ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ประกันชั้น 1 ควรคุ้มครองอะไร และมีคุณสมบัติอย่างไร
Mon, 14 Jan 19, 22:45 (แก้ไขล่าสุด: Mon, 14 Jan 19 22:46 โดย Jusmineys.)
Post: #1
ประกันชั้น 1 ควรคุ้มครองอะไร และมีคุณสมบัติอย่างไร
[Image: audi-798530__340.jpg]

การหา ประกันรถยนต์ของอะไรดี เมื่อค้นหาตามอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะเมื่อค้นหาคำว่า Drivedee pantip ก็มักจะพบว่าเป็น บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด ซึ่งก็ได้ไปพบข้อมูลประกันดี ๆ น่าสนใจเกี่ยวประกันรถยนต์ ที่เรียกกันว่าคือประกันชั้น 1 จึงอยากนำเอาข้อมูลดี ๆ ที่ค้นพบเกี่ยวกับประกันชั้นหนึ่งมาฝาก เผื่อใครสนใจกำลังเลือกหรือกำลังอยากทำประกันรถยนต์เช่นกัน

ประกันชั้น 1 จริง ๆ แล้วก็คือประกันแบบประเภทตามอัธยาศัยหรือก็คือประที่ผู้ขับขี่รถยนต์ต้องเลือกทำและจ่ายค่าเบี้ยเองเองตามความสมัครใจ การทำประกันชั้น 1 ผู้ทำจึงสามารถเลือกความคุ้มครองให้แก่ตนเองได้มากกว่าและครอบคลุมมากกว่า พรบ. มาก ส่วน ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง ไปดูกันได้ในหัวข้อต่อไป

ประกันชั้น 1 ที่ดีต้องคุ้มครองครบถ้วนอย่างไรบ้าง

แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ

1) รับผิดชอบต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจนส่งผลให้ทรัพย์สินของบุคคลภายนอกได้รับความเสียหาย โดยประกนจะทดแทนให้

2) รับผิดชอบต่อชีวิตร่างกาย ของบุคคลภายนอก โดยในกรณีที่บุคคลภายนอกได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

นอกจากนั้น ประกันชั้น 1 Drivedee ยังคุ้มครองชีวิตรวมทั้งร่างกายของผู้ขับขี่ร่วมทั้งผู้โดยสารภายที่โดยสารมาด้วยภายในรถ โดยบริษัทจะต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลในกรณีร่างกายได้รับบาดเจ็บ และค่าสินไหมทดแทนในกรณีทุพพลภายหรือเสียชีวิต ตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ และที่มากไปกว่านั้นประกันชั้นหนึ่งจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถด้วยไม่ว่ารถจะเสียหายมากแค่ไหนประกันก็จะคุ้มครองทั้งหมด

ข้อดีอย่างสุดท้ายของประกันชั้น 1 ที่ประกันอื่นแบบไหนก็ให้ไม่ได้เลยก็คือ การรับผิดชอบกรณีรถยนต์สูญหายหรือไฟไหม้ โดยบริษัทจะชดใช้ค่าเสียหายให้เมื่อรถยนต์สูญหาย โดยรับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นการสูญหายทั้งคันหรือสูญหายบางส่วน รวมถึงการรับผิดชอบกรณีที่รถยนต์เกิดไฟไหม้ด้วย

คงรู้แล้วใช่มั้ยว่า ประกันรถยนต์ของอะไรดี และประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง และการเลือกทำประกันชั้น 1 ก็ควรเลือกเอาบริษัทที่มีกรมธรรม์คุ้มครองครบถ้วนทั้งตัวผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลที่สาม และยังต้องคุ้มครองรถไม่ว่าจะเสียหาย สูญหาย ไฟไหม้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกอย่างหลากหลาย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ประกันชั้น 1 ที่ไหนดี ไม่ได้มีดีแค่ราคา แต่คุณค่าความคุ้มครองที่ใช้งานได้อย่างน่าพึงพ Jusmineys 0 2,663 Mon, 01 Apr 19 22:07
ข้อความล่าสุด: Jusmineys
  มาดูซิว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง เลือกแล้วไม่มีพลาด Jusmineys 0 2,400 Sat, 30 Mar 19 23:32
ข้อความล่าสุด: Jusmineys

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม