ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 1 Votes - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ถังดับเพลิง 2 ชนิด ที่ควรมีติดไว้ในรถโฟล์คลิฟท์
Mon, 29 Mar 21, 18:01
Post: #1
ถังดับเพลิง 2 ชนิด ที่ควรมีติดไว้ในรถโฟล์คลิฟท์
โรงงานหลายแห่งนิยมใช้รถโฟล์คลิฟท์ ที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้ก๊าซ LPG เป็นเชื้อเพลิง ด้วยเหตุนี้เอง จึงมีการจัดเก็บและครอบครองก๊าซ LPG จำนวนมากในโรงงาน ซึ่งถือว่าเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่ง ดังนั้น ควรมีการติดตั้งถังดับเพลิงให้กับตัวรถด้วย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจนำไปสู่อันตรายได้

ติดตั้งถังดับเพลิงยกหิ้ว ชนิดผงเคมีแห้ง ให้กับรถโฟล์คลิฟท์

จัดเป็นถังดับเพลิงที่เหมากับนำมาติดตั้งให้กับรถโฟล์คลิฟท์อย่างยิ่ง เนื่องจากถังดับเพลิงชนิดผงเคมีแห้ง สามารถใช้ดับเพลิงไหได้เกือบทุกประเภท ที่มาจากการทำงานในโรงงาน นอกจากนี้ ยังมีวิธีการใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยสูง

ส่วนประสิทธิภาพในการดับเพลิงนั้น ตัวผงเคมีที่อยู่ในถังดับเพลิง ก็จะเข้าไปช่วยลดอุณหถูมิความร้อนของไฟที่ลุกไหม้ซึ่งเป็นต้นเหตุของเพลิง พร้อมกับทำหน้าทที่ปิดกั้นออกซิเจนจากเพลิง คุมไฟให้ปราศจากอากาศ ซึ่งเป็นองค์ประกอบของการเพลิงไหม้ เพียงเท่านี้เพลิงที่ไหม้ก็จะดับลงไปในที่สุด

ถังดับเพลิงยกหิ้ว ชนิดเหลวระเหย ก็สามารถนำมาติดตั้งให้กับรถโฟล์คลิฟท์ได้

หลังจากซื้อรถยก https://www.รถโฟล์คลิฟท์.com/ มาใช้งานแล้ว แต่ไม่อยากใช้ถึงต้องหาดับเพลิงเคมีแห้ง ก็ใช้ชนิดเหลวได้ ซึ่งก็เหมาะนำมาติดตั้งให้กับรถยกเช่นกัน โดยภายในถังจะมีการบรรจุสารดับเพลิงชนิด NON CFC ขนาด 5 ปอนด์ ขนาด 10 ปอนด์ ขนาด 15 ปอนด์ และขนาด 20 ปอนด์ เป็นเป็นก๊าซที่ไม่ทำลายชั้นบรรยากาศ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นอกจากนี้ ตัวถังดับเพลิงยังมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวกและง่ายต่อการหยิบจับใช้งาน ที่สำคัญยังสามารถดับเพลิงไหม้ที่ทุกประเภทในระยะใกล้ ประมาณ 3-8 ฟุต เมื่อผู้ใช้งานฉีดใช้แล้ว จะไม่หลงเหลือคราบทิ้งเหลือไว้ในจุดที่ฉีด

ถังถังดับเพลิงชนิดเหลว จึงเหมาะกับการใช้งานในบริเวณที่ต้องการรักษาความสะอาด ปราศจากฝุ่นละอองเป็นพิเศษ เช่น อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล ห้องแลบ ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องเซิร์ฟเวอร์ รวมถึงโรงงานที่มีเครื่องจักร หรืออุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูง เป็นต้น
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Wed, 19 Jul 23, 11:44
Post: #2
RE: ถังดับเพลิง 2 ชนิด ที่ควรมีติดไว้ในรถโฟล์คลิฟท์
การใช้ถังดับเพลิงเคมีให้กับรถ Geometry Dash โฟล์คลิฟท์เป็นมาตรการที่ดีเพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้น
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม