ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
ส่องเทคนิค! เลือกโต๊ะห้องครัวให้เป๊ะกับพื้นที่ที่จำกัด - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: ส่องเทคนิค! เลือกโต๊ะห้องครัวให้เป๊ะกับพื้นที่ที่จำกัด (/showthread.php?tid=66916)



ส่องเทคนิค! เลือกโต๊ะห้องครัวให้เป๊ะกับพื้นที่ที่จำกัด - h.rina - Tue, 29 Mar 22 10:40

ห้องครัวหรือห้องรับประทานอาหาร ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ความสุขของคนในบ้าน เพราะเป็นที่ที่ทุกคนจะได้มาใช้เวลารับประทานอาหารมื้ออร่อยด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นที่สังสรรค์ พูดคุยและแลกเปลี่ยนเรื่องราวระหว่างกันอีกด้วย การเลือกโต๊ะห้องครัวหรือโต๊ะรับประทานอาหารให้เหมาะสมกับพื้นที่ในบ้านจึงถือเป็นสิ่งที่เราควรให้ความใส่ใจ เพราะหากโต๊ะมีขนาดไม่พอดี ใหญ่หรือเล็กเกินไปสำหรับห้องครัว ก็จะทำให้เกิดความไม่สะดวกสบายได้

สำหรับห้องครัวของบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด วันนี้เราก็มีเทคนิคดีๆ ในการเลือกโต๊ะห้องครัวมาฝากด้วย ตามไปดูกันเลย

[Image: lOYgc8v.jpg]

1. เลือกรูปทรง
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ารูปทรงของโต๊ะห้องครัวมีผลต่อการจัดวางและมุมมองของเราที่มีต่อความกว้างของพื้นที่ แนะนำว่าควรเลือกโต๊ะที่รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดกะทัดรัด โดยควรวัดพื้นที่ว่างของพื้นและพื้นที่ว่างรอบข้างประกอบด้วย เพื่อที่เวลาใช้งานจริงจะได้ไม่รู้สึกอึดอัด

2. เลือกวัสดุ
การเลือกวัสดุของโต๊ะห้องครัวควรคำนึงถึงดีไซน์ของห้องครัวและการตอบโจทย์การใช้งาน เนื่องจากวัสดุแต่ละประเภทย่อมมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เช่น หากเลือกใช้โต๊ะไม้ก็จะมีความทนทานต่อการใช้งานและให้ความรู้สึกอบอุ่น หากเลือกใช้โต๊ะพลาสติกก็จะง่ายต่อการดูแลและการทำความสะอาด เป็นต้น

3. เลือกโทนสี
ลองเลือกโต๊ะห้องครัวที่มีความมินิมอล มีโทนสีอ่อนและสว่าง เช่น สีขาวหรือสีน้ำตาลอ่อน เพราะโทนสีเหล่านี้จะช่วยให้ห้องครัวดูกว้างขวางและสะอาดตามากกว่าการใช้โต๊ะสีเข้มหรือทึบ

4. เลือกดีไซน์
โต๊ะห้องครัวที่เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ใช้สอยที่จำกัด ควรมีลักษณะโล่งและโปร่ง ไม่ควรใช้โต๊ะและเก้าอี้ที่ขาทึบ เพราะจะยิ่งทำให้บ้านดูแคบและอึดอัดมากขึ้น

5. เลือกโต๊ะแบบพับได้
หากบ้านหรือคอนโดของใครมีพื้นที่จำกัดมากๆ เราแนะนำว่าควรเลือกโต๊ะห้องครัวที่สามารถพับเก็บได้ หรือย่อส่วนให้เล็กลงได้เมื่อไม่ใช่งานแล้ว เพื่อตอบโจทย์พื้นที่ใช้สอยของเรานั่นเอง

นอกจากการเลือกโต๊ะห้องครัวหรือโต๊ะรับประทานอาหารให้เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่แล้ว การเลือกโต๊ะและเก้าอี้อื่นๆ ในห้องครัวก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เช่น เคาน์เตอร์ห้องครัว ตู้ห้องครัว รวมถึงเก้าอี้ที่ใช้สำหรับนั่งรับประทานอาหาร ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นในห้องครัวควรมีขนาดและดีไซน์ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้เกิดความสวยงามและสะดวกต่อการใช้งานสำหรับสมาชิกทุกคน