ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ขอสินเชื่อ ไม่ใช่เรื่องยาก ใครก็สามารถทำได้
Wed, 17 Mar 21, 00:39
Post: #1
ขอสินเชื่อ ไม่ใช่เรื่องยาก ใครก็สามารถทำได้
การดำเนินงานธุรกิจทุกวันนี้เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจนะครับ เนื่องมาจากว่า หลายคนต้องล้มเลิก ต้องออกจากงานประจำที่ทำอาจจะด้วยเหตุผลอื่นๆ หรือ เหตุผลทางด้านโรคระบาดนะครับ อย่างเช่น โรคไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่กันอยู่ทุกวันนี้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องลดอัตรากำลังพนักงาน ลดรายจ่ายของบริษัท จึงทำให้คนมิใช่น้อย เกิดว่างงาน หลายคนจึงต้องผันตัวเองมาทำธุรกิจส่วนตัวนะครับ แต่การทำธุรกิจนั้น เรื่องเงินเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และมีความจำเป็น เป็นอย่างมาก เพราะถ้าเราไม่มีเงินทุน เราก็จะไม่สามารถทำการใดๆ ได้เลยนะครับ แต่ว่าการจะขอสินเชื่อใดๆ หลายคนมองว่าเป็นเรื่องน่าเครียด เรื่องน่าวิตกกังวลนะครับ ว่ามันได้ยากไหม ทำอย่างไรถึงจะได้ วันนี้เราจะมาดูกันในเรื่องเกี่ยวกับการขอสินเชื่อกันครับทุกคน มาเริ่มกันเลย
1. ต้องทำประวัติดี ก่อนยื่นขอกู้เงิน การทำประวัติที่ดี หมายถึงการที่เรานั้นจำเป็นต้อง สร้างวินัยทางการเงินที่ดี มีเงินเข้า เงินออก ตามความเหมาะสม มีรายรับมากกว่ารายจ่ายนะครับ และอีกอย่างหนึ่ง ธนาคารจะตรวจสอบข้อมูลสินเชื่อของเราผ่าน “เครดิตบูโร” ที่เป็นศูนย์ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จะแสดงหนี้สินและประวัติการผ่อนชำระของเรา เพราะจะเป็นการเก็บข้อมูลทางการใช้เงินของเราทุกอย่าง ถ้าเราทำข้อมูลตรงส่วนนี้ให้ดี ชำระค่างวดตรงเวลา ไม่ผิดนัดชำระหนี้ โอกาสที่ธนาคารจะอนุมัติเงินกู้ก็จะสูงขึ้นด้วย
2. ความสามารถในการชำระหนี้ เป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อเขาจะปล่อยกู้เงินให้เรานำมาใช้ ทางธนาคารก็ต้องมั่นใจว่าเราจะไม่ทำเป็นหนี้เสีย ดังนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ ธนาคารจะทำตรวจสอบว่าเรามีหนี้สินอยู่หรือไม่ ซึ่งถ้ามีหนี้อยู่ ธนาคารจะนำหนี้ที่มีอยู่ปัจจุบันมารวมกับหนี้ที่เรากำลังจะขอกู้ใหม่ เพื่อพิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระของเรา ดังนั้นทางที่ดีที่สุด ที่เราจะสามารถกู้ผ่านนะครับคือควรพยายามลดหนี้ที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการชำระหนี้ของเรานั่นเอง
3. มีรายได้ตามข้อกำหนด เพราะโดยปกติแล้ว ธนาคารมีการกำหนดคุณสมบัติของผู้กู้ด้วยกันหลายอย่าง ซึ่งปัจจัยหนึ่งในนั้นคือ รายได้ ในส่วนของรายได้รวมขั้นต่ำ โดยกำหนดเกณฑ์รายได้เป็นรายได้รวม ซึ่งเป็นข้อดีสำหรับผู้กู้ที่มีรายได้ประจำไม่ถึงตามเกณฑ์ สามารถนำรายได้เสริมอื่นๆเข้ามารวมได้ เช่น ค่าโอที (OT) รายได้จากอาชีพเสริม ดังนั้น เราควรศึกษาข้อมูลหรือสอบถามรายละเอียดจากผู้ให้สินเชื่อให้ดีก่อนยื่นกู้เงิน เพื่อที่เราจะได้คำนวณให้ดีว่าเรามีรายรับ รายจ่ายอะไรบ้าง
4. มีหลักฐานทางการเงินชัดเจน ธนาคารจะตรวจสอบที่มาของรายได้ โดยหากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็จะดูจาก สลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองการทำงาน เพื่อเป็นการยืนยันแหล่งที่มาของรายได้ และยังสามารถใช้ ข้อมูลการเดินบัญชีทางธนาคาร เป็นเอกสารประกอบการขอสินเชื่อสำคัญได้ด้วย แต่สำหรับผู้ที่ประกอบธุรกิจส่วนตัว รายได้ที่เข้ามาอาจไม่ค่อยสม่ำเสมอ ดังนั้นแนะนำว่าให้นำรายได้ที่เข้ามา ฝากเข้าบัญชีก่อนนำไปใช้จ่ายในส่วนอื่น เรียกง่ายๆ ว่าเป็น “การเดินบัญชี” เพื่อให้มีหลักฐานทางการเงินที่แสดงถึงรายได้ของเราที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องนั่นเองครับ
การกู้เงิน ขอสินเชื่อต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการนำเงินมาใช้ลงทุนทางธุรกิจนั้น เป็นเรื่องที่ใช้เงินเพื่อการต่อยอด สร้างรายได้ให้กับตนเอง แต่ว่า เราก็ต้องประเมินตัวเราด้วยนะครับว่ามีความสามารถพอที่จะใช้คืนหรือไม่ แน่นอนว่าทางธนาคาร ก็ต้องประเมินเราเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าหากคิดจะขอสินเชื่อนะครับ การวางแผนทางการเงิน ถือเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างหนึ่งเลยทีเดียว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  SEO กับเว็บไซต์ ไม่ใช่เรื่องยาก Unyana 0 1,039 Fri, 27 Aug 21 18:47
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม