ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
มาทำความรู้จักกับ MFGM สารอาหารสำคัญในน้ำนมแม่ ให้มากขึ้น
Tue, 16 Apr 19, 22:02
Post: #1
มาทำความรู้จักกับ MFGM สารอาหารสำคัญในน้ำนมแม่ ให้มากขึ้น
[Image: mothers-3389671__340.jpg]

mfgm คือ Milk Fat Globule Membrane เป็นเยื่อหุ้มอนุภาคไขมันที่พบในน้ำนมแม่ ที่ประกอบไปด้วยโปรตีนและไขมันมากกว่า 150 ชนิด เป็นเยื่อหุ้มบาง ๆ ที่ห่อหุ้มอนุภาคไขมันหุ้มเส้นใยสมอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อหรือการสื่อสัญญาณระหว่างเซลล์ประสาทของสมอง

น้ำนมแม่นั้น มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อลูกน้อย หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วกับคำกล่าวที่มา น้ำนมแม่คือวัคซีนหยดแรกของเด็กทารก ซึ่งเป็นคำกล่าวที่แสดงถึง ประโยชน์นมแม่ ได้อย่างชัดเจนนั่นเพราะในน้ำนมแม่ประกอบไปด้วยสารอาหารสำคัญที่มีประโยชน์มากกว่า 200 ชนิด ทั้งโปรตีน วิตามินต่าง ๆ แร่ธาตุและกรดไขมันอย่างครบถ้วนที่มีส่วนช่วยเสริมสร้าง พัฒนาการเด็ก ทั้งในด้านของร่างกายและสติปัญญา

mfgm คือ สารช่วยให้การเชื่อมต่อของเซลล์ประสาทสมองเร็วขึ้น ยิ่งเซลล์ประสาทมีการเชื่อมต่อกันเร็วมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้สมองเด็กเกิดการเรียนรู้ได้เร็วมากขึ้น พัฒนาการเด็ก ด้านสติปัญญาดีขึ้น มีความคิดสร้างสรรค์และมีสมาธิจดจ่อมากขึ้นตามไปด้วย

MFGM นอกจากจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านสมองแล้วยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านอารมณ์อีกด้วย จากงานวิจัยบางสถาบันพบว่าการส่งสัญญาณเชื่อมต่อระหว่างเซลล์สมองที่มีประสิทธิภาพนี้มีผลเชื่อมโยงว่าทำให้เด็กมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ได้ง่าย ไม่ก้าวร้าวและมีความสามารถในการควบคุมอารมณ์สูงซึ่งถือเป็นพัฒนาการทางด้านอารมณ์หรือ EQ นั่นเอง

MFGM ที่มีอยู่ในนมแม่นอกจากช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านสมองและอารมณ์แล้ว ประโยชน์นมแม่ ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างพัฒนาการของระบบร่างกายหลาย ๆ ด้านให้กับตัวลูกน้อย โดยน้ำนมแม่จะไปกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในกระเพาะอาหารของทารก โดยปกติธรรมชาติของทารกเมื่อแรกคลอดความสามารถในการดักจับหรือป้องกันสิ่งแปลกปลอมของร่างกายยังไม่มีภูมิคุ้มกันที่ดีพอสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ อาจเข้าสู่ร่างกายแล้วไปกระตุ้นทำให้ร่างกายเกิดภูมิแพ้ได้ง่ายรวมทั้งน้ำย่อยในกระเพาะและลำไส้ยังทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

ซึ่ง MFGM ในน้ำนมแม่นี้จะไปช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างโปรตีนชนิดที่ไม่เกิดการแพ้ ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกันไปเคลือบกระเพาะและลำไส้ ทำให้ไม่เกิดอาการแพ้ รวมถึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีและช่วยป้องกันแบคทีเรียในลำไส้อีกด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ก่อนจะเปลี่ยนยางรถยนต์ ต้องรู้จัก ยาง ออฟ โรด ให้มากขึ้น radnana 0 342 Wed, 07 Dec 22 16:24
ข้อความล่าสุด: radnana
  MFGM สารอาหารสำคัญในนมแม่ มีประโยชน์ต่อ พัฒนาการเด็ก อย่างไร Jusmineys 0 2,692 Sun, 14 Apr 19 22:30
ข้อความล่าสุด: Jusmineys
  มาทำความรู้จักกับ "ครีมกันแดด" ที่มีเสียงกัน.... moogift 0 3,361 Wed, 23 Jan 13 11:36
ข้อความล่าสุด: moogift

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม