ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
3 เรื่องง่าย ๆ ที่ควรรู้เกี่ยวกับยางรันแฟลตก่อนตัดสินใจเลือก เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี
Fri, 09 Oct 20, 10:34
Post: #1
3 เรื่องง่าย ๆ ที่ควรรู้เกี่ยวกับยางรันแฟลตก่อนตัดสินใจเลือก เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี
3 เรื่องง่าย ๆ ที่ควรรู้เกี่ยวกับยางรันแฟลตก่อนตัดสินใจเลือก เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี
ยางรันแฟลต (RUN FLAT) เป็นยางรถยนต์ ที่ได้รับการออกแบบพิเศษโดยมีการเสริมความแข็งแรงของยาง ในส่วนของแก้มยางและขอบยางโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้แม้เวลายางรั่วหรือไม่มีลมในยางแล้ว ก็ยังสามารถขับขี่ต่อไปได้อีกเป็นระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร ภายใต้ความเร็วไม่เกิน 80 กม.ต่อชั่วโมง ในวันนี้มีเรื่องง่าย ๆ ที่ควรรู้เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกเปลี่ยนยางรันแฟลต 3 เรื่อง ดังนี้
เดินทางไกลเป็นประจำไหม
ด้วยจุดเด่นของยางรันแฟลตทำให้เหมาะกับการเดินทางไปในสถานที่ ๆ หาร้านเปลี่ยนยางได้ยากเวลายางรั่วหรือยางแตก ถ้าคุณเป็นคนที่เดินทางไกลเป็นประจำแล้วในรัศมี 100 กิโลเมตร หาร้านเปลี่ยนยางได้ยาก การเลือกยางรันแฟลตนั้นเหมาะสมสำหรับคุณ หรือว่าคุณอาจมีธุระสำคัญบ่อย ๆ ที่ต้องทำเวลาการเดินทางให้ได้ตามเวลา การเลือกยางประเภทนี้จะเหมาะกับคุณ เพราะคุณสามารถบดยางไปได้ระยะหนึ่งจนถึงร้านเปลี่ยนยางหรือจุดหมายของคุณ ไม่ต้องพะวงกับปัญหายางแตกแล้วต้องหยุดซ่อมกลางทาง

ช่วงล่างรถของคุณรองรับไหม
เนื่องจากยางรันแฟลตเป็นยางที่ออกแบบโครงสร้างของแก้มยางและขอบยางให้แข็งแรงมากเป็นพิเศษ ทำให้เมื่อใช้ยางรันแฟลต ช่วงล่างของรถคุณจะต้องทำงานหนักขึ้น ถ้าช่วงล่างของคุณไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรับแรงกระแทกที่เกิดขึ้นจากยางรันแฟลต จะทำให้ช่วงล่างของรถคุณพังเร็วกว่าที่ควรจะเป็น เพื่อความมั่นใจว่าการออกแบบของรถนั้นรองรับ จึงควรเป็นอย่างยิ่งที่จะปรึกษาศูนย์บริการรถยนต์ก่อนทำการเปลี่ยนยาง แต่การที่โครงสร้างของแก้มยางและขอบยางแข็งแรงนั้นก็มีข้อดีเหมือนกัน คือ เวลาเข้าโค้งจะเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ไม่วืด ซึ่งยางประเภทอื่น ๆ ไม่สามารถให้ประสบการณ์แบบนี้ได้

รับราคาได้ไหม
ยางรันแฟลตนั้นมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเปรียบเทียบกับยางรุ่นอื่น ๆ ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกเปลี่ยนเป็นยางรันแฟลต ควรจะพิจารณาถึงความคุ้มค่าสำหรับคุณว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะคุ้มค่าไหม นอกจากนี้การหาศูนย์บริการเปลี่ยนยางรันแฟลตก็หาได้ยากกว่า ยางรถ ประเภทอื่น ๆ ที่มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด

ถ้าคุณตัดสินใจเลือกใช้ยางรันแฟลตแล้วแต่ยังไม่รู้จะเลือก เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี ยาง BRIDGESTONE เป็นยี่ห้อหนึ่งที่เราแนะนำ ด้วยการที่เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ และมีนวัตกรรมการผลิตขั้นสูง เช่น ใช้เทคโนโลยี Cooling FinTM ทำให้การระบายความร้อนบริเวณแก้มยางนั้นทำได้รวดเร็วขึ้นแม้ไม่มีลมยาง รวมถึงการใช้สูตรยางพิเศษโดยใช้เทคโนโลยี NanoPro-TechTM ในการออกแบบโมเลกุลของคาร์บอนให้มีการกระจายตัวลดแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นระหว่างโมเลกุลของคาร์บอนลงไปถึง 50% ทำให้แก้มยางนั้นมีความแข็งแรงที่มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ระบายความร้อนได้ดี หรือการใส่ใจออกแบบร่องดอกยางให้ทำมุม 60 องศา ซึ่งใช้หลักการออกแบบเดียวกับส่วนหัวของรถแข่งสูตร 1 ทำให้บล็อกยางแข็งแกร่งมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนและเบรกได้ดียิ่งขึ้น รุ่นของยางที่เป็นยางรันแฟลตจะลงท้ายด้วย RFT เช่น POTENZA S001 RFT, POTENZA RE050 RFTและ TURANZA ER300 RFT เป็นต้น ซึ่งการที่จะเลือกใช้รุ่นใดนั้นสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของ BRIDGESTONE

สุดท้ายนี้ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อยางรันแฟลตควรพิจารณาว่า เราต้องเดินทางไกลเป็นประจำไหม ช่วงล่างของรถได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับไหม และรับราคาของยางรันแฟลตที่แพงกว่ายางประเภทอื่น ๆ ได้ไหม เมื่อท่านเลือกใช้ยางรันแฟลต สิ่งที่ท่านจะได้รับก็คือ โครงสร้างที่แข็งแรงของยาง ทำให้มีความปลอดภัยในการเดินทางโดยที่แทบจะไม่มีโอกาสเกิดการระเบิดขณะที่ใช้ความเร็วสูง แต่ก็ต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

ยางรถ bmw https://www.bridgestone.co.th/th/manufacturers/bmw

[Image: yaKS]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี หาคำตอบได้ง่ายขึ้นเมื่อรู้สไตล์การขับรถของตัวเอง Unyana 0 2,023 Fri, 02 Oct 20 20:39
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี เพื่อการขับขี่ที่สบายสำหรับทุกคน muthita 0 2,203 Wed, 12 Aug 20 21:44
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม