ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สัปดาห์วันสุนทรภู่ เรามารู้จัก เกาะแก้วพิสดาร หรือ เกาะเสม็ดกันค่ะ!!
Mon, 30 Jun 14, 11:00
Post: #1
สัปดาห์วันสุนทรภู่ เรามารู้จัก เกาะแก้วพิสดาร หรือ เกาะเสม็ดกันค่ะ!!
[Image: o5RmCN.jpg]
“ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก”
เนื่องในวันสุนทรภู่ ตรงกับวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เรามาทำความรู้จักกับ เกาะแก้วพิสดาร ที่ทุกคนคงเคยได้ยินชื่อนี้มาจากกวีดังเรื่อง พระอภัยมณี กันมาตั้งแต่เด็กๆ นะคะ ว่าที่กล่าวถึงนั้นก็คือ เกาะเสม็ด นั่นเอง
เกาะเสม็ด ได้ชื่อว่าเป็นเพชร เม็ดงามของจังหวัดระยองเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่พักตากอากาศชายทะเลที่ มีธรรมชาติ งามยิ่ง ประกอบด้วย ทะเลที่เงียบสงบ แสงแดดอบอุ่น หาดทราย ที่ขาวสะอาด ป่าไม้และ ภูเขาที่เป็นธรรมชาติสร้างขึ้นอย่างกลมกลืน มีบรรยากาศเงียบสงบ
กล่าวกันว่า เกาะเสม็ด ก็คือ เกาะแก้วพิสดาร ในกวีนิพนธ์ของ สุนทรภู่อาจเป็นเพราะที่นี่มีหาดทรายขาวปานแก้วอยู่ทั่วไปก็ได้และเหตุที่มี ชื่อว่าเกาะเสม็ดเพราะเกาะนี้มีต้นเสม็ดขึ้นอยู่มาก ทั้งเสม็ดขาว และ เสม็ดแดง ซึ่งชาวบ้านนำเปลือกเสม็ด มาทำใต้จุดไฟ
เกาะเสม็ด หรือ เกาะแก้วพิสดาร ตั้งอยู่เขตตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพ ประมาณ 6.5กิโลเมตร มีลักษณะเป็น เกาะสามเหลี่ยม ส่วนฐานของเกาะอยู่ทางทิศเหนือ ซึ่งหันหน้าเข้าสู่ฝั่งเพ ริมชายหาดอยู่ในบริเวณปลายแหลมหญ้า ด้านใต้มีเกาะเล็ก ๆ อยู่ใกล้กัน 3 เกาะ คือ เกาะจันทร์ เกาะสันฉลาม และเกาะหินขาว ซึ่งเป็นเกาะที่ไม่มีพืชพันธุ์ใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นอาศัยและวางไข่ของนกนางนวล การเดินทางจากบ้านเพไป เกาะเสม็ดมีเรือโดยสารหลายขนาดบรรจุคนได้ ตั้งแต่ 10-100 คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที
เกาะเสม็ด ยังมีเกาะบริวารอีกหลายเกาะ ที่มีความสวยงามโดดเด่นเฉพาะตัวแตกต่างกันไป มีกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลอย่างครบถ้วน ทั้งการชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เล่นน้ำทะเลใสๆ บนหาดทรายขาวๆ ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น หรือจะดำน้ำลึกสัมผัสกับโลกใต้ทะเล ส่วนบรรดาพรานเบ็ดทั้งหลายก็มีแหล่งตกปลาไว้ประลองฝีมืออยู่หลายแห่ง

ขอบคุณที่มา : http://www.tat-rayong.com/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม