เพื่อให้บ้านสวย อยู่สบาย
Mon, 23 Aug 21, 22:29
Post: #1
แนะนำการ มุงหลังคาเมทัลชีท พร้อมเรื่องต้องรู้เพื่อให้บ้านสวย อยู่สบาย
วัสดุที่ใช้มุงหลังคา มีให้เลือกหลากหลาย แล้วทำไมเราต้องเลือกหลังคาประเภทนี้ด้วย นี่คงเป็นคำถามที่อยู่ในใจใครหลายคน ซึ่งการจะตอบคำถามนี้ได้ เราต้องมารู้จักจุดเด่นของ แผ่นเมทัลชีท กันก่อน เริ่มกันด้วยจุดเด่นในแง่การขึ้นรูป ด้วยความที่เป็นโลหะ จึงทำให้ขึ้นรูปได้ตามความยาวที่ต้องการ สามารถคำนวณมาได้ตั้งแต่ต้นว่าหลังคาขนาดเท่าไหร่ จะขึ้นรูปแผ่นหลังคาอย่างไรให้เหมาะสมและง่ายต่อการก่อสร้าง ทั้งหมดนี้จึงทำให้การมุงหลังคาเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว
จุดเด่นเรื่องการขึ้นรูปโลหะ ยังทำให้การ มุงหลังคาเมทัลชีท สามารถสร้างสรรค์หลังคาบ้านออกมาได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่หลังคาความลาดเอียงต่ำอย่างหลังคาแบน ไปจนถึงทรงพีระมิด ยิ่งไปกว่านั้น ลวดลายและความโค้งที่ทำออกมาได้นั้นยังเป็นจุดเด่นที่สร้างเอกลักษณ์ให้บ้านของคุณสวยงามได้อย่างไม่เหมือนใคร
หันมาดูเรื่องการแก้ปัญหาน้ำรั่วซึมกันบ้าง เมืองไทยซึ่งฤดูฝนในบางเดือนฝนจะตกหนักมาก ทำให้ปัญหาน้ำรั่วซึมกลายเป็นเรื่องกวนใจใครหลายคน แม้ว่าการ ติดตั้งหลังคาเมทัลชีท อาจเกิดปัญหานี้ได้เช่นเดียวกับหลังคาประเภทอื่น แต่การที่มีจำนวนแผ่นหลังคาน้อยกว่า รอยต่อระหว่างแผ่นก็มีน้อยกว่าตามไปด้วย และหากเป็นการมุงแบบคลิปล็อก ทำให้เป็นวิธีแก้ไขปัญหานี้ได้ผลมากกว่าการมุงแบบใช้สกรู จึงเป็นวัสดุมุงหลังคาที่น่าสนใจมาก

เลือกหลังคาทรงไหนดี เพื่อให้บ้านสวย อยู่สบาย
แม้ว่า bluescope zacs (บลูสโคป แซคส์)จะมี แบบหลังคาบ้าน ให้เลือกหลายแบบ แต่เราจะมาดูว่าความต้องการกันก่อนว่าลักษณะการใช้งานแต่ละอย่างนั้นจะเหมาะกับหลังคาแบบใด เพราะฉะนั้นคุณควรตอบให้ได้ก่อนว่าต้องการหลังคาที่มีจุดเด่นเรื่องความแข็งแรง ระบายความร้อนได้ดี หรือต้องการหลังคาที่มีความสวยงามและอาจเพิ่มพื้นที่ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ ... รู้แบบนี้แล้ว ก็ไปดูกันดีกว่าครับ
สำหรับใครที่ต้องการหลังคาที่มีความสวยงามเข้ากับบ้านยุคใหม่ แน่นอนว่าต้องเลือก หลังคาทรงโมเดิร์น เช่น หลังคาเพิงหมาแหงน หรือหลังคาที่ส่วนด้านหน้ามีความโค้งขึ้นไปสูงกว่าอีกด้าน ทำให้บริเวณนั้นได้ความรู้สึกโล่งโปร่งสบาย นอกจากนี้สำหรับบางคนที่ต้องการความโมเดิร์นอีกระดับ อาจตัดสินใจทำหลังคาเป็นหลังคาแบน นอกจากได้หลังคาบ้านแล้ว ยังได้พื้นที่ดาดฟ้าของบ้านเพิ่มมาอีกด้วย เพียงแต่มีข้อควรระวังคือต้องเลือก หลังคาเมทัลชีท ที่มีความหนากว่าปกติ เพราะพื้นที่ส่วนนี้อาจถูกใช้ประโยชน์อย่างอื่นนอกเหนือจากเป็นเพียงหลังคาบ้านเท่านั้น และต้องคำนวณมุมลาดเอียงของหลังคาให้ดีเพื่อประสิทธิภาพการระบายน้ำ
ส่วนใครที่ต้องการหลังคาซึ่งระบายความร้อนได้ดี แบบที่เหมาะกับบ้านของคุณก็คือหลังคาทรงจั่ว เพราะพื้นที่ใต้หลังคาจะมีมากกว่าแบบอื่น ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเลือกวัสดุมุงหลังคาที่บุฉนวนกันความร้อน (เช่น ใยแก้วหรือโฟม PU) นอกจากจะระบายความร้อนได้ดีแล้ว ยังไม่รับความร้อนจากภายนอกเข้ามาสู่ตัวบ้าน ทำให้บ้านเย็น ให้ความรู้สึกอยู่สบายได้อีกด้วย
ปิดท้ายวันนี้กับ แบบหลังคาบ้าน ทรงปั้นหยา ซึ่งมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ เพราะเป็นหลังคาที่มีส่วนลาดขึ้นไปบรรจบกันที่ด้านบนสุด (คล้ายกับทรงพีระมิด) แม้ว่าจะมุงได้ยากกว่าแบบอื่น และการระบายความร้อนอาจไม่ดีเท่ากับหลังคาจั่ว แต่เรื่องความสวยงามแล้วก็ถูกใจเจ้าของบ้านโดยมากเช่นกัน ทั้งหมดนี้คงช่วยให้คุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะ ติดตั้งหลังคาเมทัลชีท จาก บลูสโคป แซคส์(bluescope) แบบไหนดีเพื่อให้บ้านสวย อยู่สบาย และเป็นไปในแบบที่คุณต้องการ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เลือก มุงหลังคาเมทัลชีท อย่างไรให้ประหยัดงบประมาณและได้ดีไซน์ที่ถูกใจ muthita 0 1,115 Wed, 01 Dec 21 21:58
ข้อความล่าสุด: muthita
  ง่าย ๆ วิธี มุงหลังคาเมทัลชีท อยากต่อเติมบ้านหลังคาเมทัลชีทต้องอ่าน! muthita 0 1,237 Mon, 30 Aug 21 00:09
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม