ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
จะทำจมูก เตรียมพร้อมยังไงถึงจะดี?
Thu, 09 Aug 18, 17:39 (แก้ไขล่าสุด: Thu, 09 Aug 18 17:40 โดย PrimalDigital.)
Post: #1
จะทำจมูก เตรียมพร้อมยังไงถึงจะดี?
การทำศัลยกรรมในปัจจุบัน อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่ไม่ว่าใครๆก็สามารถมีโอกาสทำได้ เมื่อมีกำลังทรัพย์พร้อมและอยากเสริมความมั่นใจให้ตนเองด้วยการเสริมหรือเติมแต่งส่วนใดๆก็ตามของใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มตาสองชั้น การทำปากกระจับ การทำจมูก ที่เป็นการทำศัลยกรรมที่เรียกได้ว่าอาจจะยอดนิยมมากที่สุดสำหรับชาวไทยเลยก็ว่าได้

[Image: rhinoplasty-1.jpg]

ในบทความนี้ เราจะหยิบยกในเรื่องของ “การทำจมูก” มากล่าวถึงกัน โดยบทความนี้ จะเป็นการพูดถึงการเตรียมร่างกาย เตรียมความพร้อมสำหรับการทำจมูก ซึ่งเราจะพูดถึงตั้งแต่การก่อนตัดสินใจทำจมูก ก่อนผ่าตัด การปรึกษาแพทย์เพื่อการผ่าตัดทำจมูกทั้งหมด

ก่อนการผ่าตัดเสริมจมูก
ก่อนที่เราจะตัดสินใจในการผ่าตัดศัลยกรรมหนึ่งครั้ง อยากให้เรามองหาข้อบกพร่องที่ชัดเจนของบริเวณหรือส่วนที่เราจะทำให้ชัดเจนเสียก่อน ว่าเราอยากเพิ่มเติมหรือเสริมในส่วนใด เป็นการตรวจตัวเองอีกครั้งว่าการตัดสินใจเพื่อทำศัลยกรรมครั้งนี้ จะเป็นไปตามความต้องการจนเองหรือไม่

การจะทำจมูก ให้เรามองว่าส่วนไหนที่เราไม่พอใจเช่น จมูกโด่งน้อยไป , จมูกงุ้ม , จมูกใหญ่ , จมูกโด่งไปให้ถูกจุดให้ได้ เพื่อไปปรึกษาแพทย์และบอกความต้องการของเราได้ถูกต้อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราจะต้องทำความเข้าใจกับตัวเองส่วนหนึ่งว่าทรงจมูกที่เราต้องการทำจมูกนั้น อาจจะไม่ได้ดั่งใจของเรา เนื่องจากธรรมชาติจมูกของแต่ละคน ก็มีความแตกต่างกันทางกายภาพ แต่อย่างไร ทางแพทย์ก็จะยึดความต้องการของเราเป็นหลัก

การเตรียมตัวเพื่อผ่าตัดเสริมจมูก
ในการเตรียมตัวเพื่อการผ่าตัดทำจมูกนั้น ทางโรงพยาบาลหรือคลินิค จะมีข้อแนะนำในการปฎิบัติก่อนการเข้ารับการผ่าตัดอยู่แล้ว แต่เพื่อการเตรียมตัวและการพร้อมรับการผ่าตัด ในบทความนี้จึงมีข้อแนะนำสำหรับคนที่กำลังจะเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูก หรือการผ่าตัดต่างๆกัน

1. งดเว้นยาในบริเวณกลุ่มแก้ปวด หรือยาที่มีส่วนช่วยในการลดกล้ามเนื้ออักเสบก่อนการผ่าตัด เช่น ยาไอบิวโพรเฟนหรือยาแอสไพริน เพราะตัวยาในกลุ่มนี้ อาจส่งผลให้เลือดคั่ง ทำให้เกิดอาการฟกช้ำหลังผ่าตัดได้ แต่หากหลีกเลี่ยงอาการปวดไม่ได้ เราแนะนำให้ใช้ยาพาราเซตามอลจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
2. งดของแสลง ของแสลงในที่นี้ เราหมายถึงของดองต่างๆไม่ว่าจะเป็นผลไม้หรือเนื้อสัตว์ รวมไปถึงน้ำอัดลมและน้ำอาหารทะเล
3. แอลกอฮอล์และบุหรี่หรือสิ่งเสพติดทั้งหลาย ทั้งหมดนี้ แนะนำให้งดอย่างเด็ดขาด อย่างน้อย 1 อาทิตย์จะเป็นการดีที่สุด
4. วิตามินและอาหารเสริมชนิดต่างๆที่เราทานเป็นปกติไม่ว่าจะเป็นเพื่อบำรุงร่างกายหรือเพื่อจุดประสงค์ใดๆ ควรงดล่วงหน้า เนื่องจากว่าวิตามินและอาหารเสริมเหล่านี้จะมีส่วนให้เลือดของเรานั้นหยุดไหลช้าและเกิดอาการฟกช้ำหลังผ่าตัดมากกว่าคนทั่วไปที่ไม่ได้ทานวิตามิน

ทั้งหมดนี้ เป็นการเตรียมตัว “เบื้องต้น” เพื่อเตรียมพร้อมในการทำจมูก เพื่อเพิ่มความสวยงามและความมั่นใจให้กับใบหน้าของเรา ก่อนจะทำศัลยกรรมใดๆก็แล้วแต่ เราควรศึกษาข้อมูลการทำผ่าตัด ข้อมูลโรงพยาบาลและทีมแพทย์ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะได้เข้ารับการผ่าตัดต่างๆ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Tue, 09 Oct 18, 15:49
Post: #2
RE: จะทำจมูก เตรียมพร้อมยังไงถึงจะดี?
สนใจอยากจะทำเหมือนกันมากเลยค่ะ









บาคาร่าออนไลน์
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม