ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สายลุยห้ามพลาด ยางรถยนต์ 4x4 ที่ตอบโจทย์การขับขี่ได้ทุกเส้นทาง
Sun, 28 Feb 21, 10:42
Post: #1
สายลุยห้ามพลาด ยางรถยนต์ 4x4 ที่ตอบโจทย์การขับขี่ได้ทุกเส้นทาง
สายลุยห้ามพลาด ยางรถยนต์ 4x4 ที่ตอบโจทย์การขับขี่ได้ทุกเส้นทาง

ยางรถยนต์ ถือเป็นส่วนสำคัญของรถที่ทำหน้าที่ในการแบกรับน้ำหนักทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักรถ, ผู้ขับขี่และผู้โดยสารและสิ่งของที่บรรทุก นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ในการทดสอบผลของการใช้เทคโนโลยีการผลิตและนวัตกรรมต่าง ๆ ถ่ายทอดสู่พื้นถนนที่มีสภาพทั้งเปียก, แห้ง,พื้นผิวขรุขระ รองรับการกระแทกจากการวิ่งตกหลุมและของมีคมทุกรูปแบบ โดยเฉพาะรถกระบะและรถอเนกประสงค์ต่าง ๆ เมื่อถึงเวลาต้องเลือกที่จะเปลี่ยนยางเส้นใหม่ในครั้งต่อไป จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกยางที่มีคุณภาพ สามารถรองรับการใช้งานในทุกสภาวะของพื้นผิวของเส้นทางที่ใช้งาน บริดจสโตน จึงคิดและออกแบบ ยางรถยนต์ 4x4 ที่ตอบโจทย์การใช้รถและการขับขี่ของรถได้ ซึ่งจะมียางประเภทไหนนั้นไปดูกันเลย

ยาง H/L

ยาง H/L หรือ HIGHWAY LUXURY คือ ยางรถยนต์ ชนิดหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อรถ SUV/CUV ที่เน้นการขับขี่ในเมืองโดยเฉพาะ เน้นวิ่งทางเรียบ สามารถทำความเร็วได้สูง ให้การขับขี่ที่นุ่มตลอดเส้นทาง เช่น ยางรถยนต์ 4X4 ของทางบริดสโตนรุ่น ECOPIA H/L 001 ยางที่ตอบโจทย์การใช้งานของรถอเนกประสงค์ที่เน้นวิ่งในเมืองเป็นหลัก ทำความเร็วได้ดี มีความนุ่มนวลสูง ลดเสียงรบกวนได้ดี ยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยมทั้งพื้นแห้งและพื้นเปียก เนื้อยางสูตรพิเศษเฉพาะจากบริดจสโตนที่ช่วยลดการสูญเสียพลังงานความร้อนในเนื้อยางและที่สำคัญยืดอายุการใช้งานของยางรถยนต์ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับเจ้าของรถได้เป็นอย่างดี

ยาง H/T

ยาง H/T หรือ HIGHWAY TERRAIN เป็นยางรถยนต์ 4x4 ที่เหมาะสำหรับใช้ในสภาพถนนโดยทั่ว ๆ โดยเน้นไปที่ทางเรียบ 80-90 % ทางขรุขระเล็กน้อย 10-20 % ยึดเกาะถนนได้ดีทั้งพื้นเปียกและแห้ง มีความแข็งแรงทนทาน โดยส่วนใหญ่จะเป็นยางที่ติดมากับรถจากโรงงานผลิต ใช้ความเร็วสูงได้ในระดับหนึ่ง เช่น บริดจสโตน DUELER H/T 840 ยางที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรถขับเคลื่อน 4 ล้อโดยเฉพาะ มีความนุ่มนวล เกาะถนนได้เยี่ยมทั้งเปียกและแห้ง สามารถใช้ได้ทั้งกับรถกระบะและรถอเนกประสงค์อย่าง SUV, CUV และ PPV ขนาดยางมีตั้งแต่ ขอบ 15 นิ้ว ไปจนถึง 17 นิ้ว ราคายางรถยนต์ เริ่มต้นที่ 4,650 บาท ไปจนถึง 8,050 บาท ตามขนาดวงล้อและหน้ากว้างของยาง

ยาง A/T

ยาง A/T หรือ ALL TERRAIN เป็น ยางรถยนต์ 4x4 ที่เหมาะกับทุกสภาพถนนทั้ง On Road และ Off Road ได้หมด ทรงตัวได้ดีเยี่ยม มีความนุ่มนวลในระดับหนึ่ง วิ่งบนพื้นเรียบในแบบปกติก็ได้หรืออยากลุยในทางฝุ่นก็เยี่ยม ดอกยางหนาขึ้น ใหญ่กว่ายาง H/L เมื่อใส่ลงไปในล้อรถกระบะหรือรถอเนกประสงค์รับรองได้เลยว่าดูหล่อเข้ม สมเป็นลูกผู้ชายตัวจริงที่พร้อมจะลุยไปทุกเส้นทาง แม้การใช้งานบนถนนเรียบที่มีมากกว่า 70-80% แต่ก็ใช่ว่าจะลุยออกทริปเที่ยวป่าได้ แต่อาจต้องเลือกเส้นทางที่ไม่สมบุกสมบันมากนัก ขับขี่สนุก ซึ่งทางบริดจสโตนมียาง A/T ระดับพรีเมี่ยมไว้ให้แฟนพันธุ์แท้สายลุยได้ใช้กันอย่างรุ่น DUELER ALL TERRAIN 697 ยางรถยนต์ที่ตอบโจทย์รถ 4x4 โดยเฉพาะ ลวดลายโดดเด่น ดอกยางหนา แข็งแรง ใช้ได้ทุกเส้นทาง มีความเงียบในระดับหนึ่ง ทรงตัวได้เยี่ยม ราคายางรถยนต์ ที่มีจำหน่ายตั้งแต่ขอบ 15 นิ้ว เริ่มต้นที่ 5,200 ไปจนถึงขอบ 17 นิ้ว ราคา 7,800 บาท โดยประมาณ ขึ้นอยู่กับขนาดวงล้อและหน้ากว้างของยาง

ยาง M/T

ยาง M/T หรือ MUD TERRAIN สุดยอด ยางรถยนต์ 4x4 ที่เน้นลุยเป็นหลัก ยางที่ออกแบบมาเพื่อชาว Off Road โดยเฉพาะ ดอกยางขนาดใหญ่ ร่องลึก หนา แข็งแรง แกร่ง ทนพร้อมบุกตะลุยไปเส้นทางขรุขระและลุยโคลน บริดจสโตน DUELER M/T 674 ยางที่ได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยี 3 มิติ เน้นทางขรุขระและลุยดินโคลน กรุยดินได้เยี่ยม แก้มยางแข็งแกร่ง ทนทานต่อของมีคมได้ดีเยี่ยม มั่นใจในความแข็งแรงไม่ว่าหนทางจะเป็นอย่างไรก็ตาม ใครที่กำลังมาหายางรถยนต์ Off Road ที่มีประสิทธิภาพสูง จะต้องไม่พลาด DUELER M/T 674 นี้อย่างแน่นอน ขนาดของยางมีด้วยกัน 2 Size คือใช้กับล้อขนาด 15 นิ้ว และ 16 นิ้ว ส่วนราคาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดต่อกับทางศูนย์บริการหรือตัวแทนจำหน่ายเพราะเป็นยางเฉพาะ
ด้วยเอกลักษณ์ของรถยนต์ 4x4 ที่แบ่งการใช้งานออกได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในเมือง เน้นประหยัดน้ำมัน ทางเรียบตามต่างจังหวัด ทางขรุขระเพียงเล็กน้อยถึงปานกลาง หรือจะเน้นหนักไปที่สายลุยเต็มพิกัด เพียงแค่เปลี่ยนยางตามพื้นที่การใช้งานก็สามารถตอบโจทย์ทุกการขับขี่ของทุกท่านได้แล้ว โดยเฉพาะการเลือกซื้อยางคุณภาพจากบริดจสโตน ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบที่จบครบในขั้นตอนเดียวรับรองไม่ผิดหวัง สามารถเข้าเลือกชมยางบริดจสโตน 4X4 ได้ที่ https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/dueler

[Image: yaKS]

ยางรถกระบะยี่ห้อไหนดีhttps://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/pickup-tires
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เรื่องน่ารู้ของ ยางรถยนต์ มีกี่ประเภท? ยางแต่ละแบบเหมาะต่อการใช้งานอะไร? Unyana 0 943 Sun, 06 Mar 22 20:21
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม