ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
"เกาะแสมาสาร" และ "เกาะขาม" By Drivemate
Mon, 08 Jul 19, 07:07
Post: #1
"เกาะแสมาสาร" และ "เกาะขาม" By Drivemate
กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศแล้วว่า ขณะนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ และคาดว่าปีนี้อากาศจะร้อนถึง 42 องศากันเลยทีเดียว คุณผู้อ่านมีแผนการหลบร้อนไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนกันหรือยัง? ถ้ายัง Drivemate จะขอแนะนำสถานที่พักผ่อน ฟ้าสวย ทะลใส และหาดทรายขาว พร้อมหลากหลายกิจกรรมให้ทำแบบ One day trip ที่ "เกาะแสมาสาร" และ "เกาะขาม"(อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม) เกาะแสมสารและเกาะขาม ตั้งอยู่ที่ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยลงเรือที่ท่าเรือเขาหมาจอเหมือนกัน แต่คนละลำ ตัวท่าเรือนั้นตั้งอยู่ในบริเวณพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย

[Image: s_167147_8255.jpg]


โดยจุดจำหน่ายตั๋ว ข้ามเกาะแสมสารอยู่ด้านซ้ายมือ บริเวณอาคารต้อนรับส่วนจุดจำหน่ายตั๋วของอุทยานใด้ทะเลเกาะขามจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของกรมก่อสร้างและพัฒนา (ด้านหลังจุดรักษาการณ์) ให้จอดรถในบริเวณนี้ แล้วจะมีรถสองแถวของทัพเรือภาคที่ 1 รับ-ส่งนักท่องเที่ยวไปที่บริเวณท่าเรืออีกที่ เนื่องจากบริเวณท่าเรือมีพื้นที่จอดรถจำกัดเกาะแสมสาร เกาะนี้เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีน้ำทะเลที่ใสและหาดทรายที่สวยไม่แพ้ที่ไหนเลย (สวยใสเทียบได้กับทะเลฝั่งอันดามันทางภาคใต้ของเราได้สบายๆ) ความใสของน้ำสัมผัสได้ตั้งแต่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอเลยเกาะแสมสารมีลักษณเปีนรูปทรงยาวรี ขนาดพื้นที่โดยรวมประมาณ 5 ตารางกิโลเมตร อยู่ทางทิศใต้ของแหลมแสมสาร ออกไปประมาณ 2กิโลเมตร และอยู่ห่างจากฝั่งของอำเภอสัตหีบไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ : กิโลเมตร โดยมีเนื้อที่บนเกาะทั้งหมดจำนวน 2738 ไร่ 3 งาน 36 ตารางวา เกาะแสมสาร เป็น 1 ใน 9 เกาะในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรราชกุมารีหรือที่รู้จักกันในนามของ อพ.สธ. ซึ่งเกะแสมสารจะเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาเกาะทั้งหมด จึงเปิดให้เกาะนี้เป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเซิ่งอนุรักษ์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและเยาวชนได้ศึกษาธรรมชาติ โดยใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้มีใจในการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างแท้จริง

เกาะแสมสาร ประกอบด้วยชายหาดทั้งหมด5 หาด ได้แก่ หาดเทียนอยู่ทางด้านทิศตะวันออก หาดแหลมฝรั่ง อยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้หาดลูกลม อยู่ทางด้านทิศเหนือ หาคตยและหาดกรวด อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของกาะ แต่บนเกาะจะอนุญาดให้เล่นน้ำได้เพียง 2 ชายหาด คือหาดเทียน และหาดลูกลมหาดเทียน คือ หาดที่เปีนที่ตั้งของท่เรือ และถือเป็นจุดต้อนรับและให้ข้อมูลในการท่องเที่ยวบนกาะ ใกล้กันทางด้านขวาของท่าเรือจะเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่อาม่าเกาะแสมสาร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเกาะนี้ ในบริเวณนี้จะมองเห็นฝั่งหมู่บ้านช่องแสมสาร น้ำใสน่าเล่นมากๆ ในบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเม็ดทรายกรวดหยาย มีร่มไม้ ชิงช้าให้นั่งโพสค์ท่าได้แบบซิลล์)

ส่วนหาดลูกลม จะอยู่อีกฝั่ง ซึ่งต้องนั่งรถไปอีก โดยมีบริการรถรับ-ส่งจากหาดเทียนไปหาดลูกลมฟรี ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 5 นาที หาดลูกลมเป็นชายหาดที่สวยที่สุดของเกาะ มีทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใสพร้อมมีจุดชมวิวที่สามารถห็นวิวทะเลในมุมสูงได้อย่างงดงามกิจกรรมที่สามารถทำได้บนกาะนี้คือ ดำน้ำดูปะการรังที่เกาะปลาหมึกใกล้ๆ ด้านหน้าหาดลูกลม มีเรือบริการรับ-ส่งไปยังจุดดำน้ำ หรือถ้าใครไม่อยากเปียกก็สามารถซื้อบัตรนั่งเรือท้องกระจกชมปะการังก็ได้ คนละ20บาทนั่งได้เที่ยวละ2คนแต่ต้องลงชื่อจองคิวก่อน บริเวณเดียวกับจุดเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ นอกจากนี้ยังสามารถพายเรือคายัด ปั่นจักรยานสำรวจ
เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมสวนหิน และสวนพฤกษศาสตร์พรรณไม้ที่รวบรวมมาจากทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยการเดินทางข้ามเกาะแสมสารใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที ค่าโดยสารเรือไป-กลับ (ณ เดือนมีนาคม 2560) ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 200 บาท


[Image: 130657.jpg]

ดำน้ำดูปะการัง ว่ายน้ำ พายเรือคาย้ นั่งเล่นพักผ่อน และที่ขาดไม่ได้คือการถ่ายรูปป็นที่ระลึก บางคนถือโอกาสมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันด้วย ถึงแม้ชายหาดที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำได้นั้นอาจจะไม่กว้างนัก แต่ก็มีมุมสวยๆ และน้ำใสๆ พร้อมโขดหินน้อยใหญ่ให้ได้หยุดยืนโพสต์ท่าเป็นระยะโดยเฉพะด้นทิศหนือจะมีสะพานไม้สร้งลัดเลาะไปกับขอบเขา พร้อมจุดถ่ายรูป บริเวณนี้ทรายจะค่อนขังขาวละเอียด มีถ้ำเล็กถ้ำน้อยตามขอบเขาด้วยนอกจากสถานที่จะสวย น้ำทะเลกีไสแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องอาบน้ำและห้องสุขาพร้อม แต่ห้ามใช้สบู่ ครีมอาบน้ำ หรือยาสระผมเป็นอันขาด เพราะกาะขามเป็นเกาะอนุรักษ์ การใช้สิ่งเหล่านี้จะมีสารเคมืตกค้าง ทำให้เกิดมลพิษกับปะการังได้ ส่วนเรื่องอาหารการกินก็ไม่ต้องเป็นห่วง ที่นี่มีขายทั้งอาหารตามสั่ง ลูกชิ้นทอด ไก่ทอด ยำต่างๆ ผลไม้น้ำหวาน และไอศกรีม เป็นตัน

ข้อปฏิบัติสำหรับนักท่องเที่ยวในการเยี่ยมชมเกาะขามอุทยานใต้ทะเลเกาะขามขอสงวนสิทธิ์โดยไม่แจ้งล่วงหน้าในการเดินทางไปเกาะ กรณีที่สภาพภูมิอากาศไม่เอื้ออำนวยอย่างกะทันหัน

#ไม่อนุญาตให้นำอาหารที่บรรจุในกล่องโฟม หรือเครื่องดื่มที่เป็นขวดแก้ว ขึ้นไปบนเกาะไม่แนะนำให้ซื้ออาหารไปจากบนฝั่ง เพราะอาหารบางชนิด จะส่งกลิ่นรบกวนผู้อื่นและบางชนิดเป็นอาหารที่แมลงวันชอบ ประกอบกับเป็นภาระในการหอบหิ้ว ซึ่งจะไม่สะดวกในการขึ้นเรือ ลงเรือ แต่หากจำเป็น กรุณานำอาหารไปแค่เพียงพอต่อการรับประทานเท่านั้น เพราะอาหารส่วนที่เหลือจะไปเพิ่มปริมาณขยะบนเกาะ

#เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และความเสื่อมโทรมของธรรมชาติบนเกาะจึงจำกัดนักท่องเที่ยวทั้งหมด ไม่เกินวันละ 800 คนไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงที่ดุร้าย หรือสัตว์มีพิษขึ้นไปบนเกาะจำกัดการชมปะการัง กรณีน้ำทะเลมีระดับลดลงจนเป็นอันตรายต่อปะการัง

#ห้ามสัมผัส จับต้อง หรือเหยียบย่ำปะการัง ตลอดจนห้ามเก็บเปลือกหอย ซากหิน ปะการัง หรือพืชพรรณไม้บนเกาะ

#การลงเล่นน้ำหรือพายเรือต้องใส่ชูชีพทุกครั้ง และให้เล่นได้ในเฉพาะบริเวณที่กำหนดไว้ เพื่อความปลอดภัย


[Image: 1269923904.jpg]

การท่องเที่ยวเกาะขามจึงเป็นไปในชิงอนุรักษ์ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถข้ามไปเที่ยวได้เฉพาะวันเสร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่เกิน 800 คนต่อวัน(จริงๆ ถ้าเทียบกับพื้นที่ชายหาดก็นับว่าเยอะมากแล้ว) ค่าบริการในการเยี่ยมชมเกาะขาม (ณ เดือนมีนาคม 256) ผู้ใหญ่ คนละ 200 บาท เด็ก (อายุไม่เกิน14ปี) คนละ150 บาท (ปิดขายบัตรประมาณ07.30 น และหนึ่งคนสามารถซื้อได้ครั้งละไม่เกิน10ใบ) อุปกรณ์ดำน้ำชุดละ50บาทให้ไช้ได้คนละ1ชั่วโมงครึ่งแล้วนำมาคืน) มีเสื่อและเตียงผ้าใบให้เช่านั่ง ตัวละ 20 บาท ที่ยวเรือไปเกาะขาม มี 3 รอบ 9.00 น, 10.00 น.และ 11.0๐ น สำหรับเที่ยวกลับก็มี3 รอบเช่นกันคือ 13.00 น, 14.00 น และ 15.00 น.ทั้งไปและกลับจะมีเจ้าหน้าที่เรียกให้ตั้งแถวตอนเรียงหนึ่งเพื่อนับจำนวนคนก่อนขึ้นเรือทุกครั้ง และจะปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูปิ้ละ 6 เดือน หลังจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปแล้วสอบถามรายละเอียดโท.0 38437927 และ 08 9936 9409 (ในเวลาราชการ)

กฎระเบียบและข้อควรปฏิบัติในการท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย นักท่องเที่ยวที่ดีควรรู้คุณค่าของทรัพยากรยิ่งเนสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างนี้ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อให้นักท่องเที่ยวรุ่นต่อๆไปได้มีโอกาสมาสัมผัสกับภาพบรรยากาศความสวยงามของท้องทะเลไทย...ที่สวยไม่แพ้ที่ใดในโลก

การเดินทาง

รถโดยสารสาธารณะ
บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) มีรถโดยสารสาธารณะให้บริการในเส้นทางสายภาคตะวันออก ณ
สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) สอบถามตารางเวลาเดินรถได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส.
หรือ http://www.transport.co.th

รถยนต์ส่วนตัว
ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ - ระยองจากมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ ถึงทางแยกต่างระดับให้เลี้ยวซ้ายไประยอง และสังเกตป้ายบอกทางไปสัตหีบ พอถึงสามแยกสัตหีบ เลี้ยวซ้ยเข้าสู่ถนนสาย 331 ผ่านสนามบินอู่ตะเภา ถึงสี่แยกไฟแดงให้ขับรถตรงไปตามเส้นทางไปท่าเรือสัตหีบ (ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด)ไปนิดนึงให้เลี้ยวซ้ายเข้าบ้านช่องแสมสาร สังเกตป้ายบอกทางไปพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทยให้ขับไปทางป้าย ท่าเรือเขาหมาจอตั้งอยู่ด้านใน บริเวณเขตพื้นที่พิพิธภัณฑ์ฯ ถ้ามาจากถนนสุขุมวิท ให้ขับตรงไปเรื่อยๆผ่านพัทยา บางสะเหร่ ขับตามทางไป อ.สัตหีบ สังเกตป้ายทางเข้าบ้านช่องแสมสารอยู่ทางด้านขวามือ ต้องกลับรถ จุดสังเกตง่ายๆ บริเวณด้านหน้าทางเข้าจะมีอนุสาวรีย์รัชกาลที่6 ประดิษฐานอยู่ ขับไปตามทางป้ายพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย


หรือหากท่านใดมีความประสงค์จะเช่ารถราคาถูกเพื่อเดินทางไปสัตหีบ ก็สามารถติดต่อรถเช่ากับทาง Drivemate.asia ได้เลยนะคาบ ทางเรามีรถให้เลือกหลากหลาย ราคาย่อมเยา สามารถนัดที่เวลารับส่งรถได้ ตามเเต่ท่านจะสะดวก

Supported Content By Drivemate
บริการรถเช่าราคาถูกอันดับหนึ่งในไทย

Drivemate.asia บริการค้นหารถเช่าราคาถูก
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Fri, 18 Nov 22, 16:31
Post: #2
RE: "เกาะแสมาสาร" และ "เกาะขาม" By Drivemate
PayPal Login| PayPal Account Login - Sign In
Very nearly twenty years in the wake of sending off PayPal stays the main web-based installment and cash move frameworks in the world, and your is a fundamental device that makes the way for different advanced exchanges going from sending cash to companions and making buys to getting assets subsequent to selling labor and products through the web. Given its importance, safeguarding your PayPal Login and related financial balances is an unquestionable requirement. Keeping away from the danger of potential hacks ought to be top of the plan. Here is all you really want to be aware.
Log In To Your Cash App
So, a helpful application gives a wallet experience where you can save, save, send and get cash in numerous ways. You really want to make a record, enter your data and connection your financial balance to that record and Cash app Login. Email tends to that contain telephone numbers additionally work. Utilizing telephone number and email ID, you can make a record for monetary applications and accomplish more and Cash app Login. Whenever you have synchronized your charge card, you can add, send and get cash from companions, associates or anybody you need. When you are in your financial balance, you can finish the exchange by choosing the reach you need to pay. At the point when you affirm your installment, the Money application will get the expected sum for your record and store it into the record you sent. Also, it won't bring about costs for any business you run. Yet, know that you should sign in to Money application to proceed.

clear cache on Iphone / How to Activate Windows 10
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม