ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
มาเที่ยวแหล่งชุมชนดีเด่นใจกลางกรุง ชุมชนตรอกสลักหิน
Fri, 10 Jul 20, 11:49 (แก้ไขล่าสุด: Fri, 10 Jul 20 13:38 โดย Legenadon.)
Post: #1
มาเที่ยวแหล่งชุมชนดีเด่นใจกลางกรุง ชุมชนตรอกสลักหิน
เพื่อนๆเคยสงสัยไหมว่า แหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพที่นอกเหนือจากห้างใหญ่โตแล้ว ยังมีที่เที่ยวอะไรที่น่าสนใจอีก เชื่อว่าส่วนใหญ่คุณคงตอบไม่ได้เพราะกรุงเทพขึ้นชื่อเรื่องความเจริญด้านแหล่งที่เที่ยวชื่อดังใหญ่ๆมากกว่า วันนี้เราจึงอยากแนะนำที่เที่ยวชุมชนใจกลางกรุงเทพ โดยที่คุณต้องรู้สึกยิ้มตามด้วยแน่นอน ที่นี่คือ ชุมชนตรอกสลักหิน

ชุมชนตรอกสลักหิน เป็นชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ย่านหัวลำโพง ซึ่งรอบล้อมไปด้วยที่เที่ยวยอดฮิตอย่าง เยาวราช สำเพ็ง โดยที่คนมักไปเที่ยวตลาดเก่าแก่ทั้งสองแห่งนี้กันหนาตา ในขณะที่ชุมชนตรอกสลักหินซึ่งแต่ก่อนเคยเป็นชุมชนพื้นที่สีแดงเพราะปัญหายาเสพติดระบาดหนัก ทำให้ผู้คนที่อยากพัฒนาชุมชนนี้จึงได้รวมตัวสร้างชุมชนเพื่อดึงดูดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ขึ้นมา ชุมชนได้ตกแต่งพื้นที่อาคารบ้านเรือนในแบบสไตล์วินเทจ+สตรีทอาร์ต สร้างบรรยากาศที่ผู้คนรู้สึกยิ้มได้เมื่อมาเยือนในชุมชนตรอกสลักหินแห่งนี้

นอกจากนี้ ชุมชนยังได้ให้ความสำคัญด้านความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก โดยใช้ความเรียบง่ายเป็นจุดเด่นหลัก จะเห็นได้ถึงคนที่มาเที่ยวชุมชนนี้ก็ล้วนเกิดความสุขจากการเดิน-กิน-เที่ยว ระหว่างทางอย่างสุขสันต์ ที่นี่มีของกินอร่อยมากมายให้เลือกหรือใครอยากซื้อของฝากแนวอาร์ตๆ ก็สามารถเลือกได้เลย ของกินของใช้ที่ชุมชนตรอกสลักหินมีราคาไม่แพงนัก เหมาะสำหรับคนที่เที่ยวอย่างประหยัดเลยล่ะ

สำหรับการพัฒนาชุมชนตรอกสลักหินให้ต่อยอดความสำเร็จที่เพิ่มขึ้น กลุ่มจิตอาสาจากมูลนิธิ TMB ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยพัฒนาชุมชนตรอกสลักหิน ทั้งการปรับปรุงภูมิทัศน์ในชุมชน รวมไปถึงสนับสนุนเงินบริจาคให้ชุมชนนำงบประมาณในการไปพัฒนาชุมชนให้อยู่ได้อย่างยั่งยืน มีรายได้จากการท่องเที่ยวแบบเรียบง่าย อีกทั้งช่วยให้ชาวบ้านในชุุมชนมีรายได้จากการทำอาชีพโดยสุจริตธรรม

มาร่วมช่วยเหลือชุมชนตรอกสลักหินในวิธีง่ายๆ พาเพื่อนๆกับคนพิเศษมาเที่ยวในชุมชนแห่งนี้กัน เติมเต็มรอยยิ้มและความสุขอันอบอุ่นดีกว่าครับ


ไฟล์แนบ รูปภาพ
   
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม