ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
กิจกรรมที่ควรทำเมื่อไปกาญฯ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: กิจกรรมที่ควรทำเมื่อไปกาญฯ (/showthread.php?tid=92563)



กิจกรรมที่ควรทำเมื่อไปกาญฯ - Unyana - Fri, 13 May 22 07:41

กิจกรรมที่ควรทำเมื่อไปกาญฯ
หากว่าเอ่ยถึงกาญจนบุรี เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนย่อมคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะว่าที่นี่ก็คือเมืองที่ไม่ห่างจาก กทม.มากเกินไปนัก ในหลายต่อหลายปีที่ผ่านมานั้น ทุกคนต่างก็ไปกาญจนบุรีกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดี การไปเที่ยวกาญจนบุรีก็จะต้องหาข้อมูลเสียก่อนว่ามีที่ไหนบ้าง เพราะว่าที่นี่ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนไปกันมากมายจนเลือกไม่ถูก หากว่าใครอยากจะไปเที่ยวกาญจนบุรี แนะนำเลยว่าเลือกไปตามที่ใจชอบได้เลยทีเดียว
1.ถ่ายรูปกับสะพานข้ามแม่น้ำแคว
สำหรับจุดเด่นของกาญจนบุรีก็คือการไปถ่ายรูปกับสะพานประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง โดยที่นี่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของกาญจนบุรีเลยก็ว่าได้ เพราะว่าหากไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนไม่ได้มาเที่ยวกาญจนบุรีนั่นเอง ที่นี่ก็คือการบอกถึงความเป็นมาของกาญจนบุรีนั่นเอง
2.นั่งรถไฟผ่านช่วงโค้งมรณะ ถ้ำกระแซ
แม้ว่าชื่อจะเป็นทางรถไฟสายมรณะ แต่ว่าในความเป็นจริงแล้ว ที่นี่ก็คือเส้นทางที่จะทำให้เราได้พบพานกับธรรมชาติ ท้องฟ้ากว้าง และป่าเขาลำเนาไพร โดยที่นี่มีการนำเอาเชลยศึกมาสร้างทางรถไฟเป็นจำนวนมาก อยู่ในช่วงของสงครามโลกครั้งที่สองนั่นเอง อย่างไรก็ดี การไปที่นี่ ก็จะต้องผ่านโค้งมรณะ ซึ่งเป็นระยะทางที่ยาวมากถึง 400 เมตร โดยด้านซ้ายเองก็ติดกับแม่น้ำแควน้อย และด้านขวา ก็จะมีการขนาบด้วยหน้าผามากกว่าที่อื่นๆ และเป็นจุดที่งดงามมาก หากว่าใครไปกาญจะต้องเลือกไปที่เหล่านี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
3.เดินเที่ยวน้ำตกเอราวัณ
สำหรับน้ำตกเอราวัณนั้น เป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์ของกาญจนบุรี เพราะว่าสวยงาม มีหลายชั้นให้เดินเล่น โดยมีทั้งหมด 7 ชั้นเลยก็ว่าได้ โดยเวลาที่เราเดินจะต้องเดินไปให้ถึงชั้น 7 จะได้อารมณ์ผจญภัยเหมือนกับไปเดินป่า หรือจะปีนป่าย ขึ้นบันไดก็อย่าได้ไหวหวั่นเลยทีเดียว ที่ชั้น 7 เป็นชั้นที่สวยที่สุดของน้ำตกแห่งนี้เลยก็ว่าได้
4.ช่องเขาขาด
สำหรับช่องเขาขาดนั้น เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับเดินตัดผ่านภูเขานั่นเอง โดยคุณจะได้เดินไปยังช่วงเวลาที่เป็นสงครามโลกครั้งที่สอง เวลาก่อสร้างจะมีภูเขาขวาง ส่งผลให้มีการขุดเป็นช่องเพื่อให้ข้ามผ่านไปได้นั่นเอง
5.ไปเที่ยวสะพานมอญ
การเดินทางไปเที่ยวสะพานมอญ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนนั้นประทับใจอย่างมาก เพราะว่าเป็นการศึกษาวิถีชีวิตที่น่าทึ่งสำหรับหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่ หากว่าเราจะเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่เหล่านี้ เพื่อให้ตนเองได้ซึมซับประวัติศาสตร์อันยาวนานของชนชาติมอญ

6.นอนริมแม่น้ำแควน้อย
การมาเที่ยวกาญจนบุรีเราควรผ่อนคลายโดยการนอนพักผ่อนที่พักกาญจนบุรีริมน้ําแควน้อย ที่นี่มีบรรยากาศที่น่าไปเที่ยวอย่างมาก มีกิจกรรมผ่อนคลายจำนวนมากให้ได้เลือกกัน ที่พักริมน้ํากาญจนบุรีมีหลายราคา และเป็นที่พักที่มีคุณภาพมากที่สุด
สำหรับใครที่อยากหาเวลาไปเที่ยว แต่ไม่อยากไปไกล กทม กาญจนบุรีเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมากเพราะราคาการไปเที่ยวไม่แพงเกินไป ที่สำคัญมากที่สุดก็คือ การไปเที่ยวครั้งนี้จะทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอน ใช้เวลาน้อยเที่ยวกาญ2วัน1คืน เหมาะสมกับคนที่อยากให้การไปเที่ยวเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด