ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ให้อะไรกับเรา ทำแล้วได้ประโยชน์อะไร - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ให้อะไรกับเรา ทำแล้วได้ประโยชน์อะไร (/showthread.php?tid=95893)



อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ให้อะไรกับเรา ทำแล้วได้ประโยชน์อะไร - radnana - Wed, 05 Oct 22 17:08

ขึ้นชื่อว่า “งาน” ซึ่งเป็นสิ่งที่ยิ่งทำก็ยิ่งเหนื่อย หลาย ๆ คนจึงเลือกว่าหากเป็นไปได้ชีวิตนี้เราก็ไม่อยากทำงานที่มันหนักหรอก แต่ก็เพราะทุกวันนั้นเราต้องกิน ต้องใช้ การทำงานจึ้งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรายังคงมีกินมีใช้มาจนถึงทุกวันนี้ แต่ถ้างานประจำยังคงให้รายได้เราไม่พอ การทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน จึงเป็นสิ่งที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ เรามาดูกันว่างานนี้มีผลตอบแทนอะไรให้กับเราบ้าง

ได้เรียนรู้ ได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ การได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ นั้นจะช่วยให้เราได้ลองผิดลองถูก ได้ทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ต่อให้จะไม่สำเร็จก็ตาม ตรงนี้จะช่วยให้เราได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ของชีวิตเพิ่ม ซึ่งเราไม่สามารถหาความรู้นี้จากที่ไหนได้อย่างแน่นอน

ได้ค้นหาความต้องการของตัวเอง หลายครั้ง งานที่เราทำอยู่อาจไม่ใช่สิ่งที่เป็นตัวเราจริง ๆ คำถามที่เกิดขึ้นตามมาก็คือแล้วเราควรจะเลือก ทํางานแนวไหนดี ซึ่งการหาอาชีพเสริมทำจะช่วยมอบคำตอบตรงนี้ให้กับเราได้ ผ่านการลองทำสิ่งที่ตัวเองสนใจและชื่นชอบเป็นพิเศษ

ได้เตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ เพราะงานประจำเดี๋ยวนี้ไม่ได้มั่นคงดีเหมือนเมื่อก่อน เราจึงควรที่จะมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสิ่งที่เราไม่รู้เอาไว้ด้วย อาชีพเสริมสร้างรายได้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้เรามั่นใจได้ว่า ต่อให้เราเสียงานประจำไปเราก็ยังมีอีกงานที่สร้างรายได้ให้กับเราได้อยู่

ได้รายได้มาเติมเงินในกระเป๋าเพิ่ม งานเสริมจะช่วยให้เรามีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากหลายช่องทาง ผลคือสภาพคล่องทางการเงินของเราเองก็จะดีขึ้น ทำให้มีเงินที่จะมาใช้จ่ายได้อย่างสะดวกมือ หรือจะเอาไปใช้ในการลงทุนเพื่ออนาคตก็ได้เหมือนกัน

ได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เมื่อได้ลอง อาชีพเสริมหลังเลิกงาน เราจะเริ่มที่จะมองเห็นคุณค่าของเวลามากขึ้น เพราะเวลาที่เราจะเอาไปใช้ในการเที่ยวเล่นหรือใช้ชีวิตช้า ๆ จะน้อยลง ทำให้เราได้เรียนรู้ที่จะบริหารเวลาในชีวิตให้เป็นและใช้เวลาที่มีได้คุ้มค่ามากขึ้น

ได้ฝึกความอดทน งานที่หนักจะทำให้คนทนทาน การที่เราต้องทำอะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งงานประจำและงานเสริมนั้นอาจดูเป็นภาระที่ทำให้เราต้องเหนื่อยมากกว่าเดิม แต่รู้ไหมว่าการทำงานเยอะขึ้นจะช่วยฝึกให้เราเป็นคนที่มีความอดทนสูง เป็นบททดสอบชีวิตที่ดีที่จะทำให้เราเป็นคนที่เก่งกว่าเดิม

ได้รับความภาคภูมิใจ จากข้อดีทั้งหมดของการ
เลือกหารายได้เสริม จะส่งผลให้เรานั้นเกิดความภาคภูมิใจในตัวเอง ผ่านการพัฒนาทักษะ การได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ ประสบการณ์ใหม่ และการเอาชนะความท้าทายต่าง ๆ และสุดท้ายคือกำไรที่เราจะได้ที่เป็นความภาคภูมิใจในตัวเองที่เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของชีวิต

เรียกได้ว่าอาชีพเสริมที่เราทำนั้นสามารถที่จะมอบสิ่งดี ๆ ให้กับเราได้มากมาย ที่มากกว่าแค่การทำงานเพื่อหาเงินเพิ่มจริง ๆ ซึ่งการขับ GrabBike หรือ GrabCar ก็เป็นหนึ่งในอาชีพที่ตอบโจทย์คนอยากมีอาชีพเสริมได้เป็นอย่างดี กับงานอิสระที่มาพร้อมกับรายได้จากความขยันที่ยิ่งทำมาก ก็ได้มาก

[Image: alDVyI.md.jpg]