ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เผยเคล็ดลับชงกาแฟดำ เอสเพรสโซ่ และอเมริกาโน่ ด้วยนวัตกรรมจาก Nespresso
Sat, 06 Mar 21, 19:28
Post: #1
เผยเคล็ดลับชงกาแฟดำ เอสเพรสโซ่ และอเมริกาโน่ ด้วยนวัตกรรมจาก Nespresso
การจะชงกาแฟดำอย่าง กาแฟเอสเพรสโซ่ และอเมริกาโน่ ให้ออกมาอร่อยกลมกล่อมสำหรับมือใหม่นั้นเป็นเรื่องยากมากทีเดียวเพราะจะต้องคำนึงถึงปริมาณกาแฟ คุณภาพเมล็ดกาแฟ รวมไปถึงอุณหภูมิและปริมาณของน้ำที่จะต้องลงตัวพอดี ไม่เช่นนั้นแล้วอาจทำให้กาแฟดำออกมารสชาติขมหรือเปรี้ยวฝาดเกินพอดีได้ จะดีกว่าไหมถ้ามีตัวช่วยดี ๆ มาแก้ปัญหาเหล่านี้ ยิ่งถ้าเป็นนวัตกรรมจาก Nespresso ด้วยแล้ว กาแฟดำของคุณจะออกมาสมบูรณ์แบบสุด ๆ


[Image: side-view-coffee-white-cup-with-coffee-b...1613647513]


นวัตกรรมจาก Nespresso ที่เราอยากแนะนำให้คอกาแฟดำมีติดบ้านเลยอย่างแรกก็คือ เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ Nespresso ซึ่งมีมากมายหลายรุ่น แต่สำหรับคอกาแฟดำเราขอแนะนำรุ่น Essenza Mini สุดคลาสสิก ราคาไม่แรงมากเหมาะสำหรับมือใหม่หัดชงกาแฟเป็นที่สุด ความโดดเด่นของรุ่นนี้อยู่ตรงที่ความง่ายและสะดวกสบายในการใช้งาน รวมถึงน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บและยกไปไหนมาไหนได้ง่าย ที่สำคัญมีแรงดันน้ำสูงถึง 19 บาร์ ซึ่งมาพร้อมระบบทำความร้อนเร็วในเวลาไม่กี่วินาทีก็พร้อมใช้งาน ไม่ต้องเสียเวลาในการต้มน้ำนาน ๆ แถมเจ้าเครื่อง Essenza Mini นี้ยังมีโปรแกรมการชงกาแฟได้ถึง 2 ฟังก์ชัน คือ เอสเพรสโซ่และลุงโก ให้ได้เลือกตามความชอบด้วย

นอกจากเครื่องชงกาแฟแล้วอีกหนึ่งนวัตกรรมที่อยากแนะนำให้ใช้ร่วมกันก็คือ แคปซูลกาแฟ ซึ่งสำหรับคอกาแฟดำอยากแนะนำให้เลือกใช้ LIVANTO เป็นแคปซูลกาแฟอาราบิก้าจากอเมริกากลางและใต้ มีกลิ่นหอม ๆ จากการคั่วอ่อนด้วยไฟปานกลาง เมื่อชงแล้วจะได้เอสเพรสโซ่ที่หอมลงตัว ไม่ขมและเปรี้ยวกำลังดี แถมยังมีกลิ่นคาราเมลบิสกิตอ่อน ๆ เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

พอมี เครื่องชงกาแฟ และแคปซูลกาแฟแล้วก็มาถึงการแนะนำ สูตรชงกาแฟ ดำแบบเอสเพรสโซ่ง่าย ๆ กันแล้ว เริ่มจากการใส่กาแฟแคปซูลในเครื่อง เติมน้ำเปล่าลงในแท็งก์น้ำด้านหลังตัวเครื่อง จากนั้นก็กดปุ่มให้เครื่องเริ่มทำงาน ตามมาด้วยกดปุ่มฟังก์ชันชงเอสเพรสโซ่ นำแก้วที่มีปริมาณไม่น้อยกว่า 40 ml สำหรับเอสเพรสโซ่มาวางรอ ไม่เกิน 5 นาที ก็จะได้ดื่มกาแฟ เอสเพรสโซ่ กลิ่นหอม ๆ รสชาติกลมกล่อมลงตัวโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องยุ่งยากคำนวณปริมาณของน้ำและเมล็ดกาแฟ แค่กดปุ่มเดียวแล้วนั่งรอก็จะได้กาแฟดำดี ๆ ประหนึ่งว่ามีบาริสต้ามืออาชีพมาชงให้ดื่มกันถึงที่เลยทีเดียว

ส่วนใครที่ไม่ชอบความขมเข้มของเอสเพรสโซ่ เราก็มี สูตรชงกาแฟ ดำแบบอเมริกาโน่มาแนะนำ ขั้นตอนง่าย ๆ คล้ายกับการชงเอสเพรสโซ่เลย เริ่มจากเติมน้ำใส่แท็งก์ด้านหลังเครื่องชงกาแฟแล้วนำ แคปซูลกาแฟ LIVANTO ใส่ลงในเครื่องให้เรียบร้อย กดปุ่มเริ่มทำงานรอให้เครื่องชงกาแฟช็อตเอสเพรสโซ่ออกมาใส่ในแก้ว จากนั้นเติมน้ำเปล่าลงไปเจือจางเล็กน้อย เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูกาแฟ อเมริกาโน่ ที่มีความเข้มข้นของกาแฟน้อยลงแต่ยังคงรสชาติที่หอมกลมกล่อมของกาแฟดำอยู่เหมือนเดิม

เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณสามารถชงกาแฟดำรสกลมกล่อมหอมลงตัวดื่มได้ด้วยตัวเองที่บ้านนั้น ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากซับซ้อนเลย เพียงแค่มีนวัตกรรมดี ๆ จาก Nespresso ที่มีทั้งเครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้านและกาแฟแคปซูลที่ออกแบบคำนวณปริมาณมาอย่างลงตัวให้คุณสามารถชงกาแฟดำเอสเพรสโซ่และ อเมริกาโน่ ได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส คุณก็จะมีกาแฟดำดี ๆ ที่สมบูรณ์ราวกับบาริสต้ามาชงให้ดื่มได้ทุก ๆ วันที่บ้าน สำหรับสายกาแฟนมแล้ว กาแฟลาเต้เย็น ร้อนก็สามารถทำได้ไม่ยากด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso เช่นกัน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,351 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,486 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,433 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,175 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,548 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,370 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม