ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อู่เจิ้น จัดเทศกาลการละเล่นพื้นบ้าน “Wuzhen Children's Folkgame Festival”
Wed, 03 Jun 15, 15:56
Post: #1
อู่เจิ้น จัดเทศกาลการละเล่นพื้นบ้าน “Wuzhen Children's Folkgame Festival”
อู่เจิ้น ประเทศจีน--2 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เทศกาลประจำปี “Wuzhen Children's Folkgame Festival” เวียนมาบรรจบอีกครั้งในระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน ถึงวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ณ นครแห่งสายน้ำอย่าง “อู่เจิ้น” โดยทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะได้ผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยการละเล่นพื้นบ้านและผลงานศิลปะจีนโบราณตลอดงาน

อลิซจากวรรณกรรมสุดคลาสสิกอย่าง Alice in Wonderland ได้ผจญภัยอย่างสนุกสนานตื่นเต้น ทั้งตกลงไปในโพรงกระต่ายและแอ่งน้ำตาของตัวเอง ได้เจอกับแมวเชสเชอร์ที่ชอบยิ้มเจ้าเล่ห์และหนอนผีเสื้อพูดได้ และในเทศกาลนี้ อู่เจิ้นจะสร้างสรรค์ดินแดนมหัศจรรย์นี้ขึ้นมาใหม่ในแบบโลกตะวันออก เพื่อให้เด็กๆได้ผจญภัยอย่างสนุกสนานตื่นเต้นเช่นเดียวกับอลิซ

ผู้ใหญ่ไม่สามารถย้อนกลับไปเป็นเด็กได้ แต่ผู้ใหญ่ยังสามารถเล่นเกมการละเล่นแบบสมัยเด็กๆร่วมกับลูกๆของตนเองได้ ทั้งเตะลูกขนไก่ กระโดดยาง ตีลูกล้อ และเล่นตังเต

เหยา เจี้ย ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายของ Wuzhen Tourism Co. Ltd กล่าวว่า ธีมของเทศกาลในครั้งนี้คือ “สนุกสนานกับการละเล่นที่คุณปู่ของเราเคยเล่นสมัยเป็นเด็ก” ซึ่งถือเป็นการส่งต่อมรดกทางวัฒนธรรมจากรุ่นสู่รุ่น

“พ่อแม่ที่พาลูกมายังเมืองโบราณอย่างอู่เจิ้นและเล่าเรื่องราวสมัยเด็กของตนเองให้ลูกฟังจะได้ใกล้ชิดกับลูกมากขึ้น” คุณเหยากล่าว “นอกจากนี้ การเล่นกับเด็กๆจะทำให้พ่อแม่ได้หวนนึกถึงชีวิตวัยเด็กที่มีแต่ความสุขสนุกสนานด้วย”

ถึงแม้ว่าจะไม่มีปาร์ตี้น้ำชาของแมดแฮทเทอร์อย่างในวรรณกรรม แต่เด็กๆจะได้เรียนรู้วิธีการทำขนมหวานที่ Corner Cafe ด้วยการลองทำขนมไดฟุกุ ซึ่งมีส่วนผสมของถั่วและแป้งเหนียวนุ่มคล้ายๆขนมถั่วแปบ

จุดถัดไปคือ “สวนของราชินีโพแดง” ซึ่งเด็กๆจะได้ทำกิจกรรมปลูกต้นไม้ด้วยตัวเอง จากนั้นตรงไปที่ “สนามตีบอลลอดห่วงของราชินีโพแดง” เพื่อแก้ปริศนาต่างๆ และเล่นเกม “แองกรี เบิร์ด” ด้วยลูกโป่งใส่น้ำ นอกจากนั้นยังมีเกมและการแข่งขันอื่นๆอีกมากมาย ที่จะช่วยพัฒนาร่างกายและจิตใจของเด็กๆ

นักผจญภัยตัวน้อยจะได้รับแสตมป์เมื่อพิชิตภารกิจสำเร็จและรับของที่ระลึกกลับบ้าน นอกจากนี้ ทุกคนในครอบครัวยังสามารถทำกิจกรรมย้อมผ้าได้ที่ Indigo Fabric Workshop หรือปั้นตุ๊กตาดินเหนียวได้ที่ Wu (black) Pottery Workshop

เทศกาลนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาตลอดระยะเวลาหลายปี โดยมีกลุ่มนักเรียนจากอเมริกามาร่วมทำกิจกรรมผจญภัยทุกฤดูร้อน

เทศกาลที่นำเสนอวัฒนธรรมท้องถิ่นของเมืองอู่เจิ้นจะจัดทั้งสิ้น 58 วัน

เกี่ยวกับอู่เจิ้น

อู่เจิ้น เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,300 ปี และมีคลองโบราณปักกิ่ง-หางโจวไหลผ่าน เมืองแห่งนี้รักษาสถาปัตยกรรมและวิถีชีวิตดั้งเดิมแบบเมื่อ 200 ปีก่อนเอาไว้ และผสมผสานเข้ากับศิลปะร่วมสมัยและรีสอร์ทสมัยใหม่ เพื่อนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวเหนือระดับให้แก่ทุกคนที่มาเยือน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ชิวๆกับงาน Over Coat Music Festival @เขาค้อ moogift 0 3,587 Mon, 08 Dec 14 15:04
ข้อความล่าสุด: moogift
  เก็บตก... boyband วง Evo nine ในงาน [V] Music Festival moogift 0 3,637 Mon, 11 Mar 13 13:53
ข้อความล่าสุด: moogift
  พร้อมกันหรือยัง....ไปฟังเพลงเพราะๆกับเต้นกันให้กระจายในงาน [V] Music Festival moogift 0 3,586 Wed, 06 Mar 13 11:32
ข้อความล่าสุด: moogift

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม