ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แต่งหน้าโทนสีนู้ดอย่างไรไม่ให้ดูซีด ให้ดูมีชีวิตชีวา เรียบหรูและดูสุภาพ
Sat, 05 Jan 19, 16:26
Post: #1
แต่งหน้าโทนสีนู้ดอย่างไรไม่ให้ดูซีด ให้ดูมีชีวิตชีวา เรียบหรูและดูสุภาพ
แต่งหน้าโทนสีนู้ดอย่างไรไม่ให้ดูซีด ให้ดูมีชีวิตชีวา เรียบหรูและดูสุภาพ

หลายคนอาจคิดว่าการแต่งหน้าโทนสีสดใสทำให้หน้าดูเด็กและดูดีมากที่สุด แต่การแต่งหน้าโทนสีนู้ดก็สามารถทำให้มีสีสันได้ด้วยเหมือนกัน หากเรามีเทคนิคการแต่งหน้าโทนนู้ดก็สามารถแต่งหน้าโทนนี้เพื่อไปสมัครงาน ทำงาน หรือไปงานสุภาพได้ เพราะสีโทนนู้ดไม่ใช่สีโทนฉูดฉาดหรือสดใสมากจนเกินไป แต่เป็นโทนสีธรรมชาติที่ใคร ๆ สาวผิวสีไหนก็สามารถแต่งได้ เมื่อแต่งแล้วก็จะทำให้เผยผิวหน้าสวย เป็นธรรมชาติและดูมีบุคลิกที่ดูดีขึ้นได้

1. การลงครีมบำรุง เซรั่ม และครีมกันแดด
ควรเลือกลงครีมบำรุง และเซรั่ม ที่ไม่มีส่วนผสมของความมัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความมันระหว่างวันบนใบหน้า ส่วนครีมกันแดดควรเลือกครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ใช้ครีมกันแดดที่ไม่ผสมสีรองพื้นเพื่อไม่ทำให้การลงรองพื้นผิดสี

2. การลงรองพื้น
ควรเลือกลง แป้งผสมรองพื้น หรือรองพื้นด้วยสีของรองพื้นที่ใกล้เคียงกับสีผิวของเราหรืออ่อนกว่าสีผิวของเราเพียง 1 เบอร์เท่านั้นเพื่อไม่ให้หน้าลอย หน้าเทา อาจเลือกลง รองพื้นคุมมัน เพื่อปกป้องควบคุมความมันตลอดทั้งวัน ควรเลือกใช้ บีบีครีมที่ให้ลุคแมท มอบความสดชื่นแก่ผิว พร้อมการปกปิด ให้ผิวแมทสวยเนียนตลอดวัน ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ไม่แห้ง ด้วยวอเตอร์เอสเซ้นส์ หรือเลือกที่จะใช้ คุชชั่นถูกและดี หรือ เติม คอนซีลเลอร์ ถูกและดี เพื่อปกปิดรูขุมขน รอยสิว รอยแดง ฝ้า กระ ติดทนยาวนานตลอดวัน บางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่หนักหน้า ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น ดูสุขภาพดี กันแดด ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำจากรังสียูวีบีและยูวีเอด้วย SPF21 PA++ ทำให้ผิวดูเนียนเรียบขึ้น สีผิวแลดูสม่ำเสมอ

3. สีอายแชโดว์
ควรเลือกใช้สีโทนนู้ดเช่นสีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลเข้ม สีชมพูพีชเป็นต้น

4. การทาบลัชออน
ควรเลือกใช้ บลัชออน ให้เหมาะกับสีผิว เช่นคนสีผิวขาวให้เลือกใช้สีชมพูระเรื่อ คนสีผิวขาวหลืองให้ใช้สีส้มตุ่น คนสีผิวสองสีให้ใช้สีชมพูเข้มหรือชมพูพีช คนผิวเข้มให้ใช้สีแดงเชอร์รี่เป็นต้น

5. การเฉดดิ้งไฮไลท์บนใบหน้าให้ดูมีมิติ
ควรใช้เฉดดิ้งไฮไลท์แบบเท่งที่มีทั้งเฉดดิ้งและไฮไลท์อย่ในแท่งเดียวกันเพื่อความสะดวก รวดเร็วและสีที่ชัดทำให้หน้าดูมีมิติ

การแต่งหน้าให้เป็นธรรมชาติหรือการแต่งหน้าโทนสีนู้ด ยากกว่าการแต่งหน้าสีสดใสหรือแนวแฟนตาซี เพราะการแต่งหน้าที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ ความกลมกลืน ที่เหมือนไม่ได้แต่งหน้าหรือเหมือนว่าแต่งหน้าเพียงนิดเดียวก็ดูสวยและดูสุภาพขึ้นมาได้ ทำให้เรามีบุคลิกที่ดีและมั่นใจในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม