ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
Visual Content ในการทำ Content Marketing - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: Visual Content ในการทำ Content Marketing (/showthread.php?tid=67298)



Visual Content ในการทำ Content Marketing - tungpa06 - Thu, 21 Apr 22 13:29

[Image: MG-BLOG-NOV-6.png]


การทำ Visual Content ที่จำเป็นกับ Online Marketing
จริงอยู่ที่ คอนเทนต์ในเว็บไซต์ หรือ Social Media ต่างๆ จะได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจ หากเนื้อหาคอนเทนต์ถูกใจผู้อ่านและ Search Engine แต่.. หากจะทำให้คอนเทนต์นี้น่าสนใจ และดึงดูดผู้ชมให้อยู่ในเว็บไซต์นานๆนั้น จำเป็นอย่างยิ่ง ที่การทำ Online Marketing ครั้งนี้ ต้องมี Visual Content เพื่อให้บทความนั้นๆ สะกดใจนักอ่านได้อยู่หมัดนั่นเองค่ะ

Visual Content คืออะไร ?
Visual Content คือ คอนเทนต์ที่อยู่ในรูปแบบของภาพและวิดีโอ เช่นรูปภาพ, GIFS, สไลด์, Infographic, VDO, E-books และรูปแบบอื่นๆที่ไม่ใช่เป็นตัวหนังสือ ซึ่งสื่อเหล่านี้ จะสามารถสร้างความน่าสนใจให้กับบทความนั้นๆได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะและในบทความนี้ จะขอกล่าวถึง Visual Content ที่ Canva ได้รวบรวมข้อมูลไว้ มาฝากกันค่ะ

1.ภาพที่ดึงดูด
93% ของผู้บริโภคกล่าวว่า ภาพเป็นหนึ่งสิ่ง ที่มีผลต่อการตัดสินใจ รวมไปถึงภาพที่ใช้โฆษณา ซึ่งควรเลือกใช้พรีเซนเตอร์ให้ดี เพื่อนำเสนอแบรนด์สู่ผู้บริโภคนั่นเอง


2.ใช้คำคม เป็นแรงบันดาลใจ
เราสามารถสอดแทรกคำคม หรือข้อคิดลงไปในบทความ เพื่อแสดงถึงความเป็นตัวตนออกมา โดยเพิ่มลูกเล่นด้วยการจัดวาง หรือครีเอตกรอบ ดีไซน์แบบเรียบง่าย เพิ่มความน่าสนใจให้กับคอนเทนต์ได้เป็นอย่างดี


3.Call to Action
การมีปุ่ม Call to Action ถือเป็นสัญลักษณ์บอกกับผู้บริโภคว่าต้องไปไหน หรือทำอย่างไรต่อ ประกอบกับการใช้คำที่โดนใจและสีที่สะดุดตา จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้มากขึ้นอีกด้วย


4.Branded Images
ภาพที่นำมาใช้ประกอบคอนเทนต์ ควรเป็นภาพที่ไม่ซ้ำใคร สร้างความแตกต่างและน่าสนใจให้กับแบรนด์อีกด้วย


5.นำเสนอข้อมูลให้น่าสนใจ
หากมีข้อมูลที่ค่อนข้างยาว หรือเข้าใจยาก ควรย่อยเนื้อหาให้เข้าใจง่าย เช่น สรุปในรูปแบบกราฟหรือชาร์ตแทนการพิมพ์เป็นตัวอักษร เพื่อความเข้าใจที่รวดเร็วและถูกต้อง


6.Video Content
วิดีโอ เป็นสื่อที่ดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เพราะทำให้เข้าใจได้ง่าย มากกว่าการอ่านข้อความ และภาพนิ่ง


7. เกร็ดความรู้ หรือ How to ต่างๆ
การทำคอนเทนต์ประเภท How to ถือเป็นคอนเทนต์ตอบโจทย์การค้นหาของผู้บริโภค เนื่องจากในการค้นหา หลายๆคนมักค้นหาด้วย ทำอย่างไร..,ทำยังไง.., หากเรานำส่วนนี้มาประยุกต์ในเว็บไซต์ ถือเป็นความคิดที่ดีเลยนะ


8.Informative Screenshot
การใช้คำอธิบายภาพ จะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับช้อมูลที่ชัดเจนขึ้น เช่น ความคิดเห็นหรือรีวิวต่างๆ จะทำให้แบรนด์ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น


9.สร้างคำถามที่กระตุ้นความคิด
ในบทความ สามารถมีบทสนทนาได้ ซึ่งควรจะเป็นลักษณะคำถามปลายเปิด ที่ไม่มีคำตอบที่ถูกผิดชัดเจน ถือเป็นการเก็บข้อมูลผู้บริโภคไปในตัวด้วยค่ะ


10.Infographic
การทำ Infographic ถือเป็นสื่อที่ได้รับความสนใจ และสร้างยอดการเข้าถึงได้ดีกว่าการทำ Graphic แบบทั่วไป นับว่าเป็นการใช้ภาพที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ


Visual Content หนึ่งตัวช่วยการทำ Content Marketing ที่สามารถดึงดูดใจผู้อ่านได้มากกว่าเท่าตัว ซึ่ง Visual Content นั้น มีอยู่มากมาย ทั้งนี้ ควรเลือกใช้รูปแบบที่เหมาะสมต่อคอนเทนต์นั้นๆ เพื่อการเข้าถึง และประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ


หรือถ้าธุรกิจไหน สนใจการทำ Content Marketing ผสมเข้ากับการใช้ Visual Content ในรูปแบบของ Online Marketing แล้วกำลังมองว่า Digital Marketing Agency อยู่ นึกถึง MarketingGuru นะคะ


RE: Visual Content ในการทำ Content Marketing - garminnuvi - Fri, 22 Apr 22 13:35

Input the 16-digit code found under the SCRATCH TO REVEAL CODE strip onto the back part of one's own physical present card or on your digital present card email.
google play redeem code
lowes.com/giftcards
Amazon code
Sephora gift card balance
vanilla gift card balance
Appstore.com/redeem
macy's gift card balance
Apple gift card balance
sephora gift card balance
Best Buy Gift Card Balance
Mastercard gift card balance
Target.com/checkbalance